Ứng dụng QR Pay sẽ phù hợp với những đối tượng nào?

Ứng dụng QR Pay là những ứng dụng trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng… có tích hợp tính năng QR code nhằm hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Khi QR code mọc lên như nấm thì người ta băn khoăn rằng app QR Pay phù hợp với những đối tượng nào? Ai nên sử dụng? Và ai là người được hưởng lợi từ dịch vụ này?

Nếu so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, chưa nhiều người biết đến QR code đến khi Covid lan rộng trên toàn thế giới, con người bắt đầu ứng dụng QR code rộng rãi để khai báo y tế, check in check out tại nơi làm việc, thanh toán trực tuyến… Sau một thời gian, các ứng dụng QR code đã trở nên phổ biến hơn và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt là hình thức thanh toán online bằng cách quét mã QR code trên ứng dụng điện thoại.

Ứng dụng QR Pay là gì?

Có thể hiểu đơn giản về ứng dụng QR Pay như sau: Đây là một ứng dụng (app) có tích hợp chức năng quét mã QR code dùng để thanh toán trực tuyến. Ứng dụng này có thể là app ví điện tử hoặc app Mobile Banking của các ngân hàng và do một đơn vị trung gian cung cấp.

Ứng dụng QR Pay sẽ phù hợp với những đối tượng nào? 1

 

Cách sử dụng rất đơn giản: Mở app >>> Chọn tính năng Quét mã QR >>> Quét mã  >>> Điền số tiền (hoặc không phải điền) >>> Hoàn thành.

Nhờ QR Pay mà quá trình thanh toán diễn ra nhanh hơn, thông tin tài khoản được bảo mật, hạn chế tình trạng chuyển nhầm, tiết kiệm chi phí mua máy thanh toán …

Ứng dụng QR Pay phù hợp với những đối tượng nào?

QR Pay phổ biến đến như vậy, nhưng phải chăng chỉ có người mua – những khách hàng cá nhân mới có thể sử dụng app QR Pay? Không đúng. Đây là hình thức thanh toán mà ai ai cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên nó thích hợp với các đối tượng:

  • Chủ doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán hàng ở nhiều chi nhánh khác nhau. Các chủ cửa hàng (bán buôn bán lẻ), nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… đang tìm kiếm giải pháp thanh toán & quản lý kinh doanh thông minh.
  • Khách hàng trực tiếp thanh toán hóa đơn, chuyển khoản online một cách nhanh chóng, tiện lợi & dễ dàng ở bất kỳ nơi đâu.

QR Pay giúp cho khách hàng thanh toán trong vài giây, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối 100% mà không để xảy ra tình trạng chuyển nhầm số tài khoản khác. Bởi vì trên mã QR code đã chứa đầy đủ các thông tin của người được nhận: Tên người nhận, tên tài khoản, tên số tài khoản, tên ngân hàng nên không bao giờ xảy sai sót. Trong khi đó, người bán có thể kiểm soát đơn hàng, hóa đơn thanh toán, tiết kiệm thời gian giao dịch cũng như ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát.

Ứng dụng QR Pay sẽ phù hợp với những đối tượng nào? 2

Do vậy, ứng dụng QR Pay thích hợp với các chủ doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán hàng, chủ cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh vừa & nhỏ với mục đích giúp khách hàng thanh toán tiện lợi hơn chỉ với thao tác đơn giản: Giơ điện thoại lên và quét mã (cách quét mã QR trên Internet Banking và QR Pay trên ví điện tử tương tự nhau).

Ai là người được hưởng lợi từ dịch vụ này?

Rõ ràng là QR Pay có lợi cho cả 2 bên: người bán & người mua. Tuy nhiên, mỗi bên sẽ có những lợi ích khác nhau.

* Đối với người bán:

– Tiết kiệm chi phí đầu tư
– Dễ dàng quản lý & đối soát
– Giảm thiểu nguy cơ thất thoát tiền, tiền giả, tiền rách…
– Mở rộng mạng lưới khách hàng trong tương lai

Xem thêm: Thanh toán QR code là gì? Mang lại lợi ích gì cho người bán?

* Đối với người mua:

– Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng
– Không phải mang theo tiền mặt
– An toàn & bảo mật cao
– Mua sắm ở bất kỳ nơi đâu

Xem thêm: Thanh toán bằng mã QR: Khách hàng được lợi như nào?

Bên cạnh đó, QR Pay còn thúc đẩy xu hướng thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam, tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển hơn, thúc đẩy các đơn vị phát triển hạ tầng công nghệ… Trong tương lai gần, QR Pay sẽ được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác.

Ứng dụng QR Pay sẽ phù hợp với những đối tượng nào?3

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh của AppotaPay dành cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

QRPay – Siêu tốc & miễn phí, an toàn tuyệt đối, cân đối doanh thu thông minh – trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng trong thời đại số!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc đăng ký ngay TẠI ĐÂY 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here