Làm rõ chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?

Vì chưa hiểu rõ nên đã có không ít người đang nhầm lẫn giữa lợi ích và chức năng của cổng thanh toán trực tuyến dẫn đến sử dụng sai mục đích hoặc từ chối không dùng cổng thanh toán. Vì thế trong bài viết bên dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ chức năng của cổng thanh toán là gì nhé.

Để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các giao dịch thương mại điện tử, nhiều đơn vị kinh doanh đã lựa chọn giải pháp tích hợp cổng thanh toán vào website của mình. Việc tích hợp cổng thanh toán không chỉ là giải pháp mang tính xu hướng chung, an toàn, hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín trên thị trường.

Đôi nét về cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trực tuyến hay cổng thanh toán online/điện tử là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua, người bán với nhau nhằm mục đích là xử lý thanh toán nhanh các giao dịch và người bán có thể nhận được tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất.

Làm rõ chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?1

Người mua thanh toán sản phẩm/dịch vụ cho người bán thông qua website thương mại điện tử (E-Commerce) có tích hợp cổng thanh toán bằng chính tài khoản mà họ đã đăng ký chứ không phải là tiền mặt.

Xem thêm:

Những đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán như AppotaPay, Momo, VTCPay…. được gọi chung là PSP (Payment Service Provider). Các chủ cửa hàng, doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh chỉ cần sử dụng dịch vụ do PSP cung cấp thay vì phải duy trì kết nối với các ngân hàng như trước đây.

Chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?

Khác với lợi ích như giúp người mua tiết kiệm thời gian, chi phí; giúp cho việc trao đổi, mua bán online trở nên nhanh chóng hơn; hạn chế việc mua bán sản phẩm trên website trực tuyến bị gián đoạn; quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng; nâng cao uy tín trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp …. thì cổng thanh toán có 4 chức năng cơ bản sau đây:

– Chức năng nhận thông tin giao dịch tại website bán hàng trực tuyến: Sau khi khách hàng thao tác chọn mua hàng, ngay lập tức cổng thanh toán tiếp nhận thông tin mua/đặt hàng.

Làm rõ chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?2

– Chức năng xử lý thông tin: Cổng thanh toán được lập trình sẵn chức năng sẽ bắt đầu xử lý thông tin giao dịch một cách nhanh chóng, chính xác, đầy đủ.

– Chức năng xử lý giao dịch tại ngân hàng kết nối thanh toán: Tiến hành xử lý số tiền giao dịch đúng với giá trị sản phẩm đã hiển thị trên website.

– Chức năng thông báo kết quả và thông tin giao dịch tại website bán hàng trực tuyến. Cụ thể cổng thanh toán sẽ thông báo giao dịch đã thành công hay chưa? Chi tiết đơn hàng như thế nào?…..

Cổng thanh toán AppotaPay – Giải pháp tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế giúp khách hàng thanh toán dễ dàng và tiện lợi, nâng cao trải nghiệm mua sắm liền mạch đồng thời doanh nghiệp tăng trưởng doanh số.

– Thanh toán hiện đại qua các hình thức: QR Pay, Payment Link và TOKENIZATION

Làm rõ chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?3

– Tích hợp nhanh chóng, tiện lợi qua website, ứng dụng di động iOS, Android, …

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút đảm bảo an toàn trên Internet, thông tin tài khoản của người mau được bảo vệ bằng giao thức SSL.

Làm rõ chức năng của cổng thanh toán trực tuyến là gì?4

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ miễn phí ngay TẠI ĐÂY

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here