9 cách tăng tương tác bán hàng trên Instagram đơn giản mà hiệu quả

Muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng? Muốn thúc đẩy doanh thu bán hàng? Hay đơn giản là muốn xây dựng uy tín, thương hiệu trên nền tảng chia sẻ ảnh Instagram thì bạn đọc nhất định phải tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách tăng tương tác trên Instagram bên dưới. 

Với hơn 1 tỷ người dùng như hiện nay, Instagram trở thành miếng mồi béo bở, một kênh bán hàng online hiệu quả của các doanh nghiệp trong bối cảnh TikTok và thương mại điện tử nở rộ. Nhưng làm sao để tăng tương tác trên Instagram cũng là vấn đề khiến người bán đau đầu bởi đây không phải là việc dễ dàng. 

Chọn đúng thời điểm đăng bài

Rất khó xác định thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên Instagram hiệu quả vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Thời điểm đăng bài instagram là ngày nào trong tuần, tháng nào trong năm. Ảnh hưởng của ngày tháng trong năm lên xu hướng tương tác của người dùng cũng là một phần rất quan trọng 
  • Lối sống và sở thích followers Instagram của bạn 
  • Mục tiêu bài đăng Instagram của bạn 
  • Loại bài bạn hay đăng trên Instagram: Câu chuyện, bài viết hằng ngày, live, IGTV, story)
  • Các Algorithm (thuật toán) của Instagram 

9 cách tăng tương tác bán hàng trên Instagram đơn giản mà hiệu quả 1

Những yếu tố trên đều góp phần xác định thời điểm thích hợp để bài đăng instagram của bạn có nhận được nhiều lượng tương tác hay không. 

ExpertVoice, Hootsuite, Planoly, Statusbrew, Influencer Marketing Hub đã nghiên cứu và chỉ ra như sau: 

Báo cáo của SproutSocial dựa trên 20.000 tài khoản người dùng Instagram.

– Thời điểm tốt nhất trong ngày: 11am – 12pm 

– Ngày tốt nhất trong tuần: thứ ba

– Ngày và giờ tốt nhất: 11am – 2pm thứ ba

– Ngày tệ nhất trong tuần: Chủ nhật 

Cách tăng lượt tương tác trên Instagram dựa trên phân tích của ExpertVoice

– Thời gian tốt nhất trong ngày: 9am – 5pm

– Ngày tốt nhất trong tuần: Thứ tư

– Ngày và giờ tốt nhất: 5am, 11am, 3am thứ tư

– Ngày tệ nhất để đăng: Thứ hai

Nghiên cứu đối thủ

– Nghiên cứu trang Instagram của đối thủ, những thương hiệu đang kinh doanh cùng mặt hàng với bạn. 

– Tìm hiểu tệp khách hàng theo dõi đối thủ và chủ động tiếp cận họ bằng cách nhất nút theo dõi, thường xuyên thả tim hoặc bình luận trên bài đăng của họ và họ sẽ theo dõi lại tài khoản Instagram của bạn. 

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là việc xây dựng tài khoản Instagram với nội dung, hình ảnh, video, story thật hấp dẫn.

Thường xuyên đăng bài

Một trong những cách tăng tương tác bán hàng trên Instagram đó là đăng bài đều đặn. Bởi lượng bài đăng trên nền tảng này được cập nhật liên tục với số lượng khổng lồ. Mỗi khi đăng bài, có thể bài của bạn tiếp cận được với khách hàng tuy nhiên nó trôi qua cũng rất nhanh. Để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu, bạn phải có một kế hoạch đăng bài thường xuyên và không được bỏ sót. Vận dụng tối đa khả năng sáng tạo của bạn để tạo ra những bài viết với hình ảnh, video chất lượng và khoe được sự hấp dẫn, thú vị ở tài khoản Instagram của bạn. Từ đó lượng follow của tài khoản sẽ nhanh chóng tăng theo thời gian. 

Cập nhật story

Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến nền tảng này và tạo ra story đều đặn? Lí do là họ muốn thu hút người xem, khơi dậy sự tò mò, lan truyền thông điệp giá trị và kích thích khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. 

