Cổng thanh toán nào phù hợp nhất dành cho Dropshipping?

Kiếm tiền bằng hình thức dropshipping không còn quá xa lạ với cá nhân còn ít vốn, ít kinh doanh nhưng muốn thử sức kinh doanh, nhất là các bạn trẻ. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một cổng thanh toán cho dropship thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi nhé.

Khi thương mại điện tử phát triển lên tầm cao mới, khi xu hướng không dùng tiền mặt lên ngôi thì chính là lúc cổng thanh toán trực tuyến áp đảo thị trường thanh toán. Trong đó, đối với một người đang kinh doanh theo mô hình Dropshipping thì cổng thanh toán trở thành công cụ quan trọng không thể thiếu.

Dropship là gì? Cổng thanh toán là gì?

Dropshipping

Thuật ngữ tiếng Anh Dropshipping hay Dropship là hình thức kinh doanh kiếm tiền (phần trăm chênh lệch) nhưng bỏ qua khâu vận chuyển. Tức là bạn chỉ cần làm mọi việc để thu hút khách hàng còn việc lưu trữ hay vận chuyển hàng hóa sẽ do đối tác (kho xưởng, bên sản xuất, đại lý…) thực hiện. Người kinh doanh theo mô hình Dropshipping được gọi là Dropshipper.

Cổng thanh toán nào phù hợp nhất dành cho Dropshipping?1

Dropshipping khác với mô hình bán lẻ truyền thống ở chỗ: Người bán không cần kho hoặc không có hàng tồn kho. Khi có đơn đặt hàng, người bán sẽ gửi thông tin cho đối tác và được ăn khoản chiết khấu hoa hồng.

Cổng thanh toán là gì?

Cổng thanh toán là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và các ngân hàng thực hiện việc chuyển – nhận tiền nhanh chóng ngay sau khi giao dịch hoàn thành.

Cổng thanh toán nào phù hợp nhất dành cho Dropshipping? 2

Ví dụ. Bạn mua hàng online và bắt đầu đi đến bước thanh toán. Tiếp theo bạn sẽ cần nhập những thông tin quan trọng của thẻ mà bạn dùng để thanh toán vào trang cổng thanh toán. Sau đó cổng thanh toán sẽ thực hiện các thao tác thanh còn lại với ngân hàng và trả về kết quả cho bạn.

>>> Xem thêm: Cổng thanh toán là gì? Lợi ích của cổng thanh toán trực tuyến

Vì sao Dropshipping lại cần đến cổng thanh toán?

Như đã đề cập ở trên, Dropshipping là một mô hình kinh doanh trực tuyến không cần phải nhập hàng hóa về kho. Sau khi nhận được đơn hàng, bạn sẽ chuyển đơn hàng đó đến nhà cung cấp mà bạn chọn, nhà sản xuất sẽ vận chuyển sản phẩm đó đến khách hàng. Lợi nhuận là phần chênh lệnh  giữa giá bạn bán với giá bạn trả cho nhà cung cấp.

Don đó Dropshipping phù hợp nhất đối với các thị trường sử dụng thanh toán trực tuyến hơn là thanh toán tiền mặt. Hơn nữa việc không có nhiều ngân hàng hoạt động trên toàn cầu cho khách hàng thanh toán sẽ dẫn đến trục trặc trong khi thanh toán nên dropshipper cần đến cổng thanh toán để thực hiện giao dịch.

Mỗi quốc gia sẽ có cổng thanh toán thương mại điện tử phổ biến nên bạn hãy ưu tiên tìm cổng thanh toán được sử dụng nhiều và có trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Ví dụ như ở Mỹ có PayPal, ở Canada có Payoneer và Stripe, ở Ukraine có Stripe, ở Trung Quốc có Alipay, ở Việt Nam có AppotaPay và Momo….

Cổng thanh toán phù hợp nhất cho Dropshipping

Dưới đây là danh sách các cổng thanh toán dropship tốt nhất có kèm theo thông tin về chi phí hàng tháng, chi phí giao dịch, đồng tiền hỗ trợ….

PayPal

PayPal không chỉ là cổng thanh toán phổ biến nhất tại các website thương mại điện tử mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của các dropshipper hiện nay.

Cổng thanh toán nào phù hợp nhất dành cho Dropshipping? 3

– Phí hàng tháng: 0 USD
– Phí giao dịch: 2.9% + 30¢
– Ngôn ngữ: Hỗ trợ 17 ngôn ngữ
– Số quốc gia hỗ trợ: Hơn 203 quốc gia
– Hỗ trợ xử lý hơn 100 loại tiền tệ
– Hỗ trợ cho tất cả các thẻ tín dụng nổi bật: Visa, Mastercard, American Express, Citibank….

Stripe

Thanh toán bảo mật, ngăn chặn gian lận cho khách hàng, cung cấp API cho phép người bán toàn quyền kiểm soát trong thanh toán nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cổng thanh toán Stripe để kinh doanh. Đặc biệt là các bạn nhắm mục tiêu khách hàng ở khu vực Canada, Úc và Anh vì Stripe rất phổ biến ở đây.

– Phí hàng tháng: 0 USD
– Phí giao dịch: 2.9% + 30¢
– Hỗ trợ 42 quốc gia: Canada, Australia, Austria, Pháp, Đức, Hong Kong, Ireland, Malaysia, Netherlands,  New Zealand…..

2Checkout

Hỗ trợ lên đến hơn 200 quốc gia khác nhau cùng tất cả các loại thẻ, có thể truy cập được ở nhiều quốc gia kém phát triển và một số ưu điểm khác, 2Checkout là một cổng thanh toán tốt dành cho Dropshipping.

Cổng thanh toán nào phù hợp nhất dành cho Dropshipping?4

– Phí hàng tháng: 0 USD
– Phí giao dịch: 3.5% + $0.35 (trên 1 giao dịch thành công)
– Quốc gia hỗ trợ: > 200. 
– SSồng tiền hỗ trợ: 87
– Hỗ trợ tất cả các loại thẻ tín dụng như Visa, Mastercard, Diners Club, American Express và các một số loại thẻ khác

Authorize.net

Authorize.net hỗ trợ tại hơn 33 quốc gia, được nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng ưa chuộng và nhiều tính năng hỗ trợ cho các cửa hàng WooCommerce nên đang là một trong số các cổng thanh toán quốc tế tốt nhất hiện nay. Chỉ có điều mức phí hàng tháng hơi cao lên đến 25 USD trong khi Paypal, Stripe và 2Checkout miễn phí.

– Phí hàng tháng: 25 USD
– Phí giao dịch: 2.9% + 30¢

Trên đây là những thông tin cần biết về mô hình kinh doanh Dropshipping và một số cổng thanh toán phù hợp nhất dành cho Dropshipping. Blog News.appotapay hi vọng các dropshipper sẽ tìm thấy cổng thanh toán tốt và kiếm thêm nhiều lợi nhuận.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here