6 cách kiếm tiền từ Reels Instagram mà bạn không thể bỏ qua

Không chỉ riêng Reels Facebook, giờ đây bạn cũng đã có thể kiếm tiền từ Reels Instagram bằng rất nhiều cách khác nhau như làm Affiliate, hợp tác, quảng cáo, quảng bá sự kiện, bán bản quyền nội dung, nhận donate… 

Tương tự như TikTok, Instagram Reels là nơi để bạn có thể tạo, khám phá và chia sẻ những video ngắn và đậm tính giải trí trên Instagram. Tính năng này sở hữu nhiều công cụ sáng tạo giúp người dùng quay & tạo video ngắn một cách dễ dàng hơn. Reels xuất hiện lần đầu tiên tại Brazil vào cuối 2019, cho tới nay nó đã trở thành một điều không thể thiếu đối với người dùng Instagram.

Kiếm tiền từ Reels Instagram là gì?

Theo Instagram, Reels Play là chương trình tiền thưởng dành riêng cho những người được mời để họ kiếm tiền từ nội dung thước phim của mình. Nếu được mời, bạn sẽ nhận được thông báo bật lên và lời mời xuất hiện trong Bảng điều khiển chuyên nghiệp trên ứng dụng Instagram.

6 cách kiếm tiền từ Reels Instagram mà bạn không thể bỏ qua 1

Chương trình hiện đang áp dụng với tiếng Anh và tiếng Hàn. Những nội dung dùng nhiều ngôn ngữ có thể không đủ điều kiện để kiếm tiền.

Để nhận khoản thanh toán tiền thưởng Reels Play trên Instagram, người dùng phải tuân thủ thể lệ chương trình của Instagram.

Xem thêm chính sách tại đây

Bật mí các cách kiếm tiền với Reels Instagram

Làm sao để kiếm tiền từ Reels Instagram? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi tiếp.

Xây dựng thương hiệu

Sáng tạo nội dung phù hợp với thương hiệu riêng của bạn, duy trì hoạt động thường xuyên và tương tác thoải mái với người dùng sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

6 cách kiếm tiền từ Reels Instagram mà bạn không thể bỏ qua 2

Sau khi đã có tên tuổi thì bạn sẽ bắt đầu quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Sử dụng tính năng reels để giới thiệu khuyến mại và ưu đãi. Hoặc tạo video hướng dẫn ngắn hoặc video hậu trường về quy trình sản xuất để mọi người có thể hiểu rõ hơn những gì họ đang mua được ra đời như thế nào, có đảm bảo an toàn hay không… 

Làm nội dung hấp dẫn

Bạn có biết mấu chốt giúp reels của bạn thu hút người xem là gì hay không? Đó chính là tính sáng tạo.

6 cách kiếm tiền từ Reels Instagram mà bạn không thể bỏ qua 3

Một video sáng tạo sẽ đủ sức hấp dẫn khán giả mà không cần phải seeding nhiều. Không nhất thiết chỉ giới thiệu sản phẩm thôi mà bạn có thể lồng ghép thêm nội dung có tính giải trí nhằm kích thích hành động mua sắm sản phẩm dịch vụ của khách hàng. 

Hợp tác với thương hiệu

Hợp tác với các thương hiệu là một cách kiếm tiền với Instagram Reels hiệu quả mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua. Vì các công ty luôn tìm kiếm những người có ảnh hưởng sáng tạo, những người có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Nên bạn có thể tìm các thương hiệu phù hợp với phong cách cũng như thông điệp của mình rồi sau đó đăng ký làm người có ảnh hưởng.

Tiếp thị liên kết với Instagram Reels

Không thể bỏ qua cách tiếp thị liên kết để kiếm tiền trên Instagram Reels. Điều này có nghĩa là bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và được trả tiền bất cứ khi nào ai đó mua hàng qua liên kết giới thiệu của bạn.

Tạo và bán nội dung số

6 cách kiếm tiền từ Reels Instagram mà bạn không thể bỏ qua 4

Bạn có thể tạo các Reels hướng dẫn hoặc giải trí chất lượng cao, tiếp theo là bán trực tiếp cho khán giả của bạn thông qua các nền tảng bán nội dung số như Patreon, Gumroad, OnlyFans. 

Nhận donate từ người hâm mộ

Nếu bạn có một lượng người hâm mộ đáng kể trên Reels thì bạn có thể khuyến khích họ ủng hộ bạn thông qua việc tài trợ. Tuy nhiên trước khi bắt đầu nhận tài trợ từ người hâm mộ, bạn cần tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và độc đáo để thu hút sự chú ý và tương tác của khán giả. Đây mới là điều quan trọng nhất.

Đừng quên sử dụng Hashtags trong các viết của mình. Hashtags cần thiết cho bất kỳ bài đăng nào trên Instagram. Đối với các video Reels cũng vậy nếu bạn muốn kiếm tiền. Thẻ Hashtags bắt đầu bằng # trend phổ biến và liên quan đến thương hiệu sẽ giúp bạn hiển thị nội dung và tiếp cận nhiều đối tượng hơn ngoài những người theo dõi bạn trên Instagram.

Trên đây là một số cách kiếm tiền từ Reels Instagram đơn giản nhưng hữu ích mà bạn có thể ứng dụng ngay để tăng thu nhập mỗi ngày. Chăm chỉ và không ngừng học hỏi mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn một kết quả như mong đợi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here