Nên bán gì trên Amazon để kiếm lời nhiều nhất?

Amazon là sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới mang tới cơ hội bán hàng online cho các doanh nghiệp trong đó có các doanh nhân đến từ Việt Nam. Tuy nhiên nên bán gì trên Amazon cũng khiến không ít người đau đầu bởi thị trường cạnh tranh quá khốc liệt. 

Lợi thế và bất lợi của người bán hàng Việt Nam trên Amazon

Theo thống kê của Amazon Global Selling thì có 5 danh mục mà người bán hàng Việt Nam đang kinh doanh rất hiệu quả trên sàn này đó là đồ gia dụng; sản phẩm nhà bếp; quần áo, thời trang; sản phẩm chăm sóc sức khỏe & chăm sóc cá nhân và các công cụ sửa nhà & các tiện ích nhỏ trong nhà.

Theo thống kê trong vòng 12 tháng kể từ 1/9/2020 đến 31/8/2021, gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng SME Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới cũng vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm.

Nên bán gì trên Amazon kiếm lời nhiều nhất? Danh sách các mặt hàng 1

Amazon ước tính doanh thu thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam sẽ đạt 11 tỷ USD vào năm 2026.

Các sản phẩm của những thương hiệu lớn như Gốm Minh Long, Trung Nguyên, hay các sản phẩm nhỏ như nón bảo hiểm, thiệp 3D, hạt điều… đều đã và đang được bán thành công trên nền tảng của Amazon.

Đại diện của Amazon cho hay: “Lợi thế riêng của Việt Nam và các sản phẩm đến từ Việt Nam là thân thiện với môi trường, có thiết kế độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm của các nước khác”.

Tuy nhiên, vị đại diện này còn nhấn mạnh rằng, thực tế hàng hóa của Việt Nam còn gặp nhiều rào cản trong việc chấp hành các tiêu chuẩn và quy định, như quy định về xuất khẩu hay giấy tờ, thủ tục. Đặc biệt, người bán phải biết cách bảo vệ khách hàng, bảo vệ thương hiệu nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của các quốc gia sẽ làm tăng niềm tin của khách. 

Xem thêm:

Bán hàng trên Amazon là gì? Câu hỏi thường gặp khi kinh doanh trên Amazon

Nên bán sản phẩm gì trên Amazon?

Trước khi trả lời câu hỏi nên bán gì trên Amazon thì bạn cần nắm rõ cac nguyên tắc của Amazon như sau:

– Tuân thủ quy định của Amazon về loại sản phẩm

– Không có vi phạm về vấn đề sở hữu trí tuệ

– Sản phẩm cần tối ưu về cân nặng và kích thước

– Sản phẩm phù hợp với hình thức FBM hay FBA

– Cần đầy đủ kiến thức chuyên môn về sản phẩm

Và đây là danh sách các sản phẩm nên bán trên Amazon:

– Đồ điện tử: USB giá rẻ, Thiết bị phát wifi thông minh, tivi, laptop, loa, amply, máy đọc sách…

– Mỹ phẩm

– Đồ điện gia dụng và sản phẩm gia đình

– Các mặt hàng thời trang nổi tiếng như Nike, Gucci, Adidas…

– Thực phẩm chức năng

– Sản phẩm cho mẹ và bé

Danh sách sản phẩm Việt được yêu thích trên Amazon

Đồ thủ công mỹ nghệ

Với ưu thế về việc nhiều làng nghề truyền thống, tay nghề thủ công điêu luyện và nguyên liệu chế tác đa dạng đây là dòng sản phẩm chủ lực của Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử quốc tế.

Sản phẩm dệt may và sản phẩm văn hóa truyền thống

Hàng dệt may và sản phẩm văn hóa truyền thống đây là một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam bên cạnh đó những sản phẩm truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam như áo dài, nón lá hay nhạc cụ dân tộc luôn có sự thu hút rất lớn với bạn bè quốc tế.

Nên bán gì trên Amazon kiếm lời nhiều nhất? Danh sách các mặt hàng 2

Một bộ áo dài Việt Nam được bán trên Amazon với giá 105 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) còn nón quai thao, nón lá, mũ cối có giá đến từ 30 – 35 USD/chiếc tuỳ kích thước. Nếu bạn biết nắm bắt cơ hội thì lợi nhuận sẽ rất cao. 

Cà phê

Nên bán gì trên Amazon đây nhỉ? Tại sao bạn không kinh doanh cà phê – một sản phẩm bán rất chạy trên trang thương mại điện tử lớn toàn cầu. Cà phê Việt Nam rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Việt Nam là nước trồng được 2 loại cà phê với chất lượng tốt nhất thế giới là robusta và arabica. Diện tích trồng cà phê rộng lớn, sản lượng cà phê nhiều và chất lượng, nhân công giá rẻ là ưu thế cho Việt Nam khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế. 

Cao Sao Vàng

Hộp Cao Sao Vàng được đánh giá là sản phẩm yêu thích trên thị trường quốc tế được đánh giá là sản phẩm tốt xoa bóp giảm đau nhức chân tay rất hiệu quả. Tuy chỉ là một sản phẩm bình dân tại Việt Nam nhưng lại có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4 gram trên sàn Amazon và được người Nga và Anh yêu thích.

Nên bán gì trên Amazon kiếm lời nhiều nhất? Danh sách các mặt hàng 3

Gỗ – nội thất

Phân vân chưa biết kinh doanh gì trên Amazon thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm gỗ – nội thất. Năm 2019, giá trị kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng gỗ sang thị trường Mỹ chiếm 50% giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn cầu của Việt Nam. Đồng thời chúng ta cũng là nước đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất thế giới nên đây là sản phẩm có rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu các mặt hàng tiềm năng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nhân Việt. Bây giờ thì bạn đã có đáp án cho câu hỏi: Nên bán gì trên Amazon? rồi đúng không nào? Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here