Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay về Việt Nam đơn giản

Muốn mua hàng online trên trang eBay nhưng chưa biết cách mua hàng trên eBay về Việt Nam như thế nào thì bạn hãy dành ra khoảng 10 phút để đọc hết bài chia sẻ bên dưới đây nhé. 

Có nên mua hàng trên eBay không?

Như các bạn đã biết thì eBay là một website thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới, nơi có đầy đủ các loại mặt hàng sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, vì một số lí do về khoảng cách địa lý, chất lượng, vận chuyển… mà nhiều người có tâm lý e ngại không dám mua hàng trên đây. 

 Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay về Việt Nam đơn giản 1

Nhưng, thử xem xét một vài yếu tố như sau:

  • Hàng hóa phong phú, đa dạng chủng loại: eBay là một trang web đi đầu về lĩnh vực bán hàng trực tuyến và còn cho phép các thành viên bán sản phẩm đã qua sử dụng. 
  • Giá rẻ, cạnh tranh: Tại eBay có hàng ngàn nhà cung cấp sản phẩm khác nhau đến từ mọi quốc gia nên bạn có thể dễ dàng mua được thứ mình muốn với nhiều mức giá khác nhau. Thậm chí còn rẻ hơn các trang web khác.

Nhiều mặt hàng và nhiều mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu và chất lượng là đặc điểm nổi bật của eBay. Do vậy, việc có nên mua hay không nên mua hay không còn tùy thuộc vào quyết định của bạn. 

Lưu ý, khi thực hiện các giao dịch mua bán trên Ebay, bạn phải đặc biệt chú ý đến thông tin sản phẩm, nhà cung cấp, phản hồi từ phía khách hàng đã mua hàng và những chính sách về sản phẩm của shop bán hàng để tránh mua phải hàng nhái. 

Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay đơn giản

Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách mua hàng trên eBay về Việt Nam cũng như hướng dẫn cách mua hàng trên eBay chuẩn nhất. 

Tạo tài khoản trên Ebay

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản mua hàng

Bước 1: Truy cập vào website: https://www.ebay.com/ sau đó click vào “Register” để đăng ký tài khoản.

 Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay về Việt Nam đơn giản 2

Bước 2: Điền thông tin cá nhân hoặc chọn tài khoản Email/ Facebook để đăng ký.

Bước 3: Kết nối tài khoản mua hàng Ebay với Paypal.

+ Truy cập vào trang cá nhân và chọn “Account setting”

+ Tại trang quản lý tài khoản, chọn mục “Account: và kéo xuống phần Payments chọn “PayPal Account”

+ Điền đầy đủ thông tin cá nhân để thuận tiện hơn cho việc mua hàng và thanh toán.

+ Điền thông tin đăng nhập của tài khoản PayPal để liên kết.

+ PayPal sẽ thông báo kết nối thành công. Lúc này bạn chọn “Return to ebay” để trở lại với trang quản lý.

Hướng dẫn mua hàng trên eBay về Việt Nam

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản eBay của bạn

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Nhập từ khóa muốn tìm kiếm vào ô “Search box”. Nếu bạn muốn lọc kỹ sản phẩm mình cần tìm hơn thì bạn ấn vào nút “Advance” (phía bên phải nút Search).

 Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay về Việt Nam đơn giản 3

Bước 3: Xem thông tin sản phẩm

Khi tìm kiếm được sản phẩm, bạn kích vào sản phẩm đó và hàng loại những thông về sản phẩm sẽ hiện lên trên màn hình. Nếu muốn chat trực tiếp với người bán thì hãy click vào nút “Contact Seller”

Theo kinh nghiệm mua hàng trên eBay của chúng tôi thì bạn nên đọc kĩ review của những người mua trước để xác nhận xem shop có uy tín hay không. Nếu không uy tín thì bạn cân nhắc chuyển sang nhà cung cấp khác. 

Bước 4: Chọn mua ngay hoặc đấu giá

Một trong những điều đặc biệt mà Ebay mang đến đó chính là có thêm phần đấu giá. 

+ Buy it now: sản phẩm được đặt giá cố định và người mua không được trả giá.

+ Bid: Người bán đưa ra giá khởi điểm thấp nhất và người mua tiến hành đấu giá.

Bước 5: Thanh toán và nhận hàng

Khi chọn vào thanh toán tiền hàng, Ebay sẽ hiện ra cửa sổ và yêu cầu bạn nhập địa chỉ nhận hàng. Ebay cũng giống như Amazon, chỉ hỗ trợ ship về Việt Nam với một số mặt hàng tiêu chuẩn. 

Trong trường hợp mà mặt hàng bạn mua có hỗ trợ ship về Việt Nam, thì bạn chỉ cần nhập địa chỉ nhận tại Việt Nam. Còn nếu hàng hóa đó không có hỗ trợ ship về Việt Nam thì phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ.

Những lưu ý khi mua hàng trên eBay

Rõ ràng trên eBay có vô số mặt hàng cho người mua lựa chọn. Nhưng cũng chính vì thế mà bạn cần tinh mắt để không bị hớ hoặc mua phải hàng kém chất lượng. 

 Hướng dẫn cách mua hàng trên eBay về Việt Nam đơn giản 4

  • Thông tin sản phẩm: Bạn cần lưu ý đến các thông tin về phản hồi của người mua trước, màu sắc, chất liệu… Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với seller để yêu cầu cung cấp hình thật của sản phẩm.
  • Thông tin về giá cả, phí ship: Bạn có thể xem về thời gian, chi phí ship hàng trong mục Delivery đối với các sản phẩm được vận chuyển về Việt Nam. 
  • Tránh mua các danh mục hàng không thuộc phạm vi bảo vệ của eBay
  • Tránh mua từ seller Trung Quốc, Hongkong bởi các sản phẩm không chính hãng, kém chất lượng và thời gian giao hàng cũng rất lâu, có khi kéo dài hơn 1 tháng.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến cách mua hàng trên eBay về Việt Nam cũng như hướng dẫn cách đặt hàng đơn giản trên website eBay. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc. Nếu bạn có ý kiến đóng góp thì đừng quên comment xuống bên dưới bài viết nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here