Dropshipping Lazada là gì? Ưu nhược và hướng dẫn cách làm

Dropshipping, bạn đã từng nghe qua cụm từ này nhưng nếu muốn biết Dropshipping Lazada là gì? ưu nhược điểm của hình thức này và cách làm Dropshipping trên sàn thương mại điện tử Lazada như thế nào thì hãy dành ít nhất 15 phút để đọc bài viết của chúng tôi nhé. 

Hiểu Dropshipping Lazada là gì?

Dropshipping là hình thức bán hàng nhưng không cần nhập hàng, không cần kho chứa hàng, đóng gói cũng như vận chuyển hàng hóa. Việc duy nhất bạn phải làm là Marketing để khách hàng mua sản phẩm và nhận được tiền hoa hồng – tiền chênh lệch giá giá gốc và giá bán cho khách. 

Dropshipping Lazada là gì? Ưu nhược và hướng dẫn cách làm 1

Tương tự như vậy, Dropshipping Lazada là cách bán hàng không cần vốn mà chỉ phải mở gian hàng ảo sau đó đăng sản phẩm lên. Đến khi có đơn đặt hàng, bạn đẩy lại thông tin đơn hàng cho nhà cung cấp để họ tiến hành đóng gói đơn hàng và giao cho đơn vị vận chuyển của Lazada. 

Cụ thể:

Bước 1: Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đàm phán giá cả và chính sách vận chuyển. 

Bước 2: Tạo gian hàng trên Lazada, nghiên cứu đối thủ để áp dụng cho gian hàng của mình. 

Bước 3: Đăng tải sản phẩm lên gian hàng của mình 

Bước 4: Đẩy quảng cáo, chạy các chương trình khuyến mại theo sàn để hút khách. >>> Xem thêm “Cách chạy quảng cáo trên Lazada, tất tần tật về quảng cáo Lazada

Bước 5: Nhận đơn đặt hàng, thanh toán và giao dịch thành công. 

Ưu nhược điểm của hình thức Dropshipping Lazada

Cũng như các sàn thương mại điện tử khác, làm Dropshipping Lazada cũng có ưu nhược điểm nhất định. 

Ưu điểm

– Lượng người dùng lớn nên lượng khách hàng ổn định.

Dropshipping Lazada là gì? Ưu nhược và hướng dẫn cách làm 2

– Tệp khách hàng của bạn không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước khác nên việc kiếm tiền từ Dropshipping Lazada trở nên thuận lợi hơn.

–  Chính sách hỗ trợ người dùng tốt, hỗ trợ tối đa giúp cho quy trình bán hàng được tối giản nhất. 

– Chương trình học viện Lazada dành cho người mới bắt đầu, đào tạo cho người bán hàng những kiến thức cơ bản nhất để có thể bắt đầu.

Hạn chế 

– Giao diện không dễ sử dụng, đơn giản và chưa thực sự uy tín

– Chính sách bảo vệ người bán chưa tốt

– Thời gian thanh toán chậm. Thanh toán tiền bán hàng định kỳ vào ngày 5 và 20 hàng tháng nếu đơn hàng đã được giao thành công. Với đơn hàng được hoàn thành vào nửa đầu tháng thì Lazada sẽ thanh toán vào ngày 20, đơn hoàn thành vào cuối tháng thì được thanh toán vào ngày 5 tháng sau.

Hướng dẫn cách làm Dropshipping trên Lazada

Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn mới bắt đầu chập chững làm Dropshipping trên sàn Lazada.

Bước 1: Tìm sản phẩm để bán 

Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải xác định cho mình sản phẩm bạn muốn bán bạn và tìm cho mình một nhà cung cấp tốt. 

Bước 2: Tạo tài khoản bán hàng

Sau khi đã tìm được sản phẩm phù hợp để kinh doanh và nguồn cung cấp uy tín. Bước tiếp theo là tạo tài khoản bán hàng trên Lazada để có thể đăng bán sản phẩm.

Xem thêm: Đăng ký bán hàng trên Lazada dành cho người mới bắt đầu như nào?

Dropshipping Lazada là gì? Ưu nhược và hướng dẫn cách làm 3

Bước 3: Bán hàng

  • Kiểm soát giá sản phẩm

Lazada có rất nhiều chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo được độ hấp dẫn thu hút khách hàng nhưng cũng giữ được lợi nhuận cho cửa hàng của bạn, thì bạn cần phải có một chiến lược định giá cụ thể dành cho mỗi mặt hàng, đảm bảo rằng lợi ích của cả hai đều như nhau.

  • Đảm bảo sẵn hàng

Khi bán hàng online, bạn dễ dàng rơi vào tình trạng đăng quá nhiều sản phẩm lên cửa hàng của mình nhưng không thể kiểm tra được số lượng sản phẩm đầu vào. Chính vì đa dạng sản phẩm nên khách hàng chú ý hơn vào cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, khi khách đặt hàng nhưng bạn không có sản phẩm thì là một ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí người mua, khiến họ có xu hướng đi tìm các cửa hàng khác.

Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra hàng tồn kho của nhà cung cấp để xác định xem mặt hàng nào còn, và mặt hàng nào đã hết. Nếu còn thì còn số lượng là bao nhiêu.

  • Quan hệ tốt với khách hàng

Việc thu hút khách hàng cũ quay lại và mua hàng là cách tốt nhất để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh. Bởi vì mức chi phí bỏ ra để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mới sẽ cao hơn chi phí để giữ chân khách cũ.

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải lập ra một chương trình chăm sóc khách hàng tốt, bắt đầu từ khâu tư vấn, đến khâu mua bán và cuối cùng là quan tâm thăm hỏi dịch vụ khách hàng.

Làm Dropshipping trên Lazada hay bất cứ sàn thương mại điện tử nào cũng đều gặp phải vấn đề, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh như hiện nay. Nhưng chúng tôi hy vọng bạn đọc đã có kiến thức cơ bản về Dropshipping Lazada là gì? Ưu nhược điểm và cách làm Dropshipping trên Lazada. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here