Bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon, chân trời mới cho người Việt

Bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon đã mở ra một chân trời mới cho doanh nghiệp Việt trong những năm gần đây vì nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng yêu cầu sự tinh tế, tỉ mỉ và khéo tay. 

Kênh bán hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống tồn tại nhiều khó khăn gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh như: phạm vi tiếp cận nhỏ hẹp, chi phí cao, khó kiểm soát… Trái lại, bán hàng thủ công mỹ nghệ trở thành mặt hàng bán chạy trên Amazon – sàn thương mại điện tử top đầu thế giới do có nhiều thuận lợi. 

Ưu điểm khi bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon

Lượng khách hàng khổng lồ

Amazon là một cái tên quen thuộc đối với hình thức mua sắm trực tuyến khi có hơn 300 triệu khách hàng đang hoạt động trên toàn thế giới và có đến hàng triệu khách hàng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm thủ công độc đáo mà họ không thể tìm thấy ở các cửa hàng thông thường.

Bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon, chân trời mới cho người Việt 1

Bằng việc bán hàng trên Amazon, bạn có thể khai thác cho mình một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyền truy cập vào cơ sở khách hàng lớn hơn so với trên trang web của riêng bạn hoặc tại các hội chợ thủ công địa phương.

Thân thiện, dễ sử dụng

Amazon giúp người bán dễ dàng thiết lập sản phẩm và bắt đầu bán hàng. Nền tảng này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng, giúp dễ dàng tải sản phẩm lên, quản lý hàng tồn kho, thực hiện đơn đặt hàng và giao tiếp với khách hàng.

Chi phí thấp

So với những nền tảng bán hàng khác, Amazon đưa ra mức phí tương đối thấp. Với mặt hàng thủ công, tùy theo loại sản phẩm thủ công mà phí giới thiệu sẽ giao động từ 6% đến 45%.

Ngoài ra, phí cho mỗi mặt hàng là 0,3$, đây là một mức giá nhỏ phải trả để tiếp cận với cơ sở khách hàng rộng lớn như vậy.

Khả năng hiển thị cao

Thuật toán SEO của Amazon được thiết kế để làm nổi bật các sản phẩm có tiềm năng bán hàng, nghĩa là các sản phẩm thủ công của bạn có nhiều khả năng được người mua tiềm năng nhìn thấy hơn. 

Bên cạnh đó thì Amazon cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau có thể giúp tăng khả năng hiển thị và nâng cao doanh số bán hàng.

Có thể thấy một điều, những năm gần đây hàng thủ công mỹ nghệ đứng top 1 trong số danh sách sản phẩm Việt được yêu thích trên Amazon hiện nay vì Việt Nam là quốc gia có nhiều làng nghề truyền thống, có tay nghề, nguyên liệu chế tác đa dạng…

Phía Amazon GlobalSelling Việt Nam nhận định: Thủ công mỹ nghệ được đánh giá là mặt hàng tiềm năng của Việt Nam để phát triển xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trong những năm qua luôn trong nhóm những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Với việc người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong bối cảnh dịch Covid-19, kênh xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là một trong những hướng đi mà nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam nên cân nhắc tìm hiểu.

Lưu ý khi bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ thế mạnh nhưng để chinh phục khách hàng, bên cạnh mẫu mã đẹp, tinh tế thì người bán cần chú ý đến chất lượng sản phẩm, sử dụng vật liệu thân thiện, bền vững với môi trường.

Bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon, chân trời mới cho người Việt 2

Đặc biệt, sản phẩm không được vi phạm trademark (thương hiệu), vì có một số doanh nghiệp sai lầm khi bán hàng trên Amazon đã sao chép mẫu của các thương hiệu nổi tiếng, khi bị phát hiện sẽ bị khoá tài khoản. Do đó, các doanh nghiệp phải có sự sáng tạo về mẫu mã hoặc kiểm tra kỹ các mẫu đó có vi phạm bản quyền hay không để tránh rủi ro. Bên cạnh đó, sản phẩm cần thiết kế gọn nhẹ, dễ tháo lắp, dễ vận chuyển.

Để các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ thành công trên Amazon, các doanh nghiệp cần kiên trì, liên tục tạo ra sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng, xây dựng thương hiệu, chú ý không bán sản phẩm đơn lẻ và đặc biệt là tuân thủ các chính sách từ Amazon.

Bán hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon mở ra cơ hội cho người kinh doanh và doanh nghiệp Việt trong tương lai. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn đòi hỏi phải đầu tư hơn nữa vào chất lượng sản phẩm. 

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here