Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?

Kế hoạch kinh doanh online của bạn đến đâu rồi? Bạn thấy đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận? Nếu vẫn còn băn khoăn chưa tìm ra được người bạn đồng hành đáng tin cậy thì hãy dành ít phút tham khảo qua bài viết bên dưới đây nhé.

Thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm online của con người ngày càng “khó tính” hơn. Mặc dù có rất nhiều mảnh đất màu mỡ cho người bán nhưng việc tìm hiểu và lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp lại không hề đơn giản.

Facebook

Kênh bán hàng dễ tiếp cận nhất hiện nay chắc phải kể đến mạng xã hội Facebook. Với hơn 90 triệu tài khoản người dùng, hơn 10 triệu tài khoản bán hàng với tốc độ phát triển và cập nhật thông tin chóng mặt thì có thể khẳng định chắc nịch một lần nữa rằng Facebook chính là kênh bán hàng hiệu quả nhất. Doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể bán hàng qua trang cá nhân, fanpage, group hoặc Messenger.

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?1

Các sàn thương mại điện tử

Kể từ trong đại dịch Covid, nhu cầu mua sắm online không tiếp xúc tăng lên một cách chóng mặt đã kéo theo sự bùng nổ của thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến.

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?2

Người bá n có thể lựa chọn Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… hay các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Alibaba, Ebay, Bestbuy, Taobao… tùy theo mục đích của mình để có thể tiếp cận lượng khách hàng cực khủng, mở rộng thị trường và tiết kiệm chi phí.

Instagram

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?3

Không đơn thuần chỉ là mạng xã hội chia sẻ những bức ảnh tự sướng mà Instagram còn là nơi đăng tải các hình ảnh nên rất phù hợp để tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý. Trên đây, bạn có thể bán tất tần tật mọi thứ như quần áo, trang sức, mỹ phẩm… thậm chí cả đồ ăn, đồ công nghệ.

Zalo

Được biết đến như là một trong số các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất bởi vì Zalo cho phép bạn tiếp cận hơn 60 triệu người dùng và một số người nước ngoài mặc dù họ không sinh sống & làm việc tại Việt Nam.

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?4

Bạn có thể lựa chọn bán hàng qua 2 hình thức là Zalo cá nhân hoặc Zalo shop:

  • Zalo cá nhân

– Ưu điểm: thị trường lớn, bán hàng miễn phí, chăm sóc khách hàng dễ dàng, hạn chế tài khoản ảo.
– Nhược điểm: Nội dung dễ bị trôi đi, chưa chuyên nghiệp, thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh.

  • Zalo Shop

– Ưu điểm: không giới hạn khách hàng tiềm năng, không bị trôi bài, tăng tương tác, tăng độ uy tín hơn.
– Nhược điểm: các sản phẩm bị hạn chế và chỉ phù hợp với những đối tượng người dùng trẻ tuổi.

Youtube

Tại Việt Nam, Youtube là một kênh chia sẻ video rất được ưa thích vì hoàn toàn miễn phí. Vì vậy bạn có thể cân nhắc đến việc kinh doanh online qua nền tảng này để hút traffic về website/kênh social hoặc kiếm lợi trực tiếp từ kênh Youtube và đưa Youtube vào danh sách các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả. Nhưng quá trình xây kênh sẽ mất thời gian và công sức lắm đấy.

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?5

Để bán hàng qua Youtube, bạn nên quay lại các video tư vấn, hướng dẫn hoặc review sản phẩm và đăng tải lên kênh, ở bên dưới các video sẽ dẫn link về website, kênh social… của sản phẩm dịch vụ.

Tik Tok Shop

So với Facebook thì Tik Tok có tuổi đời non trẻ hơn nhưng lại là nền tảng đang làm mưa làm gió trên thị trường. Bên cạnh việc chia sẻ các video giải trí, quảng cáo sản phẩm, bạn còn có thể đăng tải sản phẩm lên Tik Tok Shop và bán giống như các trang thương mại điện tử khác.

Đâu là các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay?6

Ưu điểm của Tik Tok Shop là tiếp cận khách hàng trẻ nhanh chóng, tỷ lệ chuyển đổi cao, bùng nổ không giới hạn.

Các kênh rao vặt

Các kênh, web rao vặt trên diễn đàn, các hội nhóm Facebook thường nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nên bạn cũng có thể tận dụng để bán hàng trên các kênh này. Hiện nay, số lượng các hội nhóm này ngày càng nhiều với chủ đề đa dạng. Ngoài ra còn có rất nhiều trang web về rao vặt lớn, uy tín như chotot.vn, batdongsan.vn, vatgia.vn…

Phần kết: Trên đây là danh sách các kênh bán hàng của doanh nghiệp hiệu quả, dễ tiếp cận và tiết kiệm chi phí nhất mà bạn nên tham khảo ngay. Chi tiết về từng kênh như thế nào thì bạn đọc hãy đón chờ ở những bài viết sau nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here