Nên mua hàng trên Amazon hay eBay? Mua bên nào tốt hơn?

Cả Amazon và eBay đều là 2 trang thương mại điện tử mua sắm online lớn hàng đầu trên thế giới hiện nay, nơi mà bạn có thể chọn bất kỳ mặt hàng nào theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên nên mua hàng trên Amazon hay eBay cũng là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Đôi nét về sàn thương mại điện tử eBay và Amazon

Amazon được thành lập năm 1994 còn và eBay ra đời năm 1995. Cả hai là những công ty lớn nhất và lâu đời nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Cho tới nay Amazon và eBay không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ đó mà họ đã duy trì vị trí “gã khổng lồ” thương mại điện tử suốt hàng thập kỷ. 

Amazon

Amazon bán hàng trực tuyến, giá cố định. Các sản phẩm của Amazon thường được vận chuyển trực tiếp từ kho của Amazon đến tay khách hàng để đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm của Amazon gần như là hàng mới của công ty và chưa được bóc tem hoặc sử dụng. Các sản phẩm của Amazon thường được phân loại rõ ràng theo người bán và phương thức vận chuyển hàng rõ ràng. 

Nên mua hàng trên Amazon hay eBay? Mua bên nào tốt hơn?1

Khi mua hàng Amazon order, khách hàng có thể luôn an tâm vì chính sách kiểm soát chất lượng hàng hóa và bảo vệ người dùng tại đây cực kỳ nghiêm ngặt.

eBay

Trong khi đó Ebay vốn là một trang đấu giá trực tuyến giúp người mua có thể mua những sản phẩm với giá tốt nhất. Người bán có thể đăng ký cửa hàng của họ trên eBay và đặt giá cho các mặt hàng họ muốn bán trong một khoảng thời gian cụ thể. Người mua phải trả giá của sản phẩm này. Cho đến cuối cùng, người trả giá cao nhất sẽ mua được sản phẩm đó. 

Nên mua hàng trên Amazon hay eBay? Mua bên nào tốt hơn? 2

Sản phẩm của eBay rất đa dạng và không có hạn chế (trừ những sản phẩm bị cấm).

Có nên mua hàng trên Amazon?

  • Về mặt chất lượng hàng hóa:

Hàng hóa được bán trên Amazon được phân chia thành 3 nhóm như sau:

  • Hàng hóa của Amazon: là hàng hóa chính hãng do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.
  • Hàng hóa được bán bởi nhà cung cấp và được đảm bảo bởi Amazon: là hàng hóa do nhà phân phối ký gửi ở kho hàng ở Amazon. Nhóm này cũng khá đảm bảo chất lượng nên bạn có thể yên tâm.
  • Hàng hóa được bán và giao hàng bởi các nhà cung cấp khác nhau: là loại hàng hóa được phân phối và vận chuyển bởi đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon nên được liệt vào nhóm hàng có mức độ rủi ro cao. Vì thế bạn cần cân nhắc cũng như xem đánh giá của những người mua trước đây rồi mới quyết định có nên mua hay không. 
  • Về mặt vận chuyển, hàng hóa của Amazon đa phần đều của họ và được tập kết tại các kho nên sẽ trực tiếp giao hàng từ kho đến tay người nhận để đảm bảo chất lượng.
  • Về mặt chăm sóc khách hàng: Amazon chắc hẳn sẽ làm tốt hơn eBay bởi Amazon hiểu rõ tâm lý khách hàng, họ thường gửi thư mời chào các sản phẩm tương tự hay sản phẩm mà khách hàng đã từng tìm kiếm.

Ngoài ra, Amazon còn gửi thư mời cho khách hàng nhận xét về sản phẩm đã mua đồng thời có những đề xuất sản phẩm cho riêng bạn thông qua những tìm kiếm trên website trước đó. Đây là một ưu điểm không thể không nhắc tới mỗi khi so sánh Amazon với các trang thương mại điện tử khác.

Tuy nhiên, Amazon chỉ chấp nhận thanh toán qua Amazon Gift Card và thanh toán thẻ quốc tế (Visa/Master) chứ không dùng phương thức PayPal nên đây cũng là điểm hạn chế của ông lớn này. 

Nên mua hàng trên Amazon hay eBay? Mua bên nào tốt hơn? 3

Có nên mua hàng trên eBay?

Để trả lời câu hỏi có nên mua hàng trên Amazon hay eBay thì bạn phải xem tiếp ưu điểm khi mua sắm online trên website https://www.ebay.com/ như thế nào nhé. 

  • Đấu giá trực tuyến

eBay có những chiến lược kinh doanh riêng nhằm thu hút khách hàng đó chính là đấu giá trực tuyến. Hàng hóa của eBay vô cùng đa dạng thậm chí có hàng hóa thuộc dạng “hiếm có khó tìm”. Nếu may mắn thì bạn có thể sở hữu được sản phẩm giá rẻ, độc đáo. Nhưng không phải mặt hàng nào cũng tốt nên hãy cẩn thận khi đấu giá. 

Đấu giá sản phẩm là một hình thức kinh doanh khá hay nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng hứng thú. 

Mặt khác, người bán và người mua sẽ tự trao đổi tiền và hàng cho nhau mà không có sự can thiệp của eBay, nên chất lượng hàng thường không đảm bảo bằng trên Amazon.

  • Vận chuyển

Trên sàn thương mại điện tử Ebay, khách hàng có thể thanh toán bằng Paypal, cash on collection, credit card…

  • Chính sách vận chuyển 

Một điểm cộng cho eBay đó chính là trang này đã có những hỗ trợ về chính sách vận chuyển hàng nhanh chóng đến với khách hàng, hơn hẳn Amazon.

Mỗi trang thương mại điện tử sẽ có ưu và nhược điểm nhất định nên để trả lời câu hỏi nên mua hàng trên Amazon hay eBay sẽ hơi khó. 

Tóm lại, tùy vào nhu cầu và sở thích của bản thân mà bạn sẽ lựa chọn Amazon hoặc eBay. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here