7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng

Với bất kỳ ai khi sử dụng mạng xã hội Instagram cũng đều muốn sở hữu một trang feed đẹp, hút mắt và mang nét đặc trưng riêng của mình. Nhưng biết cách tạo trang Feed Instagram chuyên nghiệp hay không thì không phải ai cũng biết. 


Feed Instagram là gì?

Instagram là kho ảnh, nơi chia sẻ của hàng loạt các bức ảnh đẹp của hàng triệu hàng triệu người khắp nơi trên thế giới. 

So với Facebook thì Instagram feed mang tính nghệ thuật và cá nhân hơn với nhiều các tấm ảnh chất kèm caption ấn tượng.

Hướng dẫn cách tạo Feed đẹp trên Instagram

Và nhiệm vụ của bạn là xây dựng một feed cực độc, cực chất với một số mẹo bên dưới đây. 

Hình ngang và dọc xen kẽ viền trắng

Với phong cách đơn giản nhưng chất này, bạn không cần phải quan tâm quá nhiều về màu sắc hoặc cách chỉnh hình mà vẫn giữ được sự đồng nhất xuyên suốt hành trình sống ảo trên Instagram Feed.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 1

Hình ngang hoặc dọc viền trắng

Đây cũng là một cách tạo Feed Instagram đẹp mà các nhiếp ảnh gia nổi tiếng hay sử dụng để khám phá các phong cách chụp hình khác nhau mà vẫn không “phá” đi tổng thể đồng nhất của Instagram Feed.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 2

Bí kíp chính là chọn tất cả hình ngang hoặc dọc kết hợp với viền trắng để tạo ra các khoảng trắng đồng nhất và tạo hiệu ứng tương tự với phong cách bên trên.

Hàng ngang đồng nhất

Lại là một phong cách đơn giản, không kén màu sắc hay phong cách nhưng cách tạo trang feed Instagram này lại mang lại hiệu quả cao.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 3 

Bạn có biết rằng, nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Jacquemus đã  đi tiên phong cho cách xây dựng Instagram Feed theo hàng 3. 

Trắng đen hoặc tối giản màu

Chọn màu trắng và đen thì dễ, nhưng để tạo ra một phong cách bắt mắt thì cần thêm một chút: 

  • Sự tương phản mạnh để làm nổi bật chủ thể và những chi tiết 
  • Những đường thẳng hoặc trang trí có tính chất trùng lặp
  • Phá cách khi cần

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 4

Shawn Mendes kết hợp tài tình giữa trắng đen và màu tối giản để có được một Instagram Feed đậm chất nghệ ở thời điểm hiện tại

Theo tông màu hoặc cách chỉnh hình cụ thể

Đây cũng là một trong những cách tạo Feed đẹp trên Instagram phổ biến không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 5

Cách xây dựng này đòi hỏi mắt nhìn màu sắc và kỹ năng chỉnh hình để làm nổi các màu sắc chủ thể. Bên cạnh đó còn là việc tiết chế hiệu chỉnh màu sắc để tấm hình trở nên tự nhiên nhất có thể mà vẫn hài hoà vào tổng thể đồng nhất.

Mẹo: Bạn có thể vào web https://paletton.com để lựa chọn một tông màu đồng nhất cho Instagram cá nhân của mình. Nó sẽ giúp bạn tìm những gam màu “ăn ý” nhau để xây nên một tổng thể hoàn hảo trên Instagram Feed.

Đa sắc

Một phong cách đối lập hoàn toàn với việc đồng nhất những gam màu chủ thể như cách bên trên chính là: sử dụng càng nhiều màu sắc tương phản càng tốt. Độ bão hoà Saturation được đẩy mạnh một cách tinh tế cho những gam màu khác nhau mà vẫn giữ được gam màu tự nhiên cho chủ thể.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 6

Xếp hình

Đây là một cách tạo trang feed Instagram đòi hỏi sự tỉ mỉ với việc lựa chọn tỉ lệ hình sát sao nhất và thứ tự khi đăng hình chuẩn chỉnh nhất. Cách xây dựng này dễ gây ấn tượng mạnh ở cấp độ tổng thể, nhưng sẽ hơi “khó hiểu” khi nhìn ở cấp độ cá thể theo từng hình.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 7

Dãy tông cầu vồng

Đây là một phong cách khá đòi hỏi nhiều kỹ thuật từ các phong cách phía trên: đi hình theo phong cách đồng nhất, sự phá cách, việc chọn và chỉnh ảnh theo tông màu đồng nhất cũng như việc chuyển màu sau tông khác một cách mượt mà nhất có thể.

7 cách tạo trang Feed Instagram đẹp mang đậm chất riêng 8

Để duy trì phong cách này đòi hỏi nhiều ý tưởng khác nhau như: chụp một đồ vật ngẫu nhiên hoặc viết chữ lên một background với tông màu mong muốn, hay thậm chí là photoshop để bức hình hoà vào tổng thể 7 màu một cách hợp lý.

Xây feed đẹp không chỉ tạo cơ hội cho bạn thể hiện bản thân mà nếu như trong kinh doanh, nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng. Đừng quên áp dụng mẹo bán hàng online đắt khách nhỏ nhưng có võ này nhé.

Tham khảo thêm: Kenh14

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here