6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết

Như các bạn đã biết, Alibaba là sàn thương mại điện tử lớn top đầu thế giới hiện nay nên việc thanh toán cũng trở nên thuận tiện hơn với nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Nhưng nếu không cẩn thận có thể sẽ xảy ra rủi ro, tiền mất tật mang bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn có thể tham khảo. 

Các loại phí khi mua hàng trên Alibaba

Tương tự như các sàn thương mại điện trư khác, việc đặt hàng trên Alibaba về không chỉ có tiền hàng mà bạn còn phải trả nhiều khoản phí khác. 

6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết 1

Công thức tính mua hàng Alibaba tại Trung Quốc 

Giá hàng về tới nơi = Giá sản phẩm + Phí vận chuyển nội địa + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ (nếu có).

Công thức tính mua hàng Alibaba ship về Việt Nam

Giá về tới nơi = Giá sản phẩm + Phí vận chuyển nội địa Trung + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ + Phí ship hàng về Việt Nam + Phí lưu kho (nếu có).

Công thức mua hàng Alibaba qua đơn vị trung gian

Giá về tới nơi = Giá sản phẩm + Phí vận chuyển nội địa Trung + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ + Phí ship hàng về Việt Nam + Phí dịch vụ + Phí lưu kho (nếu có) + Phí vận chuyển tại nội địa Việt Nam.

Các cách thanh toán mua hàng trên Alibaba

Thực ra không quá khó để tiến hành thanh toán khi mua hàng trên đây, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải biết các hình thức thanh toán khi mua hàng trên Alibaba để tiến hành thanh toán.

Chuyển khoản qua ngân hàng

Là phương thức thanh toán phổ biến cho các giao dịch mua sắm online và mua hàng trên Alibaba cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với giao dịch mua hàng Alibaba là giao dịch quốc tế nên người mua hàng có cách duy nhất là đến trực tiếp ngân hàng để chuyển khoản quốc tế.

6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết 2

Hình thức này có ưu điểm: nhanh chóng, chỉ mất vài phút. Với mỗi giao dịch chuyển tiền mua hàng, người dùng sẽ phải trả 3 mức phí đó là phí xử lý của ngân hàng tạo ra, thứ 2 là phí dành cho ngân hàng trung gian thực hiện chuyển tiền và cuối cùng là phí xử lý của ngân hàng nhận nên mức phí chuyển tiền cho hình thức này là rất lớn.

Tuy nhiên khi bạn chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng bên phía nhà cung cấp mới bắt đầu sản xuất sản phẩm nên rất rắc rối nếu như nhà cung cấp trả hàng sai, hàng kém chất lượng cho bạn. Do đó bạn không nên sử dụng hình thức thanh toán này ngay trong lần đầu mua hàng.

Thanh toán bằng tài khoản Alipay

Alipay là phương thức thanh toán trên Alibaba phổ biến nhất vì nó tương đối an toàn, được thực hiện bởi một bên thứ 3 và tiền hàng sẽ được chuyển đi khi bạn đã nhận hàng và xác nhận giao dịch thành công.

6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết 3

Hiện tại, để trả tiền hàng trên Alibaba bạn có thể sử dụng phiên bản quốc tế để thanh toán. Đây là giải pháp thanh toán mới do Alibaba và Alipay cùng thiết lập dành riêng cho khách hàng quốc tế. Hoạt động của hình thức thanh toán này cũng tương tự tài khoản Alipay nội địa, nên người mua hàng có thể đăng ký tài khoản và sử dụng một cách dễ dàng.

Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế

Hiện tại, có 5 loại thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến nhất là Visa, Mastercard, Jcb, American Express và Diners club. Alibaba đang hỗ trợ thanh toán bằng 3 loại thẻ đầu tiên.

Cách thanh toán khi mua hàng trên Alibaba với thẻ này như sau: 

Ở bước thanh toán tài khoản bạn chỉ cần nhập số thẻ, thời hạn sử dụng, mã bảo mật và tên chủ thẻ theo trình tự và chọn nút gửi. Nếu thẻ của bạn là ngân hàng công ty không có tên trên thẻ, bạn có thể điền họ và tên vào mục theo quy định.

Địa chỉ thanh toán sẽ nhập địa chủ bạn điền trước đó trong mục đăng ký. Nếu muốn chỉnh sửa bạn nhấp vào mục thay đổi và nhập lại.

Thanh toán bằng tài khoản Paypal

Tương tự như Alipay, Paypal là một trong các cách thanh toán mua hàng trên Alibaba và trong các giao dịch thương mại quốc tế phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc.

6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết 4

Thanh toán qua Paypal rất thuận tiện, bạn chỉ cần đăng ký email hay mở tài khoản miễn phí. Giao dịch trên Paypal có thể thực hiện từ hàng chục đến hàng trăm đô la. 

Thanh toán qua hệ thống Paytm

Paytm ban đầu là ứng dụng thanh toán hóa đơn dành cho người Canada và cũng được Alibaba sử dụng thanh toán giao dịch mua hàng trên hệ thống này.

Cách thanh toán khi mua hàng trên Alibaba ứng dụng Paytm như sau: Bạn chỉ cần nhập số điện thoại, bấm gửi mã xác minh. Sau khi đã có mã xác minh, bạn điền đúng mã xác nhận và chọn mục thêm vào phương thức thanh toán. Lúc này, hệ thống Alibaba sẽ ngay lập tức hệ thống thêm Paytm làm phương thức thanh toán giao dịch mua hàng.

Chuyển tiền qua Western Union

Western Union là tên viết tắt của Western Union, đây là công ty chuyển tiền nhanh hàng đầu thế giới. Với hơn 150 năm hoạt động, đến nay Western Union đã xây dựng được một hệ thống đại lý trên 200 quốc gia trên toàn cầu.

6 cách thanh toán mua hàng trên Alibaba mà bạn nên biết 5

Ở Trung Quốc Western Union là đối tác tin cậy của nhiều ngân hàng. Do đó, bạn chỉ mất khoảng 15 phút để thanh toán tiền hàng. Có điều, hình thức này tương đối rủi ro vì không phải nhà cung cấp nào cũng chấp nhận.

Trên đây là một số cách thanh toán mua hàng trên Alibaba để bạn có thể áp dụng khi mua và giao dịch trên sàn Alibaba. Tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn phương thức phù hợp nhất với mình nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here