Thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi thanh toán

Chúng tôi sẽ giải thích để bạn hiểu thêm về thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? quy trình thanh toán và một số lưu ý khi thanh toán bằng loại thẻ tín dụng nữa. Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (credit card) là thẻ cho phép người dùng thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Đơn giản hơn, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi thanh toán 1

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến, thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, đại lý, nhà hàng, khách sạn mà có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, hoặc rút tiền mặt từ máy ATM và trả lại số tiền này sau một khoảng thời gian nhất định.

Bạn được chi tiêu trước trong một hạn mức tín dụng mà ngân hàng đã phê duyệt cho bạn, sau đó thanh toán lại tổng số tiền đã chi tiêu đúng hạn cho ngân hàng.

Quy trình thanh toán bằng thẻ tín dụng

Khi sở hữu thẻ tín dụng, bạn có thể chi tiêu trước tiền trả sau đối với bất cứ giao dịch nào như thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đặt phòng, đặt vé máy bay….

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi thanh toán 2

Bạn sẽ có 45 ngày để thanh toán tiền cho ngân hàng mà không bị áp dụng lãi suất. Sau thời hạn trên, ngân hàng sẽ tính lãi suất như lãi suất cho vay (mức lãi suất tùy từng ngân hàng). Ví dụ ở VPBank, mức lãi suất là 3.19% đối với thẻ Classic, 2.79% đối với thẻ Titanium và 2.59% đối với thẻ Platinum và thẻ đồng thương hiệu. Ngày tính lãi rút tiền sẽ phụ thuộc vào ngày thanh toán thẻ theo kỳ sao kê.

Những lưu ý khi thanh toán bằng thẻ tín dụng 

Ký vào mặt sau của thẻ

Việc ký vào mặt sau của thẻ sẽ giúp hạn chế được tình trạng mất tiền khi thẻ rơi vào tay người xấu. Nơi chấp nhận thẻ có thể đối chiếu chữ ký trên mặt sau thẻ với chữ ký người sử dụng để biết được liệu bạn có thực sự là người sở hữu thẻ.

Lưu ý về kỳ hạn thanh toán, lãi suất trả chậm thẻ tín dụng

Khi thanh toán cho ngân hàng trước 45 ngày, bạn sẽ không bị tính lãi suất và các khoản phí phạt. Do đó, bạn cần lưu ý về ký hạn thanh toán cũng như lãi suất khi trả chậm thẻ tín dụng để thực hiện việc chi trả cho ngân hàng đúng thời gian quy định.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi thanh toán 3

Lưu giữ hóa đơn thanh toán và kiểm tra sao kê hàng tháng

Bạn cần lưu giữ các hóa đơn cẩn thận nhằm phục vụ cho việc kiểm tra sao kê hàng tháng. Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với nơi ngân hàng hoặc nơi thực hiện thanh toán để được giải quyết nhanh chóng.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi thanh toán 4

Không cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác

Khi cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác, bạn sẽ có nguy cơ bị những người xấu đánh cắp thông tin và thực hiện giao dịch bất chính. Lưu ý dù với những người thân quen thì việc cung cấp thông tin cũng là không nên. Vì thế, bạn phải hoàn toàn cảnh giác và cẩn thận trong các hoạt động giao dịch, tránh việc bị người khác sao chép số thẻ tín dụng.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về thanh toán bằng thẻ tín dụng là gì, quy trình cũng như những lưu ý khi sử dụng thẻ. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay để nhận thêm thông tin về thị trường fintech ngay hôm nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here