Thanh toán QR code là gì? Mang lại lợi ích gì cho người bán?

Ắt hẳn bạn đã nhìn thấy mã QR code tại các quầy thanh toán tiện lợi. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, một người kinh doanh, bạn có biết hình thức thanh toán QR code mang lại lợi ích gì cho người bán hay không?

Thanh toán trên di động ngày càng phát triển & gia tăng nhanh chóng, doanh nghiệp không ngừng tìm ra các cách thanh toán tiện lợi trên đó nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng đồng thời nâng cao doanh số bán hàng. Một trong những cách tốt đó là sử dụng mã QR.

QR Code (tiếng Anh là Quick Response code) nhiều người gọi là mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay mã phản hồi nhanh. QR code hình đen, nền trắng, bên trong chứa nhiều ô vuông nhỏ và các ký tự chồng chéo lên nhau.

Thanh toán QR code là gì?

Thanh toán qua QR code là một hình thức thanh toán nhanh bằng cách dùng smartphone có cài ứng dụng cho phép quét lưu trữ và chia sẻ mã QR để quét mã thanh toán qua camera.

Thanh toán QR code là gì? Mang lại lợi ích gì cho người bán?1

Đây là hình thức thanh toán di động rất phổ biến tại các website, cửa hàng, trung tâm thương mại… vì nhanh chóng, tiện lợi và không cần dùng tiền mặt, thẻ ATM hay thẻ Visa, MasterCard.

Có thể chia mã QR code thành 2 loại như sau:

Quét mã QR code cá nhân: Khi thanh toán, bạn show mã QR trên ứng dụng của mình, nhân viên thu ngân sẽ quét mã QR code đó và hệ thống thực hiện khấu trừ tiền trong tài khoản.

Điều kiện: Mã QR của bạn phải được kết nối với tài khoản ngân hàng hoặc dùng mã QR cá nhân sẵn có trong ứng dụng Mobile Banking của bạn.

Quét mã QR Code cửa hàng: Khác với mã code cá nhân, đây là mã code của nhà bán lẻ, thường được đặt trên quầy thu ngân hoặc trong hóa đơn thanh toán. Người mua sẽ quét mã đó bằng ứng dụng quét mã QR trên thiết bị của mình, nhập số tiền và hoàn tất thanh toán.

>>>> Đây là hình thức thanh toán online thường thấy tại các nhà hàng, quán ăn, chuỗi bán lẻ thời trang, đồ gia dụng….. vì nhanh và tiện lợi cho khách hàng.

Thanh toán qua QR code mang lại lợi ích gì cho người bán?

Đứng trên góc độ của người bán là chủ doanh nghiệp, nhà bán lẻ, hộ kinh doanh thì có thể thấy thanh toán bằng QR code là hình thức thanh toán đơn giản, không cần đầu tư quá nhiều cơ sở hạ tầng ban đầu; dễ dàng triển khai ở mọi nơi và nhanh chóng với chi phí thấp; ứng dụng đa dạng trong đời sống như thanh toán trên hóa đơn, thanh toán tại quầy, thanh toán trên website, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo…..

Thanh toán QR code là gì? Mang lại lợi ích gì cho người bán?2

Cụ thể chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết lợi ích của hình thức thanh toán QR code đối với người bán là gì nhé.

Tiết kiếm chi phí đầu tư: Không phải đầu tư quá nhiều cơ sở hạ tầng ban đầu, người bán tiết kiệm được chi phí đầu tư cho hoạt động thu ngân, chi phí lắp đặt các thiết bị đầu cuối như máy POS.
Dễ dàng quản lý, đối soát: Chủ cửa hàng dễ dàng quản lý và đối soát các khoản thu chi, lợi nhuận.
Giảm thiểu nhiều rủi ro: Giảm nguy cơ thất thoát tiền và rủi ro về tiền giả, tiền rách, hư hỏng….
Mở rộng mạng lưới khách hàng: Tiếp cận hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng internet banking/ví điện tử, đáp ứng xu hướng “thanh toán không tiền mặt” trong tương lai.

Nếu bạn muốn tối ưu chi phí, quản lý chuyên nghiệp, mở rộng kinh doanh, tiếp cận khách hàng tiềm năng thì không thể bỏ qua hình thức thanh toán bằng mã QR code.

Trong khi đó AppotaPay không những là nhà cung cấp dịch vụ các dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử, dịch vụ top-up, dịch vụ thu hộ & chi hộ mà còn phát triển mở rộng sản phẩm dịch vụ QR PAY. Khi doanh nghiệp triển khai dịch vụ này của ApptaPay sẽ có được rất nhiều lợi ích như:

– Tăng doanh thu bán hàng
– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng
– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng
– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Thanh toán QR code là gì? Mang lại lợi ích gì cho người bán?3

Trong bối cảnh thanh toán di động bùng nổ thì thanh toán QR code của AppotaPay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh tốt nhất dành cho các chủ cửa hàng & hệ thống bán hàng của doanh nghiệp.

Đăng ký dùng thử QR code ngay TẠI ĐÂY để nâng tầm trải nghiệm khách hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết thôi nào!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here