Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả cho người mới

Quảng cáo trên Instagram là một trong những cách bán hàng online hiệu quả. Nhưng chạy ads không đơn giản như nhiều người nghĩ, nhất là đối với người mới chân ướt chân ráo bước vào nghề. Vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả, tiết kiệm nhất. 

Mặc dù nền tảng mạng xã hội Instagram không thu hút đông người dùng như Facebook nhưng bạn và chúng ta không thể phủ nhận Facebook vẫn là kênh bán hàng hái ra tiền của người kinh doanh. Bởi nó mang lại nhiều hiệu quả tích cực như:

– Cạnh tranh chưa cao nên khi quảng cáo trên đây sẽ càng tiếp cận với khách hàng hơn,độ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng lên.

Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả cho người mới 1

– Chi phí quảng cáo trên Instagram rẻ hơn so với Facebook.

– Quảng cáo trên đây phù hợp với những đối tượng thích ảnh đẹp, có gu thẩm mỹ riêng nên kinh doanh các mặt hàng liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ, nghệ thuật… sẽ rất có lợi .

Vậy thì chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không

Chạy quảng cáo trên đây hoàn toàn có thể hướng tới khách hàng mục tiêu nhưng cách chạy như thế nào, nội dung, hình ảnh ra sao… ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của chiến dịch. 

Các hình thức quảng cáo trên Instagram thường gặp

Một bài viết được quảng cáo trên Instagram sẽ được đính kèm dòng chữ Sponsored (Được tài trợ).Theo đó có 5 định dạng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là:

Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

Đây là loại cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình thông qua hình ảnh. Hình thức này được hiểu là bạn sẽ chọn một hình ảnh đẹp nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh để quảng cáo.

Để thu hút khách hàng quan tâm và bấm vào mua hàng, dưới hình ảnh quảng cáo bạn có thể gắn thêm link website hoặc các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “ghé shop ngay bây giờ”.

Quảng cáo video (Video Ads)

Hình thức này cho phép bạn có thể tạo quảng cáo Instagram với video lên đến 60 giây một cách dễ dàng, giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn một cách trực quan hơn.

Khi quảng cáo Instagram bằng hình thức này bạn nên chọn hình thức tăng lượt xem video (Video Views) để quảng cáo được tiếp cận hiệu quả hơn. Vị trí hiển thị trong trên Storie hoặc main feed của Instagram.

Quảng cáo Carousel (Carousel ads)

Loại quảng cáo này có thể dùng hình ảnh hoặc video để giới thiệu doanh nghiệp của bạn. Như tên gọi, tính năng Carousel của Instagram cho phép người dùng có thể lướt tối đa 10 hình ảnh và video, mỗi hình ảnh đều có nút kết nối “call to action” với trang web của người bán.

Lúc này khách hàng có thể lựa chọn, xem các sản phẩm cùng một lúc và ấn đặt mua ngay sản phẩm mình mong muốn. Vì vậy đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất.

Quảng cáo Story (Story Ads)

Lướt Instagram Story hẳn là thói quen và sở thích của người chơi Instagram. Đây là đoạn trích ngắn về cuộc sống hằng ngày được chia sẻ trong ảnh, video biến mất sau 24 giờ.

Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả cho người mới 2

Tận dụng được điều này, quảng cáo Story Ads được nhiều người sử dụng để hiển thị quảng cáo cho người tiêu dùng. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video tới khách hàng. Tuy nhiên chỉ có hình thức quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) mới có thể chạy quảng cáo theo cách thức này.

Quảng cáo Collection (Collection Ads)

Instagram đã giới thiệu tính năng này vào đâu năm 2018. Người dùng có thể xem quảng cáo và nhấn vào đó. Khi ấy họ đã đưa ra tùy chọn mua sản phẩm cụ thể, trực tiếp tùy chỉnh quảng cáo. Bộ sưu tập quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh video.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram

Sau khi đã nắm bắt hết các loại quảng cáo thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Instagram hiện nay như thế nào nhé. 

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đầu tiên, bạn cần phải đăng ký Facebook Business và tài khoản Facebook Ads. Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Sau khi kết nối Facebook Business với tài khoản Instagram, tại Trình quản lý quảng cáo chọn Create Campaign (tạo chiến dịch).

Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả cho người mới 3

Một dãy các lựa chọn quảng cáo sẽ hiện ra, trong đó có 4 kiểu quảng cáo chạy được trên Instagram. Hãy chọn kiểu phù hợp và tối ưu với mục đích của bạn.

  1. Tăng lượt tiếp cận (Reach)
  2. Lượt cài đặt sử dụng (Install)
  3. Lượt xem video (Video views)
  4. Tăng chuyển đổi (Conversation)

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần xác định nhóm đối tượng mục tiêu và tập khách hàng mà quảng cáo sẽ tập trung hướng đến. Instagram có lợi thế là dữ liệu người dùng sâu và yếu tố nhân khẩu học khá hữu ích.

Những yếu tố phổ biến để xác định đối tượng mục tiêu bao gồm: vị trí, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vòng kết nối, đối tượng tùy chỉnh,…

Bước 4: Vị trí hiển thị quảng cáo

Khi các thông tin đã điền đầy đủ bạn cần lựa chọn vị trí quảng cáo. Nếu bỏ qua bước này quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cả trên Instagram và Facebook với cùng 1 loại mục tiêu.

Instagram sẽ cho bạn 2 vị trí để quảng cáo đó là:

  1. Bảng tin Instagram: Quảng cáo sẽ được hiển thị khi bạn đang lướt hình trên Instagram.
  2. Instagram Stories: Quảng cáo Instagram với kiểu story

Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram

Nếu mới bắt đầu quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ trước, sau đó theo dõi lượng người tiếp cận và độ hiệu quả rồi cân nhắc hoặc có thể ngưng chiến dịch bất cứ lúc nào nếu thấy ngân sách không được phân bổ đúng cách.

Về kế hoạch quảng cáo, bạn có thể chia ra những mốc thời gian trong ngày hay trong tuần vào những thời điểm nhận được nhiều sự tương tác nhất. Vì vậy cách này chỉ phù hợp với ngân sách chiến lược.

Bước 6: Tạo quảng cáo trên Instagram

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các nội dung cần thiết, bạn tiến hành tạo quảng cáo Instagram. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 6 loại quảng cáo Instagram phổ biến nhất để tiến hành chạy chiến dịch Instagram Marketing và theo dõi kết quả.

Lưu ý, để tạo ra quảng cáo chất lượng thì bạn cần:

– Xác định đúng khách hàng mục tiêu

– Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng và thu hút

– Đặt mình vào khách hàng để hiểu

– Tận dụng công cụ Social Listening 

Trên đây chúng tôi đã chỉ ra cho các bạn mới vào nghề 5 hình thức chạy Ads Instagram cũng như cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả. Hi vọng sẽ hữu ích. Chúc bạn đạt được kết quả tốt.

Tham khảo thêm từ: lptech

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here