Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo vẫn kiếm bội tiền?

Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo là giấc mơ và mục tiêu của nhiều người bởi vừa không chi phí chạy Ads Facebook mà vẫn kiếm bội tiền. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần đầu tư thời gian, công sức kèm với những chia sẻ bên dưới đây. 

Bán hàng có trả phí và miễn phí trên Facebook là gì?

Bán hàng có trả phí trên Facebook là bỏ tiền ra thì mới có đơn hàng, doanh thu thông qua các hình thức như:

– Chạy quảng cáo qua Facebook Ads

– Mua bài đăng của K.O.L

– Mua bài ghim trên các page, group Facebook

– Tạo sự kiện (event) bằng một tính năng miễn phí của Facebook

Trái lại, bán hàng miễn phí tức là bạn không cần chi tiền mà sẽ tận dụng nguồn tài nguyên và bỏ ra công sức để mang về doanh thu. 

Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo vẫn kiếm bội tiền?1

– Đăng bài trên trang Facebook cá nhân

– Tạo các trang bán hàng và group riêng và đăng bài bán hàng

– Đăng bài quảng cáo sản phẩm trên các chợ sinh viên, group bán hàng miễn phí

Cách bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo 

Mặc dù bán hàng không chạy Ads vẫn có thể nhưng sẽ không dễ dàng và nhanh chóng có hiệu quả. Bởi vậy, bạn nên thử làm theo một số cách như sau:

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu lựa chọn bán hàng qua Facebook cá nhân, bạn trước tiên cần phải tạo sự tin tưởng đối với khách hàng thông qua những yếu tố:

– Tên đại diện Facebook: Để tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng của mình bạn nên sử dụng tên thật của bản thân thay vì để tên những nhân vật trong phim, trong truyện.

– Ảnh đại diện: Tương tự như tên Facebook, bạn cũng nên lựa chọn ảnh của bản thân hoặc logo, nhãn hiệu của cửa hàng, sản phẩm mình đang kinh doanh kèm theo ảnh mô tả về bản thân, sản phẩm, mục tiêu và tầm nhìn kinh doanh để tạo ấn tượng với khách hàng

– Hoàn thiện các thông tin cá nhân, bao gồm ngày tháng năm sinh, học vấn, nơi làm việc… để tạo độ uy tín. 

Xem thêm:

Xây dựng cộng đồng

Bước 1: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng của bạn bao gồm các thông tin:

+ Giới tính

+ Độ tuổi?

+ Sở thích?

+ Thói quen sử dụng mạng xã hội như thế nào?

Bước 2: Chọn tên cho fanpage, group thật bắt tai, gây ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo hướng tới đúng đối tượng và gợi được hình dung cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo vẫn kiếm bội tiền?2

Bước 3: Xây dựng nội dung để tăng tương tác

Lựa chọn những nội dung có liên quan tới đặc tính sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc các chủ đề đang được khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm.

Bước 4: Đặt tiêu đề hấp dẫn bằng cách

– Giật tít

– Bắt trend

– Tiêu đề dưới dạng câu hỏi gợi tò mò cho người dùng

– Đưa những con số “khủng” vào tiêu đề

Có thể bạn quan tâm:

Bước 5: Thu hút các thành viên đầu tiên vào nhóm, like fanpage:

Để bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo hiệu tủa thì bạn cần có nhiều bạn bè, sau đó nhờ họ chia sẻ và mời thêm những người dùng khác trong list friend của họ để tạo dựng một cộng đồng đông đảo.

Bước 6: Tối ưu hóa livestream

Sau khi đã có được một lượng người theo dõi ổn định nhất định, bạn có thể bắt đầu livestream bán hàng. Buổi livestream thông thường gồm 3 nội dung chính:

– Giới thiệu sản phẩm

– Giao lưu, trả lời câu hỏi của khách hàng

– Chốt đơn trực tiếp trên livestream

Để thu hút người xem cho buổi livestream, bạn nên tạo các give away, khuyến mãi đặc biệt và công bố giải thưởng ở cuối buổi livestream để giữ chân người xem. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư trang bị thêm bộ đèn, giá đỡ livestream để đảm bảo chất lượng hình ảnh và ứng dụng chốt đơn tự động để nhanh chóng chốt đơn, tránh sai sót, nhầm lẫn không đáng có.

Đầu tư vào chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng dù với bất cứ hình thức bán hàng nào. 

Nhất là khi bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo, không tốn tiền thì chất lượng sản phẩm lại càng được ưu tiên hơn bao giờ hết. 

Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo vẫn kiếm bội tiền? 3

Hơn nữa mức độ cạnh tranh trên các trang mạng xã hội rất cao khi người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giá của các shop. Vì thế sản phẩm của bạn bên cạnh chất lượng đảm bảo cũng nên có thêm mẫu mã thời thượng, bắt mắt, hợp thị hiếu và đặc biệt là những tính năng độc đáo, vượt trội.

Lên kế hoạch truyền thông rõ ràng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm hay những nội dung hấp dẫn thì việc lên kế hoạch, định hướng quảng cáo rõ ràng cũng vô cùng quan trọng để duy trì lượng tương tác. 

Một kế hoạch truyền thông rõ ràng cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Mật độ đăng bài: Mỗi ngày nên có ít nhất một bài đăng để duy trì tương tác. Nếu có thời gian bạn có thể đăng 2-3 bài một ngày với những chủ đề khác nhau để tránh gây nhàm chán.

– Thời gian đăng bài: Nên chọn những khung giờ có lượng truy cập lớn và hướng tới khách hàng mục tiêu. 

– Kết hợp fanpage và group nhằm gia tăng sự hiện diện của sản phẩm trên mạng xã hội Facebook.

– Ghim bài đăng tặng quà miễn phí trên đầu trang, cài đặt tính năng gửi quà tự động qua inbox và lưu danh sách khách hàng tiềm năng.

– Nhanh chóng trả lời tin nhắn thắc mắc của khách hàng, không chỉ giúp tạo ra ấn tượng về sự chuyên nghiệp mà còn tranh thủ chộp lấy khách hàng trước đối thủ. 

Tóm lại, không chạy quảng cáo Facebook vẫn có thể bán hàng online hiệu quả. Nhưng bạn cần xây dựng kế hoạch lâu dài, đầu tư công sức và kiên trì thực hiện thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here