Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bằng cách nào?

Thương hiệu cá nhân mang màu sắc của riêng mình là điều mà nhiều người đang nỗ lực hướng tới trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên, con đường xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook lúc nào cũng trải đầy hoa như chúng ta nghĩ. 

Thương hiệu cá nhân là gì? Có tác dụng gì?

Thương hiệu cá nhân được hiểu là những hình ảnh, phong cách, cá tính, màu sắc… của riêng bản thân bạn, ghi dấu ấn trong lòng người khác mỗi khi nhớ đến bạn. Do đó thương hiệu cá nhân của mỗi người hoàn toàn khác nhau. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bằng cách nào?1

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một trong những cách giúp bạn tạo dựng hình ảnh, kết nối, chia sẻ thông tin… cụ thể:

– Giúp bản thân hoàn thiện hơn, hiểu hơn về giá trị bản thân và nâng bản thân lên một tầm cao mới.

– Giúp vạch ra mục tiêu đúng đắn, rõ ràng, rèn luyện tầm nhìn sâu rộng. 

– Mở ra những mối quan hệ tốt đẹp, dễ dàng đạt được mục tiêu bằng chính sự nổi bật của mình.

– Trở nên nổi tiếng và quyền lực hơn trong mắt mọi người. 

– Kiếm tiền thông qua bán hàng, ký kết hợp đồng…

Các cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Không phải ngẫu nhiên mà bạn trở nên nổi tiếng hay có được lòng tin, sự yêu mến và tin tưởng của mọi người. Bạn cần có thời gian và biết cách cũng như các bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook như thế nào. 

Tham khảo ngay các cách bên dưới đây nhé. 

Ảnh đại diện và ảnh bìa 

Nên sử dụng hình đại diện (Avatar) là hình rõ nét, rõ khuôn mặt, nụ cười nhẹ nhàng để tạo sự thân thiện. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bằng cách nào? 2

Chọn ảnh bìa là ảnh tập thể, ảnh liên quan đến thương hiệu,… mang đến cảm giác tích cực hoặc có chứa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến mọi người.

Chọn tên thật 

Một cách xây dựng nhân hiệu trên Facebook không hề khó đó là dùng tên thật làm tên Facebook, vừa dễ nhớ lại vừa dễ tìm kiếm. Tránh dùng biệt danh, tên thân mật vì điều này sẽ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp. 

Phần giới thiệu

Ở phần này, nếu như thêm một câu trích dẫn hay hoặc là lời giới thiệu về bản thân sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn với mọi người.

Ngoài ra, hãy thường xuyên update phần giới thiệu bản thân bằng những bằng cấp, kinh nghiệm, vị trí bạn đảm nhiệm… sẽ giúp mọi người hiểu về bạn hơn.

Chia sẻ khoảnh khắc thành công

Nên chọn những tấm ảnh đẹp khi ký hợp đồng lớn, gặp gỡ người nổi tiếng, khi được thăng chức… Điều này sẽ mang lại hiệu quả rất lớn và tạo ấn tượng tốt với mọi người.

Chọn chế độ kiểm duyệt dòng thời gian

Việc này giúp bạn kiểm soát Facebook của mình tốt hơn. Bạn có quyền cho phép những hình ảnh, nội dung được Tag nào được phép xuất hiện trên Facebook của mình.

Đồng thời kiểm tra lại toàn bộ hình ảnh và bài viết đã đăng trong quá khứ, loại bỏ những hình ảnh và nội dung có thể sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

Tương tác nhiều hơn

Xây dựng nhân hiệu trên Facebook cần có sự tương tác bằng cách trả lời, thả cảm xúc vào những comment của người khác. Và ngược lại, bạn cũng nên chủ động tương tác trong các bài đăng của người khác nữa.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bằng cách nào?3

Thường xuyên đăng Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân qua Facebook là việc cần làm thường xuyên. Hãy chia sẻ với mọi người kiến thức bổ ích về lĩnh vực bạn am hiểu. Ngoài ra, hãy chia sẻ thêm về quan niệm sống cũng như hoạt động đời thường của bạn.

Kết bạn với người nổi tiếng

Khi bạn có nhiều bạn bè nổi tiếng, mọi người sẽ cảm thấy bạn đáng tin hơn. Việc tương tác với người nổi tiếng là cách xây dựng nhân hiệu trên Facebook nhanh chóng mà nhiều người đang sử dụng.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Nếu bạn muốn bán hàng thì chắc chắn việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một nghệ thuật bán hàng online không thể bỏ qua. 

Tạo danh sách VIP

Chia khách hàng thành từng nhóm phù hợp. Điều này giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bảo mật tài khoản 

Đừng để công sức của bạn trôi xuống sông xuống biển, hãy bảo vệ tài khoản của mình ở mức cao nhất có thể.

Tạo Video ăn điểm

Video có khả năng thu hút khách hàng và người hâm mộ rất lớn, nên bạn hãy học cách tạo những video thu hút cho riêng mình.

Và cuối cùng, nhớ đăng tìm hiểu kỹ để chọn đúng “giờ vàng” đăng bài cho mình nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản và hiệu quả cho bạn đọc cùng tham khảo. Chúc bạn sớm tạo nên tên tuổi của riêng mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here