Cần phải biết một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook

Muốn tìm một mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook không khó. Nhưng để đánh trúng vào tâm lý khách hàng và khiến họ rút hầu bao ngay lập tức lại không hề dễ. Tham khảo ngay các mẫu bài viết đăng bán hàng hay bên dưới đây nhé. 

Trước tiên bạn đọc cần biết một số mẫu content Facebook đang phổ biến nhất hiện nay. Dựa vào đây sẽ triển khai nội dung phù hợp và thu hút khách hàng. 

Một số mẫu content Facebook phổ biến

Content tăng tương tác

Là content có tính viral hoặc các thông điệp gây tranh cãi trên mạng xã hội.  

Content định hướng khách hàng

Cần phải biết một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook 1

Là dạng content chất lượng hơn nhằm đem đến những thông tin, kiến thức hữu ích cho khách hàng về một lĩnh vực nào đó hoặc chính về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Content càng nhận được nhiều tương tác, càng nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Content bán hàng

Mẫu content quảng cáo Facebook thường được dùng cho dạng content này. Và bài đăng bán hàng chính là bài giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu chính cho doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp các mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook

Tiếp theo là một vài dạng bài viết mẫu bán hàng trên Facebook có lồng ghép nghệ thuật bán hàng online dành cho bạn.

Bài viết có tiêu đề kích thích

Đây là mẫu bài đăng được các chủ shop trên Facebook áp dụng nhiều nhất. Theo rất nhiều nghiên cứu, thời gian khách hàng chấp nhận bỏ ra để đọc một bài viết là từ 3-5 giây. Do đó, thứ có thể dễ dàng gây ấn tượng với họ đầu tiên chính là dòng tiêu đề của bài đăng bán hàng. Vì vậy, nhà bán hàng cần phải đưa được trọng tâm của bài đăng lên trên tiêu đề, làm sao để đánh trúng tâm lý và nỗi đau của người đọc. 

Cần phải biết một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook 2

Nhưng cũng đừng nên lạm dụng để phóng đại công dụng và lợi ích của các sản phẩm vì sẽ rất dễ làm giảm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

Bài viết dạng review, đánh giá 

Khách hàng ngày nay thường có xu hướng dựa trên trải nghiệm mua hàng của những người đi trước để đưa ra quyết định của mình. Họ sẽ xem xét các đánh giá và phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách cẩn thận. Nếu sản phẩm nào có được nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một lợi thế rất lớn trong việc thu hút thêm nhiều người khác.

Cần phải biết một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook 3

Mẫu bài đăng này rất phù hợp nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng cách tạo dựng sự tin cậy về sản phẩm.

Bài viết dạng đặt câu hỏi

Bên cạnh đó, bạn cũng sử dụng câu hỏi để gây tò mò và tạo những cuộc thảo luận, giúp bài đăng bán hàng của mình thu hút nhiều tương tác của khách hàng hơn. Theo nhiều cuộc khảo sát, những câu hỏi bắt đầu bằng Nên làm gì? Nên như thế nào? Cái nào…? Ai…? sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra những câu hỏi dễ thảo luận và đặc biệt phải đưa đến mục đích cuối cùng đó là giới thiệu cho mọi người về sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Bài viết sử dụng KOL

Đây là mẫu bài có nội dung về các sản phẩm bình thường, nhưng điều khác biệt là được giới thiệu bởi các KOL – là những người có tầm ảnh hưởng trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Bạn cần lưu ý những điều sau khi cân nhắc book KOL để tăng độ phủ sóng cho bài đăng bán hàng của mình:

KOL thường không phải gương mặt đại diện của một sản phẩm hay thương hiệu nào đó, vì vậy họ có thể quảng bá cho rất nhiều sản phẩm.

Cần phải biết một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook 4

KOL với tầm ảnh hưởng sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới. Tuy nhiên, họ không đảm bảo về tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn KOL phù hợp sản phẩm, lĩnh vực bạn đang muốn quảng bá.

Trên đây là một số mẫu bài viết bán hàng hay trên Facebook phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn cần phải biết để áp dụng cho hoạt động kinh doanh, bán hàng của mình. Chúc bạn thành công. 

Nguồn bài tham khảo: Sapo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here