Chia sẻ bí quyết cách live TikTok thu hút người xem nhất

Bạn muốn bán hàng online trên nền tảng TikTok nhưng bạn chưa biết phải làm thế nào để thu hút thật nhiều người xem? Đừng lo, hãy tham khảo ngay bài hướng dẫn cách live TikTok thu hút người xem bên dưới đây nhé. 

Livestream Tik Tok là gì?

Ra mắt vào tháng 4/2021, TikTok LIVE là một tính năng cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn. Tính năng này cũng cho phép bạn kết nối livestream với những người theo dõi của mình tại thời gian thực.

Chia sẻ bí quyết cách live tiktok thu hút người xem 1

Livestream Tik Tok mang đến cho người sáng tạo và người xem khả năng tương tác  thời gian thực với nhau. Người sáng tạo có thể trực tiếp hỏi và trả lời câu hỏi mà mọi người đưa ra, thực hiện yêu cầu và kết nối với những người theo dõi ở một cấp độ vô cùng hữu ích. Thông qua livestream bạn thậm chí có thể quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện qua các nhãn dán quyên góp. Các tổ chức từ thiện sẽ được chọn trước, vì vậy mọi người biết mình đang quyên góp cho những tổ chức thiện nguyện nào. Trước khi bạn xem xét sử dụng livestream Tiktok, hãy nhớ không chủ động đòi quà tặng hoặc khuyến khích mọi người tặng quà vì hình thức chiêu dụ quà tặng sẽ được đánh giá là hành vi vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của nền tảng TikTok.

Xem thêm:

Livestream trên Tiktok shop mang lại những lợi ích gì?

  • Livestream TikTok đã được liên kết trực tiếp đến gian hàng TikTok Shop nên người xem có thể tiện lợi mua sắm ngay tại livestream video ngắn mà không cần chuyển sang ứng dung hay nền tảng mua sắm khác.
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu…

Điều kiện và các yếu tố cần chuẩn bị để livestream trên Tiktok

Điều kiện: 

  • Tài khoản người dùng phải đủ từ 16 tuổi trở lên và có hơn 1.000 người đăng ký theo dõi. – –
  • Đối với người dùng từ 18 tuổi trở lên có thể kiếm thêm điểm quà tặng khi tham gia livestream trên nền tảng này.
  • Nếu bạn chưa có đủ 1.000 người theo dõi hoặc thông tin tài khoản chưa đủ 16 tuổi trở lên thì tài khoản của bạn sẽ không hiển thị các tùy chọn Live khi quay video. 

Để có thể livestream thành công thì bạn cần chuẩn bị:

  • Lên kế hoạch kịch bản, nội dung 
  • Thông báo thời gian livestream
  • Độ dài: Khoảng 30 phút là lý tưởng nhất 
  • Nên đăng video trước luồng livestream của mình bởi nếu một người xem thấy video đã đăng của bạn trong thời gian livestream thì một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện. Biểu tượng đó cho phép người xem vào luồng livestream thông qua nguồn cấp dữ liệu tại phần Dành cho bạn.
  • Chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, đường truyền Internet ổn định…

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Khi tài khoản của bạn đã đáp ứng các điều kiện trên thì việc livestream Tiktok không có gì khó khăn.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tik Tok mà bạn dự định livestream, tiếp đó nhấn vào biểu tượng dấu “+” phía dưới màn hình giao diện quay video TikTok lập tức được chuyển đến.

Bước 2: Chọn vào nút Live để có thể phát thực tiếp, livestream, người dùng tiến hành nhập mô tả nội dung cho livestream TikTok của mình.

Bước 3: Khi đã nhập xong, bạn nhấn vào Go Live là có thể bắt đầu livestream trên TikTok.

Live TikTok không có người xem thì phải làm sao?

Live TikTok không có người xem hoặc livestream TikTok ít người xem có thể bạn đã bị TikTok bóp tương tác. Và việc này đến từ những nguyên nhân:

  • Nội dung video trái với thuần phong mỹ tục, tiêu cực.
  • Vi phạm bản quyền do lấy video hoặc sao chép nội dung video của người khác mà không qua chỉnh sửa.
  • Nội dung video mang tính chất quảng cáo, bán hàng.
  • Nội dung video mang tính chất giới thiệu đến những nền tảng khác.
  • Kênh TikTok hoặc video của bạn bị báo cáo.

