Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng (mới nhất)

Thẻ tín dụng là một loại thẻ tiện lợi đi kèm với nhiều lợi ích hấp dẫn nên được nhiều người ưa chuộng. Trong quá trình chi tiêu chắc chắn bạn sẽ gặp phải một số vấn đề, các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng. Do vậy bài viết này sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc đó. 

Nhu cầu thanh toán online bằng thẻ tín dụng ngày càng tăng cao nên số người sử dụng thẻ tín dụng ngày nhiều, đặc biệt là trong thời đại thanh toán không sử dụng tiền mặt như hiện nay. 

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng (mới nhất)1

Câu 1: Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là thẻ cho phép chủ thẻ có thể mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau. Bạn chỉ được phép chi tiêu trước trong một hạn mức tín dụng mà ngân hàng đã phê duyệt, sau đó phải thanh toán lại tổng số tiền đã chi tiêu đúng hạn cho ngân hàng. 

>>> Để hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng và những lưu ý khi mở thẻ, bạn vui lòng tham khảo bài viết TẠI ĐÂY.

Có 2 cách đăng ký làm thẻ tín dụng nhanh nhất: 

  • Đăng ký tại chi nhánh/điểm giao dịch của các ngân hàng phát hành thẻ.
  • Đăng ký trên Ngân hàng điện tử của ngân hàng phát hành (một số ngân hàng cho phép khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng online).

Câu 2: Trước khi sử dụng thẻ tín dụng có phải đổi mã PIN không?

Để đảm bảo an toàn bảo mật thì trước khi sử dụng thẻ tín dụng bạn cần đổi mã Pin tại các cây ATM của ngân hàng bạn mở thẻ.

Câu 3: Thẻ tín dụng Visa có rút được tiền từ ATM?

Nếu bạn dùng thẻ Visa Debit có thể rút tiền từ máy ATM nếu như trong tài khoản của bạn còn tiền. Nếu bạn dùng thẻ tín dụng Visa credit bạn cũng có thể rút tiền dưới hạn mức tín dụng cho phép của ngân hàng phát hành thẻ. Tuy nhiên phí rút tiền bạn phải trả sẽ cao hơn thẻ Debit. Thông thường ngân hàng sẽ thu từ 3 đến 4% tổng số tiền giao dịch, khách hàng hạn chế rút tiền khi sử dụng thẻ tín dụng.

Câu 4: Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cấp cho thẻ tín dụng của bạn, bạn có thể dùng số tiền đó để thanh toán bằng thẻ tín dụng, mua sắm, rút tiền… Đương nhiên mỗi khách hàng sẽ có những hạn mức sử dụng thẻ tín dụng khác nhau tùy theo mức thu nhập, tình hình chi tiêu, địa vị xã hội…

Câu 5: Phí vượt hạn mức tín dụng là gì?

Là loại phí được ngân hàng tính khi khách hàng có nhu cầu sử dụng vượt hạn mức ban đầu được ngân hàng cung ứng. Khi chủ thẻ yêu cầu ngân hàng phát hành cho phép sử dụng vượt hạn mức tín dụng, ngân hàng sẽ dựa vào điều kiện và các tiêu chí cụ thể về khả năng tài chính cùng các chỉ số tín dụng để xét duyệt. Chủ thẻ sẽ phải chịu mức phí theo quy định của từng ngân hàng.

Câu 6: Chu kỳ thanh toán là gì?

Là thời gian giữa 2 lần sao kê, thường là 1 tháng. Bạn sẽ được miễn lãi suất cho các giao dịch phát sinh trong chu kỳ.

Câu 7: Thanh toán tối thiểu là gì?

Là số tiền tối thiểu chủ thẻ phải trả cho ngân hàng, số tiền còn lại ngân hàng đồng ý cho chủ thẻ vay và phải trả lãi theo lãi suất hiện hành.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng (mới nhất) 2

Câu 8: Dư nợ thẻ tín dụng là gì?

Bản chất thẻ tín dụng là chi tiêu trước trả tiền sau, ngân hàng cấp cho bạn một số tiền nhất định mỗi tháng, bạn dùng để mua sắm trước và trả lại cho ngân hàng vào ngày thanh toán mỗi tháng, nên có thể nói dư nợ thẻ tín dụng là số dư nợ cần phải trả.

Câu 9: Thời gian ân hạn là gì?

Thời gian ân hạn là khoảng thời gian tính từ khi ngân hàng giải ngân cho khách hàng đến thời điểm khách hàng bắt đầu trả khoản gốc và lãi đầu tiên. Trong khoảng thời gian này, khách hàng có thể không phải trả gốc hoặc lãi hoặc cả gốc lẫn lãi tùy từng trường hợp và tùy từng ngân hàng.

Thời gian ân hạn tín dụng của thẻ tín dụng là khoảng thời gian tính từ khi giao dịch đó phát sinh tới ngày ngân hàng chốt sao kê ghi lại những giao dịch từ thẻ của bạn. Và thường kéo dài từ 15 đến 25 ngày tùy từng ngân hàng (khoảng thời gian không tính lãi suất).

Câu 10: Phí trả chậm là gì?

Nếu như đến kỳ hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng mà chủ thẻ chưa thanh toán “Số tiền thanh toán tối thiểu” thì sẽ bị ngân hàng phát hành thẻ tín dụng thu phí chậm trả. Đơn giản thì đây là số tiền phạt khi khách hàng trả nợ chậm.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng (mới nhất) 3

Câu 11: Sao kê thẻ tín dụng là gì?

Sao kê tài khoản thẻ tín dụng là bản liệt kê chi tiết tất cả các khoản thanh toán và tổng số tiền mà chủ thẻ sử dụng hàng tháng. Bản sao kê này sẽ được gửi đến địa chỉ mà chủ thẻ yêu cầu, tập tin sao kê cũng có thể gửi đến email của chủ thẻ. Chủ thẻ có trách nhiệm đối chiếu kỹ sao kê với các khoản thanh toán của mình và phải thanh toán số dư trong sao kê cho ngân hàng.

Đến ngày sao kê, các giao dịch chờ sao kê sẽ được đưa vào báo cáo sao kê tài khoản gửi cho khách hàng. Ngân hàng cũng đưa vào sao kê các giao dịch:

  • Thanh toán số dư thẻ tín dụng của chủ thẻ trong kỳ sao kê:
  • Tiền lãi vay (nếu có)
  • Phí trả chậm (nếu có)
  • Phí vượt hạn mức tín dụng (nếu có)
  • Phí thường niên

Phần kết: Trên đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng về dư nợ, sao kê, phí trả chậm, hạn mức… Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại thẻ này để có  kế hoạch sử dụng hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here