3 chiến lược bán hàng trên Lazada hiệu quả mà bạn nên thử

Muốn cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên sàn thương mại điện tử Lazada thì bắt buộc bạn phải trang bị cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là 3 chiến lược bán hàng trên Lazada đơn giản mà chúng tôi muốn bạn đọc cùng tham khảo đó chính là: bán giá rẻ, bán hàng độc lạ và bán hàng thương hiệu uy tín. 

Chiến lược bán giá rẻ trên Lazada

Hạ giá sản phẩm xuống dưới mặt bằng chung của thị trường để bán được hàng với số lượng lớn là chiến lược bán hàng trên Lazada không còn quá xa lạ với nhiều người. Với cách này, nó đòi hỏi người bán phải có đủ tiềm lực tài chính để nhập số lượng hàng lớn để có mức giá chiết khấu tốt từ đầu nguồn hàng sau đó mới có thể bán ra với mức giá tốt hơn mà vẫn đảm bảo lợi nhuận. 

3 chiến lược bán hàng trên Lazada hiệu quả mà bạn nên thử 1

Nhưng khi áp dụng nghệ thuật bán hàng online này trên sàn Lazada, bạn cần xem xét và so sánh giá trị đơn hàng của khách hàng khi mua sản phẩm tại gian hàng của bạn khi được áp dụng chương trình freeship max và không được áp dụng freeship max để cân đối lại giá bán.

Trường hợp gian hàng trên sàn Lazada của bạn chưa được sử dụng gói Freeship Max thì bạn cần so sánh xem mức giá bán nào là hợp lý để có giá trị đơn hàng mua sản phẩm của mình rẻ hơn hoặc bằng với các shop chạy chương trình freeship max hoặc chênh lệch không đáng kể.

Chiến lược bán hàng độc lạ

Không bao giờ là lỗi thời với chiến lược bán hàng độc lạ trên Lazada. Một góc trời, một thương hiệu, một mình bạn chiếm thế độc tôn. 

Khi chọn chiến lược bán hàng này thì mức giá bán sản phẩm của bạn sẽ do bạn tự định giá và sự cạnh tranh trên thị trường gần như không ảnh hưởng tới bạn. Tuy nhiên để tìm ra được một ngách thị trường mà có nhiều người mua sản phẩm đủ để bạn duy trì công việc kinh doanh không phải là điều dễ dàng.

3 chiến lược bán hàng trên Lazada hiệu quả mà bạn nên thử 2

Đa phần các sản phẩm ngách có lượng người mua không nhiều và khá kén khách hàng nên bạn có thể chọn sản phẩm độc như sau: 

– Sản phẩm mới xuất hiện trên thế giới chưa có ai bán tại thị trường bạn đang nhắm đến.

– Bạn là chuyên gia, bạn am hiểu tất tần tật về sản phẩm đó.

– Tìm kiếm sản phẩm theo trend tại các trang bán buôn lớn để lọc ra được sản phẩm ngách cho mình.

Lưu ý khi chọn ngách sản phẩm là bán hàng theo trend thì bạn cần cập nhật sản phẩm liên tục và cần là người bán sớm nhất trên thị trường để chiếm được lợi thế cạnh tranh. 

Chiến lược bán hàng theo thương hiệu, uy tín

Việc bán hàng theo chiến lược theo thương hiệu, uy tín hiểu chung là bán hàng bằng cách lấy được niềm tin mua hàng từ khách hàng. Mà cách dễ nhất đó là đăng ký gian hàng chính hãng Lazmall. 

Nhưng việc có đủ giấy tờ để đủ điều kiện lên gian hàng Lazmall không hề dễ dàng. Thay vào đó, bạn có thể bắt đầu tạo dựng uy tín ngay trên gian hàng hiện tại của mình. Bắt đầu việc tạo dựng uy tín bằng cách có logo cửa hàng riêng biệt, cập nhật thông tin trên shop đầy đủ nội dung, có chính sách đổi trả và đền bù sản phẩm nếu hỏng hóc hoặc lỗi hoặc sẵn sàng đền bù với giá trị cao cho ai phát hiện ra shop bán hàng kém chất lượng,… 

3 chiến lược bán hàng trên Lazada hiệu quả mà bạn nên thử 3

Sau khi đã có các thông tin cơ bản trên gian hàng, bạn có thể bắt đầu kéo traffic về gian hàng bằng cách tham gia các chương trình flash sale của sàn hoặc chạy quảng cáo để tăng lượt truy cập cho gian hàng của mình giúp tăng khả năng chuyển đổi. 

Trên đây là một số chiến lược bán hàng trên Lazada đơn giản và hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Nhưng trước tiên hãy xem mục đích kinh doanh của bạn là gì để chọn lựa chiến lược phù hợp nhé. 

Nguồn bài: Pmisell

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here