Cách viết content trên Instagram chất lượng để hút khách hàng

Bạn đang xây kênh Instagram, bạn chưa biết cách làm content Instagram thế nào cho thật cuốn hút? Cách viết content trên Instagram chất lượng? Dù là những người có kinh nghiệm thì quả thực, con đường làm nội dung trên mạng xã hội Instagram không đơn giản chút nào. 

Tạo content chất nhằm bán hàng, thu hút lượt theo dõi, xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp luôn là công đoạn đau đầu và tốn nhiều chất xám nhất ngoài áp lực KPI. Tuy nhiên nếu bạn thử và kiên trì thực hiện theo một số cách dưới đây, chúng tôi nghĩ rằng tỉ lệ thành công không phải là thấp. 

Tham khảo các mẫu (templates) có sẵn

Cho dù không phải là chuyên gia “cà chuột” thì vẫn có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn  tạo ra những bài đăng tuyệt vời trên Instagram. Ví dụ như các công cụ thiết kế trực tuyến: Spark Post từ Adobe, Canva, Venngage.. sẽ giúp bạn tạo ra bức ảnh đơn giản nhưng hút tương tác cao.

Cách viết content trên Instagram chất lượng để hút khách hàng 1

Tìm ảnh trên kho ảnh lưu trữ

Stock photo là những bức ảnh chất lượng cao sẽ giúp bạn xây dựng bảng tin đa dạng, có thể pha trộn nhiều template khác nhau. Không phải stock photo nào cũng được đưa vào vị trí quan trọng nhất trên bảng tin. Cách để tìm được những bức ảnh chất lượng cao, miễn phí là tìm tại Stocksnap.io hoặc Unsplash. Các trang web này cung cấp hình ảnh đa dạng nhiều lĩnh vực. Nếu muốn tìm những tấm hình thực sự chất lượng thì hãy mua trên Stocksy. 

Có thể bạn muốn xem:

Đa dạng chủ đề

Bí quyết tạo content Instagram chất lượng rất cần thiết mà bạn không thể bỏ qua đó chính là sáng tạo nhiều content theo các chủ đề khác nhau. 

Để nội dung thu hút hơn, bạn nên nắm bắt xu hướng và làm chuỗi các content về chia sẻ thông tin sản phẩm mới, giải mã các sản phẩm hot, giải đáp thắc mắc… nhằm gây sự hứng thú cho người xem đồng thời thúc đẩy tâm lý mua hàng của họ. 

Đa dạng hình thức

Đương nhiên, một khi đã làm nội dung thì phải gắn liền với hình thức. Cách viết content trên Instagram hiệu quả này đó là tham gia Social Commerce trên Instagram để đăng tải nội dung ở nhiều hình thức khác nhau như: văn bản, hình ảnh, video, gift… 

Cách viết content trên Instagram chất lượng để hút khách hàng 2

Trên thực tế nhiều Influencer không thực sự đầu tư cho content trên story mà chỉ đơn giản là chụp màn hình địa chỉ mua sản phẩm trên sàn. Cách này chỉ khiến nội dung của bạn trở nên nhàm chán và không có tính tin cậy. Thay vào đó, bạn nên đăng tải những hình ảnh, video thực tế của sản phẩm để tạo lòng tin với người theo dõi.

Tạo Q&A trên story

Ứng dụng tính năng Q&A trên story là một trong số các kỹ năng sáng tạo nội dung thường thấy ở Instagram. 

Cách viết content trên Instagram chất lượng để hút khách hàng 3

Qua các câu hỏi bạn sẽ biết được người theo dõi đang cần gì, mong muốn gì đối với việc review từ Influencer.

Hơn nữa, tạo Q&A cũng giúp bạn trở nên gần gũi hơn với người theo dõi và tăng thêm sự tương tác đối với các bài viết trên tường của mình.

Hợp tác với người có ảnh hưởng

Influencer, KOL là từ dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng nhất định đến một vài lĩnh vực nào đó. Một trong những cách viết content trên Instagram hấp dẫn đó là hợp tác với KOL để phát triển nội dung.

Cách viết content trên Instagram chất lượng để hút khách hàng 4

KOL sở hữu số lượng người theo dõi đông đảo nên khi họ đồng ý cộng tác với bạn sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng được số lượng người xem. Số lượng người theo dõi cũng từ đó mà gia tăng. KOL bản thân họ cũng sở hữu nhiều ý tưởng mới mẻ. Vì thế, khi hợp tác, họ sẽ góp phần giúp nội dung bài viết của bạn trở nên đặc biệt, cuốn hút hơn rất nhiều.

Những người có tầm ảnh hưởng nhỏ (Micro-influencers) sẽ có lượng theo dõi khoảng 10.000-50.000 người và việc thỏa thuận với họ dễ dàng hơn. Nhưng chỉ nên lựa chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường của bạn mà thôi. 

Một vài lưu ý khi viết content trên Instagram:

  • Viết bản nháp trước
  • Nội dung rõ ràng, chau chuốt tỉ mỉ
  • Caption mang tính chất “Call-To-Action”
  • Đăng bài thường xuyên
  • Content có hashtag

Tóm lại: Bạn muốn phát triển trên Social Commerce, muốn nâng cao doanh số hay tiếp cận nhiều tập khách hàng, muốn cải thiện kỹ năng bán hàng online hiệu quả… thì việc đầu tư và tìm hiểu cách viết content trên Instagram là điều không thể không làm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here