9 cách tăng tương tác bán hàng trên Instagram đơn giản mà hiệu quả 2

Đừng quên rằng, thời lượng nội dung cho mỗi Story rất ngắn nên bạn cần tạo ra một chuỗi Story thật hấp dẫn, giống như kể một câu chuyện của doanh nghiệp thì mới đủ giữ chân người xem. Khi nội dung trên Story của bạn thật sự xuất sắc, lượng người follow sẽ được tăng lên đáng kể.

Bắt trend hình ảnh mới nhất

Đây là cách tăng tương tác trên Instagram mà nhiều trangchuyên nghiệp hiện nay sử dụng. Khi đăng tải một bức hình, sử dụng công cụ để cắt nó thành các mảnh ghép nhỏ khác nhau và đăng tải chúng cùng một lúc. 

Khi vào trang Instagram, các mảnh ghép đó sẽ tạo nên một bức ảnh lớn tạo ra hiệu ứng thị giác cho người xem. Đây cũng là một cách để “tô điểm” cho trang Instagram của bạn, giúp tăng tính thẩm mỹ và khi người xem họ thấy đẹp, họ sẽ tự động nhất nút Theo dõi tài khoản Instagram.

Sử dụng hashtag

Theo một thống kê thì một bài đăng có chứa hashtag sẽ thu hút được lượng quan tâm cao hơn 12,6% so với bài đăng thông thường. Do vậy kết hợp giữa các hashtag xu thế và hashtag đặc biệt, liên quan tới bài đăng của bạn sẽ là một cách để tăng tương tác bán hàng trên Instagram hiệu quả. 

9 cách tăng tương tác bán hàng trên Instagram đơn giản mà hiệu quả 3

Có một số công cụ như Focal Mark, Displaypurposes giúp người dùng theo dõi các hashtag phổ biến nhất. Hãy dựa các phân tích của nó, chọn lọc và copy những hashtag đó vào bài đăng của bạn.

Đăng video trên IGTV kèm link

Bất kỳ đường link nào được gắn trong phần mô tả video trên IGTV đều có thể click vào trực tiếp. Khi tài khoản của bạn chưa đủ lượng follow để đăng trực tiếp theo kiểu Swipe-Up thì cách này được xem là 1 điều hướng traffic từ Instagram Stories hữu ích. Bạn hoàn toàn có thể tạo story dẫn đến video trên IGTV của mình.

Cách làm: Đăng tải video lên IGTV kèm phần mô tả đã bao gồm đường link dẫn đến website mà bạn muốn điều hướng người dùng đến đó. Ở phần Options dành cho bài đăng IGTV, nhấn chọn “Thêm video này vào Story của bạn” (Add video to your Story).

Quảng cáo Instagram

Dù quảng cáo hơi tốn kém nhưng nếu bạn muốn tìm cách tăng tương tác trên Instagram thì bạn nên thử xem.

Tuy nhiên quảng cáo chỉ giúp nội dung của bạn tiếp cận tới lượng lớn người dùng trên Instagram, quan trọng nhất vẫn là họ phải thực sự quan tâm tới nội dung trên tài khoản của bạn thì họ mới theo dõi. Do đó hãy chuẩn bị một nội dung, một hình ảnh/video chất lượng và thu hút trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo, cũng như xây dựng trang Instagram thật hấp dẫn.

Hợp tác với các tài khoản Instagram khác

Cũng giống như Facebook hay Twitter là nền tảng mạng xã hội, đều có những cộng đồng được tạo ra dựa trên sở thích, cá tính riêng. Nên, việc hợp tác với các tài khoản khác sẽ là một cách tăng follow Instagram hiệu quả vì có thể tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng ngay từ đầu. Giả sử bạn là một thương hiệu về nhà hàng, hợp tác với các Food Blogger để viết bài quảng bá sẽ giúp tài khoản Instagram của bạn tăng được lượng follow lên đáng kể.

Trên đây là một vài cách tăng tương tác trên Instagram đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho kênh của mình. Dù có làm cách nào đi chăng nữa thì hãy đầu tư công sức, luôn luôn update xu hướng mới nhất để có nhiều nội dung hấp dẫn và phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here