Hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate kiếm tiền đầy đủ và chi tiết

TikTok đang là một trong số các nền tảng mạng xã hội hàng đầu thu hút nhiều người dùng trên toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng mà bạn còn muốn kiếm thêm thu nhập từ TikTok Shop. Nhưng bạn chưa biết phải làm như thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate bên dưới đây nhé. 

TikTok Shop Affiliate là gì?

TikTok Shop Affiliate là chương trình tiếp thị liên kết được triển khai trên nền tảng TikTok Shop cho phép người dùng tạo tài khoản TikTok để tạo ra video quảng cáo sản phẩm của các cửa hàng và nhận hoa hồng từ những đơn hàng thành công thông qua link giới thiệu đó.

Hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate kiếm tiền đầy đủ và chi tiết 1

Tiktok Shop Affiliate vừa thu hút được nhiều KOC, KOL hưởng ứng  kiếm thêm thu nhập vừa hút nhiều nhà bán hàng tiếp thị liên kết qua Tiktok Shop để thúc đẩy nhu cầu mua hàng và tăng doanh số bán hàng.

Với người bán, tiếp thị liên kết Tiktok Shop sẽ giúp:

– Tìm Content Creator Tiktok phù hợp để quảng bá sản phẩm trên Tiktok Shop

– Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và tăng độ phủ nhận của thương hiệu. 

– Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm qua những video quảng cáo sản phẩm có gắn link mua hàng hay từ những buổi phát sóng trực tiếp qua kênh của Tiktokers.

– Thống kê, đo lường để theo dõi hiệu quả và chất lượng từ việc Affiliate Tiktok Shop của nhà sáng tạo một cách dễ dàng. 

– Quản lý đơn giản, thanh toán dễ dàng hoa hồng cho việc tiếp thị liên kết qua kênh bán hàng hoặc phần mềm bán hàng Tiktok.

Còn với các nhà sáng tạo nội dung, TikTok Affiliate là một cơ hội hấp dẫn để tận dụng tệp người dùng và tiềm năng tương tác của TikTok để nhận hoa hồng từ các link Affiliate, mở rộng tệp người xem và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Hướng dẫn cách làm TikTok Shop Affiliate dành cho KOC & KOL

Bạn hãy làm theo hướng dẫn cách làm Affiliate trên TikTok Shop chi tiết như bên dưới đây:

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok và đăng ký tài khoản TikTok cá nhân

Bước 2: Tạo tài khoản TikTok Shop

Tạo tài khoản TikTok Shop bằng cách truy cập link → điền đầy đủ các thông tin như email, số điện thoại hay mật khẩu…để tạo tài khoản. Bấm chọn Xác minh ngay → tải lên hình ảnh chứng minh nhân dân và cập nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân với tài khoản TikTok Shop

– Truy cập mục Tài khoản của tôi → chọn Đã liên kết các tài khoản → chọn Liên kết tài khoản TikTok mới.

– Khi bảng thông tin hiện ra, hãy nhấn chọn Loại: Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok, nhập tên tài khoản Tiktok của bạn rồi nhấn Tiếp theo.

– Nếu tài khoản hiển thị màu xanh, hãy nhấn Gửi lời mời.

– Truy cập ứng dụng TikTok, trong mục thông báo → nhấn Chấp nhận yêu cầu → nhấn Liên kết tài khoản.

Sau khi đã hoàn tất các thao tác trên, bạn có thể truy cập vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop để thêm sản phẩm liên kết, quản lý sản phẩm hoặc kiểm tra hoa hồng…

Bước 4: Đăng ký tài khoản nhận hoa hồng TikTok Shop Affiliate

Vì là lần đầu tiên bạn thêm sản phẩm liên kết trên TikTok Shop nên bạn sẽ phải tiến hành đăng ký tài khoản nhận hoa hồng. Nhập thông tin:

– Tên (First name): Tên đệm và Tên

– Họ (Last name): Họ

Lưu ý: Hãy nhập tên chính xác theo tên mở tài khoản ngân hàng và xác nhận lại để có thể nhận tiền hoa hồng một cách thuận lợi.

Hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate kiếm tiền đầy đủ và chi tiết 2

Bước 5: Tìm kiếm và thêm sản phẩm liên kết

Sau khi đã hoàn tất thiết lập các tài khoản, việc cần làm tiếp theo, đó là tìm kiếm và thêm các sản phẩm bạn muốn quảng bá.

Hãy gõ tên sản phẩm để tìm các shop hiện đang sản phẩm này trên TikTok Shop.

Nhấn chọn sản phẩm và chọn Thêm. Lưu ý, bạn có thể thêm nhiều sản phẩm liên kết vào cửa hàng của mình.

Bước 6: Sáng tạo video và gắn link sản phẩm

Tham gia TikTok Shop Affiliate, bạn có thể gắn link sản phẩm trên các livestream trên Tiktok Shop hoặc các video sáng tạo nội dung. Ví dụ, với các video sáng tạo nội dung:

– Quay và hoàn thiện video. Nội dung video nên liên quan đến sản phẩm mà bạn liên kết.

– Trước khi tải lên hãy edit video Tiktok để nhấn chọn Thêm liên kết.

– Chọn sản phẩm trong cửa hàng và nhấn Thêm.

– Chọn Đăng video để hoàn tất.

Có thể bạn quan tâm:

Một vài lưu ý khi làm TikTok Shop Affiliate

– Chọn shop uy tín, có nhiều đánh giá tích cực, phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm để có được mức hoa hồng tốt nhất.

Hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate kiếm tiền đầy đủ và chi tiết 3

– Thống nhất rõ ràng về mức hoa hồng trước khi nhận liên kết sản phẩm.

– Sau khi video được tải lên, hãy kiểm tra lại xem đã có link sản phẩm được gắn chưa. Chỉ khi link được gắn thì người mua mới có thể truy cập, đặt hàng và bạn mới có thể nhận được hoa hồng.

– Thời gian nhận hoa hồng: 

  • Hoa hồng: sẽ được xác nhận sau khi đơn hàng đã hoàn tất và trong vòng 14 ngày kể từ ngày khách nhận hàng mà không có yêu cầu hoàn trả sản phẩm.
  • Thời gian nhận được hoa hồng: khoảng từ 21 đến 30 ngày, nhanh hơn rất nhiều so với một số nền tảng khác. Sau khi hoa hồng đã được chuyển về tài khoản bạn tiến hành rút tiền thôi.

– Cách rút tiền khi tham gia TikTok Shop Affiliate:

Với những đơn hàng thành công được mua tại link của bạn, bạn sẽ nhận được các khoản hoa hồng nhất định. Để khoản rút hoa hồng này, hãy truy cập mục Hoa hồng trong khu vực quản lý shop → chọn số tiền có thể rút. 

Như vậy là sau khi đọc xong bài viết hướng dẫn làm TikTok Shop Affiliate này thì bạn đã biết cách kiếm thêm thu nhập từ nền tảng video TikTok rồi đúng không nào? Chúc bạn may mắn và thành công.

Tham khảo thêm trên Internet

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here