Mách nhỏ 3 cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả

Không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các nền tảng là bài toán khó đặt ra dành cho người kinh doanh. Làm sao để tìm ra cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả nhất trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay?

Khách hàng tiềm năng (Potential Customers) là những cá nhân, nhóm người quan tâm và có khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Họ có thể họ chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn và họ cần có thêm thời gian để tìm hiểu thông tin sản phẩm đó trước rồi mới ra quyết định.

TikTok cũng là một kênh bán hàng online nên lẽ dĩ nhiên người bán cũng cần phải tìm khách hàng tiềm năng trên đây. 

Giải pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

Là một giải pháp trực tiếp đến từ TikTok, được tích hợp sẵn trong TikTok Ads Manager, Lead Generation giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tạo ra những tương tác liền mạch để tiếp cận người dùng triển vọng và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Mách nhỏ 3 cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả 1

Giải pháp này không chỉ thu thập thông tin khách hàng bằng Biểu mẫu mở tức thì mà còn giúp:

  • Tăng lượt chuyển đổi. Biểu mẫu mở tức thì tải nhanh hơn trang đích thông thường, đồng thời có khả năng điền sẵn trường dữ liệu dựa trên thông tin có sẵn, từ đó thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.
  • Tùy ý chỉnh sửa thông điệp. Tính năng tùy chỉnh hoàn toàn nội dung cho phép bạn thêm thông điệp và bố cục của riêng mình để đẩy nhanh quy trình và đưa vào nội dung phù hợp với đối tượng.
  • Tăng lưu lượng trang web. Sau khi mọi người điền biểu mẫu, bạn có thể chuyển hướng người dùng đến trang web hoặc trang tải ứng dụng.
  • ​Tự động hóa các bước tiếp theo. Khách hàng tiềm năng trên TikTok có thể được đồng bộ hóa trực tiếp với các nền tảng CRM bằng Zapier, LeadsBridge hoặc API tùy chỉnh.

Các ngành nghề chính đang sử dụng Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là: ô tô, dịch vụ chuyên nghiệp, giáo dục, bán lẻ và thương mại điện tử….

Cách bắt đầu với Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  1. ​Tạo chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo TikTok rồi chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng làm mục tiêu quảng cáo.
  2. Xác định đối tượng mục tiêu bằng các công cụ nhắm mục tiêu của Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  3. Tải mẫu quảng cáo lên hoặc chọn bài đăng TikTok để dùng trong quảng cáo.
  4. Tùy chỉnh Biểu mẫu mở tức thì.
  5. Phát hành chiến dịch.

Quảng cáo Tiktok

Bên cạnh giải pháp Lead Generation, bạn có thể ứng dụng cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả thông qua quảng cáo.

Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn tăng doanh số và tạo khách hàng tiềm năng.

Mách nhỏ 3 cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả 2

Với những quảng cáo này, bạn có thể giúp khách hàng của mình nâng cao nhận thức về thương hiệu, tìm hiểu thêm về khách hàng, thu thập thông tin khách hàng và cũng có thể hướng người dùng TikTok đến trang đích.

Để tạo quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ cần có tài khoản doanh nghiệp TikTok.

Mách nhỏ: Khi tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bạn chọn phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng. Có ba mục tiêu quảng cáo cho bạn lựa chọn:

  • Traffic
  • Chuyển đổi
  • Lượt cài đặt ứng dụng

Đẩy mạnh video thu hút khách hàng

Tik Tok là nền tảng thiên về video nên người dùng muốn thu hút khách hàng cần phải có sự sáng tạo xây dựng nội dung video chất lượng, hấp dẫn người xem. Đây còn được xem là chìa khoá để đem lại lượng tương tác cao nhất cho trang của bạn.

Mách nhỏ 3 cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok hiệu quả 3

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể reup lại các video có hot trend, có thứ hạng cao, viết lại caption và thêm hashtag để tạo hiệu ứng lan truyền hiệu quả hơn.

Hiện nay Tiktok cũng đã có hành động nâng cấp tính năng hỗ trợ quảng bá nhà kinh doanh, vì vậy cần tận dụng và khai thác triệt để những tính năng này nhằm tạo ra được content chất lượng, quay video với logo thương hiệu hoặc địa điểm cửa hàng,…. để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Phần kết: Trên đây là một số cách tìm khách hàng tiềm năng trên TikTok đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình trên nền tảng mạng xã hội video TikTok. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here