Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ

Là một người kinh doanh bán lẻ, tôi tự hỏi: Tại sao bán hàng online không ai mua? Tôi phải làm gì để kiếm được thật nhiều khách hàng? Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người bán hàng online gặp phải. Để giải quyết bài toán này, mời bạn tham khảo ngay các cách bán hàng online đắt khách bên dưới đây.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng từ A – Z nhưng ngày qua ngày vẫn không ra đơn hàng thì mời các chủ cửa hàng hãy áp dụng ngay những mẹo bán hàng online đắt khách này nhé.

Ảnh đẹp & thu hút

Bán hàng online là bán hàng qua mạng, người mua không thể đến tận nơi để xem trực tiếp nên chỉ có thể ngắm qua “ảnh” mà thôi. Vì thế, người bán cần phải đầu tư về mặt hình ảnh sao cho thật đẹp, thật thu hút, bắt mắt và quan trọng nhất phải là ảnh thật. Có như vậy thì mới có được lòng tin tuyệt đối của khách hàng.

Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ 1

“Khoe” đơn hàng và đánh giá của khách hàng

Nói là khoe thì cũng không đúng nhưng mấu chốt của vấn đề là bạn cần phải cho những khách hàng tiềm năng của mình biết rằng sản phẩm của bạn tốt, được người dùng đánh giá cao. Do đó hãy thường xuyên đăng những đơn hàng mà bạn đã chốt được kèm theo những dòng đánh giá, cảm nhận của người mua hàng. Chắc chắn hành động nhỏ này sẽ đánh vào tâm lý chung, dần dần gây dựng lòng tin với họ.

Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ 2

Đa dạng kênh bán hàng

Tận dụng nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng thậm chí là tự xây dựng website thương mại điện tử cho riêng mình là một trong số những cách bán hàng online đắt khách hiệu quả nhất hiện nay.

Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ 3

Tuy nhiên mỗi kênh bán hàng sẽ có những ưu nược điểm khác nhau nên hãy chọn kênh phù hợp với sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới nhé.

Đưa ra giá bán thông minh

Thay vì 100k, 150k, 200k, 250k… thì bạn nên sử dụng sức mạnh của các con số bằng cách áp dụng quy tắc số 9. Cụ thể, giá bán của bộ quần áo sẽ là 99k, 149k, 199k, 249k…

Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ 4

Về phí ship, bạn có thể áp dụng chương trình freeship (miễn phí tiền ship) khi khách hàng đáp ứng đủ một hoặc một số yêu cầu nào đó. Ví dụ, khách hàng sẽ không bỏ ra 30k tiền ship để mua chiếc quần 300k. Nhưng họ sẽ chọn mua chiếc quần có giá bán 329k hơn là 300k + phí ship.

Khuyến mại & tri ân

Khuyến mãi, hậu mãi hay tri ân đều là những cách bán hàng online hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng coupon, voucher, chơi minigame nhận quà để gia tăng mức độ quan tâm và tương tác với người khách hàng. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn thu về lượng khách hàng ổn định hàng tháng kèm theo những phản hồi tích cực.

Đừng bỏ rơi khách hàng

Khách hàng là thượng đế, là miếng cơm manh áo của bạn. Ngay cả khi bạn bán hàng online, cho dù là không gặp mặt khách hàng nhưng hãy quan tâm, chăm sóc tới họ, đừng để họ nói lời tạm biệt mãi mãi với bạn.

Bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách phản hồi nhanh chóng, luôn giữ thái độ nhiệt tình, giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời…

Đẩy mạnh Marketing online

Bên cạnh những cách trên thì bạn nên kết hợp thêm hoạt động Marketing online như chạy quảng cáo (Facebook, Google) SEO, PR, Social… để tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn, thu hút người dùng truy cập fanpage, website của mình. Đừng quên nghiên cứu thật kỹ khách hàng mục tiêu, sở thích, hành vi, thói quen mua sắm của họ để lập chiến lược Marketing phù hợp.

Cách bán hàng online đắt khách dành riêng cho người bán lẻ 5

Như vậy là bài viết đã giải đáp một phần nào đó bài toán về cách bán hàng online đắt khách dành cho những người đang kinh doanh nhỏ lẻ. Chúc bạn nhanh chóng tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here