Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon

Trước khi mua hàng trên Amazon, hàng loạt câu hỏi nảy ra khiến bạn đau đầu suy nghĩ. Liệu mua hàng trên Amazon có uy tín không, giá có rẻ không, có hàng giả hàng nhái không, phí ship hết bao nhiêu tiền… Do đó chúng tôi đã tổng hợp lại thành một bài viết các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon cho bạn đọc cùng theo dõi.

Amazon là gì?

Amazon là website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, chuyên bán và chuyển hàng quốc tế trên hơn 75 quốc gia khác nhau trên thế giới. Người dùng từ khắp nơi có thể mua bất kỳ món đồ nào mình tại Amazon.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon 1

Số lượt truy cập website hằng ngày của Amazon có lẽ chỉ đứng sau Youtube, Yahoo, Baidu,  Facebook, Google mà thôi.

Amazon prime là gì?

Amazon prime là tên gọi của gói đăng ký thành viên trên Amazon. Chỉ cần đăng ký gói Amazon prime, bạn sẽ được hưởng khá nhiều ưu đãi từ Amazon như giao hàng miễn phí trong vòng 2 ngày áp dụng cho các đơn hàng ship từ Mỹ, miễn phí xem các bộ phim chất lượng trên website Amazon, hỗ trợ mượn và đọc các đầu sách miễn phí kindle ebook trên Amazon. 

Phí thường niên 99 USD/ năm hoặc là 10.99 USD/ tháng (dùng dùng thử 30 ngày).

Mua hàng trên Amazon đảm bảo hay không?

Nhiều người băn khoăn rằng, mua hàng trên Amazon có uy tín không, mua hàng trên Amazon có hàng giả không, mua hàng trên Amazon có chính hãng không, có đảm bảo chất lượng hay không… vì Amazon là nơi có nhiều người bán khác nhau chứ không chỉ riêng của Amazon. 

Hàng hóa được bán trên Amazon có thể chia thành hai nhóm chính:

  • Nhóm 1: hàng bán bởi chính Amazon nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cùng các chính sách bảo hành đi kèm bao gồm trong đó cả việc cho phép trả lại hàng.
  • Nhóm 2: hàng bán bởi các bên bán khác, với những sản phẩm này thì bạn nên cẩn thận trước khi mua.

Bạn nên mua những mặt hàng được phép đổi trả trong vòng 30 ngày và đọc kỹ hướng dẫn mua hàng trên Amazon để không bị mua phải hàng kém chất lượng.

Mua hàng trên Amazon có rẻ hơn không?

Amazon thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng voucher,… để kích cầu. Thậm chí, họ làm điều này mỗi ngày và nổi tiếng với sự kiện Amazon Prime Day được tổ chức vào 15/7 đến 16/7 hàng năm. Hơn nữa còn có nhiều nhà cung cấp với giá cả cạnh tranh nên mua hàng trên Amazon cực kỳ có lợi. 

Mua hàng trên Amazon có mất phí ship không?

Câu trả lời là CÓ, khoảng cách càng xa thì phí vận chuyển càng cao. 

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon 2

Phí vận chuyển khi mua hàng tại Amazon được tính dựa vào hai yếu tố đó là cân nặng và khoảng cách về địa lý. Hàng hóa càng nặng và giá trị thì phí ship sẽ càng cao. Bên cạnh đó, những mặt hàng có giá trị cao cũng tốn chi phí ship cao vì phải thêm chi phí bảo hiểm. 

Mua hàng trên Amazon có trả lại được không?

Nếu chẳng may bạn mua hàng mà hàng kém chất lượng hoặc không như mong đợi thì có thể trả lại hoặc đổi hàng.

Khi trả lại hàng, bạn nhấn vào nút trả hàng trong phần đơn hàng ở trang Amazon và thông báo trả lại hàng. Amazon sẽ gửi hướng dẫn chi tiết mã số đơn hàng, địa chỉ nhận lại hàng để bạn in ra và dán vào hộp đựng hàng.

Với bên bán không do Amazon đảm bảo, cho dù uy tín của họ lên tới 99% thì vẫn có thể có rủi ro nếu trả lại hàng. Do vậy bạn cần đọc kỹ chính sách trả lại hàng của họ.

Mua hàng trên Amazon có hoá đơn không?

Việc xuất hóa đơn mua hàng trên Amazon rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Amazon, vào lịch sử đặt hàng để in hóa đơn. Trên hóa đơn sẽ thể hiện các thông tin: ngày phát hành hóa đơn, ngày mua hàng, giá trị sản phẩm và có 3 ô hàng ngang phía dưới.

Mua hàng trên Amazon có phải đóng thuế?

Bạn sẽ phải chịu thuế khi mua hàng trên Amazon, trừ một số trường hợp đặc biệt như sau: 

Mức thuế bạn phải chịu khi mua hàng trên Amazon được tính theo công thức “X% tổng giá trị đơn hàng” 

Các khoản thuế cơ bản bạn phải trả thường là:

  • Thuế giá trị gia tăng tại Mỹ: từ 8-10% giá trị đơn hàng;
  • Thuế nhập khẩu về Việt Nam: từ 10-30% giá trị đơn hàng từ 1.000.000đ, các đơn hàng dưới 1.000.000 được miễn phí thuế;
  • Thuế VAT tại Việt Nam: 10% (giá trị đơn hàng + thuế nhập khẩu).

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon 3

Mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam bằng cách nào?

Theo chính sách ship hàng trên Amazon thì Việt Nam không nằm trong danh sách 75 quốc gia được ship các mặt hàng từ Mỹ được bán tại website mà chỉ được ship thẳng về Việt Nam một số sản phẩm. Vì thế bạn nên để ý tới mặt hàng đó có chính sách ship hàng như thế nào nha.

Xem ngay: Hướng dẫn cách mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam

Làm sao để thanh toán đơn hàng trên Amazon?

Hiện nay tại website Amazon chỉ chấp nhận hai hình thức thanh toán hóa đơn hàng đó là: Amazon gift card và thẻ thanh toán quốc tế (thẻ visa hoặc master). Thẻ Amazon gift card thì bạn phải mua trực tiếp từ Amazon mới có. 

Một điều nữa các bạn nên nhớ là Amazon không chấp nhận hình thức giao hàng rồi mới trả tiền như khi bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam. 

Trên đây là bài tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi mua hàng trên Amazon cho bạn đọc tham khảo. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here