Chia sẻ bí quyết cách live tiktok thu hút người xem 2

Giải pháp khắc phục:

  • Live vào khung giờ vàng TikTok để  thu hút nhiều người theo dõi hơn.
  • Tương tác, follow nhiều đối tượng khách hàng khác nhau để các video mà bạn live sẽ được nhiều người xem hơn.
  • Không sử dụng các âm thanh, hình ảnh vi phạm bản quyền.
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn, thú vị, lôi cuốn

Cách live tiktok thu hút người xem hiệu quả

Để có thể thu hút người xem trên TikTok thì bạn nên xem qua một số cách live bán hàng trên Tiktok hữu ích bên dưới đây:

Xây dựng thương hiệu nổi bật

Một thương hiệu tốt sẽ tạo ra sự thiện cảm, độ tin tưởng trong mắt người xem. Vì thế bạn cần thay đổi ảnh đại diện, cover thật đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp khi người khác nhìn vào với tên chính chủ thể hiện thương hiệu của bạn.

Các bài tiêu chuẩn post bài viết hoặc post video lên trang cá nhân hoặc Fanpage cần viết đúng chính tả có nội dung truyền tải nên viết dễ đọc với một format chuyên nghiệp cho phần cá nhân hóa nội dung bạn sẽ nhận được càng nhiều tương tác được đến nhiều khách hàng hơn. Hãy mô tả live stream thật cuốn hút “giật gân” đồng thời miêu tả tổng quan nội dung live stream của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chọn thời gian đăng bài

Bạn nên lựa chọn giờ hợp lý để đăng bài, nhiều người tiếp cận và tương tác lại với Fanpage tốt hơn. Xây dựng nội dung kiên trì và tập trung vào việc chia sẻ chất lượng giúp người xem thiện cảm, tin tưởng hơn dành cho bạn.

Chia sẻ bí quyết cách live tiktok thu hút người xem 3

Khuyến khích người xem like, chia sẻ và đăng ký theo dõi

Cách live tiktok thu hút người xem hiệu quả mà bạn nên áp dụng đó là khuyến khích người xem thả tim và chia sẻ video live stream của bạn. Đừng ngại kêu gọi mọi người thích, bình luận và chia sẻ live stream.

Nếu chưa được đáp lại thì bạn cũng có thể ứng dụng các thủ thuật khác để “kích cầu”, như làm một mini game có phần thưởng. Hoặc để khách hàng có thể nhận thông báo và xem livestream vào lần tiếp theo bạn có thể kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi để đón chờ những lần kế tiếp.

Cách live Tiktok thu hút người xem giúp bạn kết nối và nhận lại tương tác từ người xem là gọi chính xác tên đầy đủ của họ. Người xem sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp, thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và bình luận. 

Xây dựng nhóm quảng cáo cho Livestream

Nền tảng Tiktok bên cạnh đó còn được kết nối với các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác, dựa vào đó bạn có thể chia sẻ livestream vào các group và xây dựng thương hiệu. Đây là một việc rất quan trọng trong cách livestream nhiều người xem hơn, nếu bạn sở hữu các group có tương tác tốt, với số lượng thành viên lớn bạn có thể chia sẻ vào các group để tăng lượng người xem.

Bạn nên chọn các group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn để đem lại hiệu quả, hạn chế việc đăng hàng loạt vào nhiều nhóm không liên quan và tránh spam, gây hiệu ứng xấu cho tài khoản của bạn. Bạn có thể chủ động chạy quảng cáo livestream để tiếp cận đến nhiều người hơn.

Cân bằng giữa chia sẻ kinh nghiệm và bán hàng

Bên cạnh việc bán hàng để khách hàng cảm thấy được sự tin tưởng bạn nên dựa vào đặc thù sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ khách hàng sử dụng mà bạn cần gây dựng lòng tin thì bạn cần cân bằng việc livestream bán hàng & livestream chia sẻ, đây cũng là một trong số những kỹ năng bán hàng online cần thiết dành cho mọi người. 

Việc mà bạn nên làm đó là cần phải chia tỉ lệ giữa các livestream bán hàng với các livestream chia sẻ thông tin hữu ích. Bạn có thể chia tỉ lệ như 80% nội dung livestream mang tính giải trí, chia sẻ kiến thức và 20% nội dung livestream bán hàng, hoặc tỷ lệ điều chỉnh là 70% – 30%.

Ngoài ra, cách nói chuyện trên live trên TikTok cũng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn từ  ngữ, phong cách nói chuyện sao cho phù hợp với sản phẩm & dịch vụ của mình để có thể gây được ấn tượng từ phía người xem. 

Phần kết: Trên đây chúng tôi đã chia sẻ bí quyết cách live Tiktok thu hút người xem hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo áp dụng theo. Nền tảng Tiktok là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang theo đuổi con đường kinh doanh, vì thế hãy nắm bắt cơ hội để phát triển lâu dài nhé. 

Nguồn bài: Tham khảo thêm từ lptech

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here