Xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 bằng cách nào?

Nhiều người bắt tay vào việc xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 nhưng không phải ai cũng thành công. Bởi thế, chúng tôi hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok trở thành thương hiệu cá nhân hoặc kênh bán hàng online hiệu quả

Hoàn thiện tài khoản 

Bước đầu tiên cũng là bí quyết xây dựng kênh TikTok quan trọng nhất đối với bất kỳ ai, đó là phải hoàn thiện tài khoản profile của mình trên TikTok. Vì thông tin chi tiết sẽ giúp kênh TikTok của bạn trở nên đáng tin cậy và thu hút khách hàng tiềm năng.

Xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 bằng cách nào?1

Bên cạnh đó, hãy đầu tư hình ảnh đại diện ấn tượng, đẹp, liên quan đến nội dung. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện được kênh của bạn. 

Nắm bắt xu hướng mới nhất

Theo hướng dẫn xây dựng kênh TikTok từ các TikToker hàng đầu thì một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 là nắm bắt xu hướng, các trào lưu, challenge, âm nhạc và nội dung đang thịnh hành trên nền tảng này.

Xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 bằng cách nào? 2

Bạn cũng có thể theo dõi các tài khoản nổi tiếng và xem họ đang làm những nội dung gì để học hỏi theo. Từ đó, bạn có thể tạo ra nội dung tương tự hoặc đưa ra sáng tạo mới để thu hút người xem. 

Tạo ra những nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân người xem. Do đó bạn nên tạo ra những nội dung sáng tạo, gây cười hoặc mang tính giáo dục. Sử dụng hiệu ứng âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt để làm nổi bật video của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với đối tượng khán giả mà bạn muốn hướng đến. Ngoài ra, nếu bạn muốn áp dụng các cách kiếm tiền trên TikTok thì tạo nội dung chất lượng và mang lại giá trị cho người xem là rất quan trọng. 

Nội dung chất lượng là một trong những cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả, hút khách và thúc đẩy doanh số cực hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Tận dụng âm nhạc và trào lưu

TikTok là nền tảng nổi tiếng với việc sử dụng âm nhạc và trào lưu. Cách xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp và lên xu hướng nhanh nhất là tận dụng các bài hát, nhạc nền và challenge đang thịnh hành để tăng cơ hội thu hút traffic cho kênh của mình để có thể xây dựng kênh TikTok lớn mạnh nhanh chóng và kiếm tiền MMO từ kênh. 

Sử dụng hashtag và mô tả video phù hợp

Cách để xây dựng một kênh TikTok hiệu quả tiếp theo là sử dụng hashtag và mô tả phù hợp cho video. Hashtag đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng tiếp cận đến người dùng đang tìm kiếm video có liên quan đến chủ đề mà bạn đang làm.

Xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 bằng cách nào? 3

Vì vậy trước khi đăng video, bạn nên tìm hiểu về các hashtag phổ biến, liên quan, đang hot chèn vào mô tả và tiêu đề video để giúp người dùng có thể tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo mô tả video của bạn súc tích, hấp dẫn và mô tả chính xác nội dung của video.

Đăng video vào khung giờ vàng

Ngoài việc tạo ra những video chất lượng thì bạn cần chọn khung giờ phù hợp để đăng bài. Đây là mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích bởi nó sẽ tăng khả năng video lan truyền, giúp video dễ lên xu hướng và tiếp cận người dùng nhiều hơn.

Theo nhiều nghiên cứu thì khung giờ vàng trên TikTok sẽ rơi vào sáng sớm, giờ nghỉ trưa, buổi tối sau khi mọi người đã làm xong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, khung giờ này chỉ mang tính tham khảo vì còn phải dựa vào thị trường ngách và nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. 

Đồng thời bạn cũng nên duy trì một lịch đăng bài thường xuyên, cố định vào các ngày, giờ trong tuần và tuân thủ theo. Điều này giúp xây dựng thói quen theo dõi từ phía người xem. Nhưng đừng để lâu quá không đăng video vì sẽ dễ khiến kênh của bạn mất tương tác.

Tương tác với cộng đồng TikTok

Tương tác với cộng đồng TikTok là một cách hiệu quả để xây dựng kênh TikTok hút view từ con số 0. Bạn hãy thường xuyên tương tác với người xem bằng cách trả lời bình luận, theo dõi và tương tác với các tài khoản khác. Bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận và challenge để tạo kết nối và thu hút sự quan tâm từ người dùng khác.

Xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 bằng cách nào?4

Sử dụng tính năng phân loại nội dung trên TikTok

TikTok cung cấp nhiều tính năng để giúp tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng duyệt và phân loại nội dung để tìm kiếm các xu hướng mới và nội dung phổ biến. Từ đó, bạn có thể tạo ra nội dung tương tự hoặc đưa ra sáng tạo mới để thu hút sự chú ý của người xem.

Quảng bá kênh TikTok trên nền tảng khác

Gần đây, để quảng bá kênh TikTok của mình thì các chủ kênh cũng đồng thời đẩy mạnh đăng tải video trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Instagram hoặc tài khoản Zalo OA. Bạn cũng có thể áp dụng các cách chạy quảng cáo TikTok để quảng cáo cho kênh của mình. 

Hợp tác với tài khoản TikTok khác

Cuối cùng, việc hợp tác với các tài khoản khác trên TikTok có thể giúp bạn xây dựng mạng lưới quảng bá và tăng khả năng tiếp cận với người xem cho kênh của bạn. Bạn có thể tìm kiếm những người dùng hoặc tài khoản làm video về nội dung có cùng lĩnh vực hoặc đối tượng khán giả, liên hệ với họ và đề xuất ý tưởng hợp tác hoặc tham gia các dự án chung. Nó có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người xem mới và tăng cơ hội thu hút triệu view cho video. 

Nếu biết cách làm thì chi phí xây dựng kênh TikTok của bạn sẽ giảm đáng kể đấy. Nhưng dĩ nhiên ban đầu sẽ phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức. Mong rằng sau một thời gian miệt mài, bạn sẽ sở hữu cho mình một kênh TikTok triệu view từ con số 0. Chúc thành công!

Tham khảo thêm từ: Topchuyengia

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here