Mách nhỏ 7 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất

Kiếm tiền Instagram có khó lắm không? Có những cách kiếm tiền trên Instagram như thế nào? Phải có tiêu chuẩn gì thì mới có thể đáp ứng đủ điều kiện?… Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết bên dưới đây. 

Với hàng triệu lượt theo dõi, độ tuổi chủ yếu từ 18-34 tuổi, giờ đây Instagram không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ ảnh và kinh doanh buôn bán online mà còn là nơi giúp người dùng kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau. 

Điều kiện cần để kiếm tiền từ Instagram

Tuy nhiên để có thể “kiếm lợi” từ nền tảng này thì bạn cần đáp ứng một vài điều kiện như sau:

– Có kỹ năng chụp ảnh đẹp: Đại đa số người dùng Instagram để follow những người dùng khác và xem ảnh, nhất là những người nổi tiếng. Vì thế bạn phải biết cách chụp ảnh đẹp thu hút.

Mách nhỏ 7 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất 1 

– Hồ sơ cá nhân ấn tượng:

Xây dựng thông tin cá nhân đầy đủ để người khác có thể liên hệ trực tiếp với bạn khi họ cần trao đổi.

– Đăng ảnh có kế hoạch

Bạn nên thường xuyên đăng ảnh để tương tác với người khác nhưng với mức độ vừa phải, có kế hoạch, có xu hướng liên quan đến một lĩnh vực nào đó chẳng hạn du lịch, thời trang nấu ăn…

– Sử dụng hashtag liên quan

Vì các tìm kiếm trên Instagram được thể hiện bằng các hashtag nên trong bài viết bạn hãy chèn ít nhất một hashtag có liên quan tới hình ảnh và nội dung.

– Tương tác nhiệt tình

Ngoài các yếu tố trên, chúng tôi khuyên bạn hãy tương tác với người theo dõi mình một cách nhiệt tình bằng cách trả lời bình luận của họ. Đồng thời follow các tài khoản khác vì cơ hội họ sẽ follow ngược lại rất cao. Đến khi tài khoản của bạn đạt  follow cao thì việc bật kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn.

Một số cách kiếm tiền trên Instagram ngon lành

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có những cách kiếm tiền trên Instagram nào nhé.

Bán ảnh

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và có kỹ năng chụp ảnh tốt thì tại sao bạn không tự chụp ảnh sau đó đăng lên Foap.com, Pinterest, Twenty20.com, 500px.com… để bán nhỉ? Chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp, tổ chức sẵn sàng trả tiền để sử dụng ảnh của bạn cho thương hiệu của họ.

Mách nhỏ 7 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất 2

Quảng cáo sản phẩm

Giống như Facebook, bạn có thể tạo cửa hàng và bán hàng online trên đây. Nhưng hãy nhớ, một tấm ảnh đẹp sẽ có tác dụng không ngờ đấy. 

Thậm chí Instagram còn có chức năng đồng bộ ảnh lên Facebook. Có nghĩa là khi đăng một tấm ảnh thì sẽ đồng loạt hiển thị luôn ở cả hai mạng xã hội.

Làm Affiliate, tiếp thị liên kết

Đây là một trong số những cách kiếm tiền trên Instagram phổ biến và hiệu quả được nhiều người yêu thích.

Mách nhỏ 7 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất 3
Đơn giản, bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm thông qua một link liên kết và khi khách hàng mua sản phẩm thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Cách kiếm tiền này rất thích hợp trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Nếu bạn là người đam mê du lịch thì bạn hoàn toàn có thể quảng bá các tour du lịch, đặt phòng khách sạn, vé máy bay… 

Chạy quảng cáo 

Nếu bạn có 1 tài khoản Instagram có lượt follow tương đối thì bạn có thể chạy quảng cáo để bán sản phẩm (hoặc chạy khi bạn làm affiliate marketing). Để kiếm tiền online dễ dàng hơn trên Instagram bạn hãy đầu tư vào phần hình ảnh, làm nổi bật tính năng hay đặc điểm gây chú ý của sản phẩm để thu hút người mua hàng.

Phần content nên ngắn gọn,  ý nghĩa và bắt buộc phải có các #hastag để những người quan tâm đến sản phẩm nhìn thấy quảng cáo của bạn nhanh hơn. 

Viết Content Marketing

Nhiều doanh nghiệp sẽ thuê cộng tác viên viết Content Marketing để tiết kiệm ngân sách thay vì thuê hẳn công ty chuyên nghiệp. Do đó bạn có thể nhận mối viết bài quảng bá sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp. Một cách kiếm tiền qua Instagram không hề tốn chi phí phải không nào? Nhớ xây dựng Portfolio chuyên nghiệp, nổi bật nhưng cũng thật trung thực  nhé. 

Kiếm tiền bằng Filters

Bạn có thể tạo ra Filter cho các doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing. Hiện nay nhiều công ty đang dần chuyển sang xu hướng sử dụng Stories để kết nối và thu hút khách hàng nên nhiều người đang tìm cách sử dụng những thiết kế, biểu tượng độc lạ bằng Filter kết hợp với Stories.

Kiếm tiền từ Reels Instagram 

Quảng cáo trên Instagram Reels mở ra cơ hội thu nhập cho những người tạo nội dung khi họ có thể đặt quảng cáo trực tiếp trên video mà họ chia sẻ trên Instagram. Người theo dõi của họ có thể xem quảng cáo mà không bị gián đoạn trải nghiệm xem video.

Mách nhỏ 7 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất 4

Nhưng để có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên Instagram Reels thì cần đáp ứng một số điều kiện như: tuân thủ liên tục các chính sách kiếm tiền của Instagram, đủ 18 tuổi, đang sống tại Hoa Kỳ, và phải có tài khoản Business trên Instagram.

Trong quá trình kiếm tiền trên nền tảng Instagram, bạn hãy chọn nội dung bắt “trend” trong ngách, thường xuyên tương tác với mọi người, xây dựng chiến lược tăng follow hợp lý…. nhé. Chúc bạn sớm giàu cùng Instagram.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here