Thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một trong số những loại thẻ phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó cho phép bạn mua hàng hóa trước và thanh toán lại khoản đó sau. Để hiểu hơn về thẻ tín dụng cũng như những lưu ý khi mở thẻ tín dụng, mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bạn đã từng nghe thấy thẻ tín dụng và thẻ Credit Card, thực chất chúng là một.

Thẻ tín dụng là gì? Hạn mức bao nhiêu?

Khái niệm

Thẻ tín dụng (tên gọi khác: Credit Card) là loại thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Hiểu đơn giản thì đây là thẻ giúp bạn mua hàng trước rồi mới thanh toán lại cho ngân hàng sau.

Xem thêm: Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?

Thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng 1

Bạn có thể dùng thẻ này để mua hàng online, thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng, đại lý… chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hoặc có thể rút tiền mặt tại cây ATM và trả lại số tiền này sau một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn được vung tiền thoải mái. Bạn chỉ có thể tiêu trước trong một hạn mức tín dụng mà ngân hàng đã phê duyệt mà thôi.

Hạn mức tín dụng 

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà bạn được phép chi tiêu. Hạn mức này được phê duyệt bởi ngân hàng phát hành thẻ, chủ yếu dựa trên điều kiện tài chính của bạn tại thời điểm làm thẻ.

Thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng 2

Bảng sao kê thẻ tín dụng

Bảng sao kê thẻ tín dụng là hóa đơn được ngân hàng phát hành thẻ gửi cho bạn vào cuối mỗi chu kỳ sao kê. Tại đây liệt kê tất cả các giao dịch đã được thực hiện trên thẻ, số dư nợ thẻ tín dụng, chi tiết về ngày đến hạn thanh toán và số tiền ít nhất bạn phải thanh toán.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là số tiền ít nhất bạn phải trả trong tháng để không bị ngân hàng tính phí phạt hoặc bị cho vào danh sách nợ xấu. Thông thường khoản thanh toán tối thiểu là 5% của số dư nợ trên thẻ tín dụng. Phần dư nợ chưa được thanh toán sẽ bị tính lãi theo quy định của ngân hàng. Bạn có thể thanh toán một phần hoặc toàn bộ. Nếu không thanh toán toàn bộ, bạn sẽ phải trả thêm tiền lãi, càng để lâu thì tiền lãi càng nhiều.)

Cách mở thẻ tín dụng như thế nào?

Vì mang lại nhiều lợi ích nên thẻ tín dụng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong mua sắm và thanh toán. Cách mở thẻ cũng không quá khó, chỉ cần bạn đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

– Đủ 18 tuổi trở lên

– Đang cư trú tại Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Đồng Nai, Hồ Chí Minh, Bình Dương… Tùy từng ngân hàng sẽ quy định khác nhau.
– Người đăng ký thẻ tín dụng phải có sao kê chứng minh thu nhập tối thiểu từ 6 triệu đồng trở lên (khách hàng là người Việt Nam; 15 triệu đồng (khách hàng là người nước ngoài) và 15 triệu đồng (khách hàng Việt Nam là cá nhân tự doanh hoặc chủ doanh nghiệp)…

Lưu ý: Mỗi loại thẻ khác nhau sẽ có những quy định và quyền lợi khác nhau, tùy thuộc vào mỗi ngân hàng.

Thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng 3

Bạn có thể đăng ký mở thẻ trực tuyến trên các trang thông tin chính thức của Ngân hàng, đến chi nhánh ngân hàng hoặc nhân viên của ngân hàng sẽ đến tận nơi để làm thẻ tín dụng cho bạn. Sau khi điền đầy đủ thông tin và nộp hồ sơ xin phát hành thẻ, ngân hàng tiến hành kiểm tra các thông tin và đánh giá, sau đó tư vấn cấp cho bạn loại thẻ phù hợp nhất.

Quan trọng: Nếu đã sử dụng thẻ tín dụng, bạn cần phải ghi nhớ:

– Bảo mật thẻ tín dụng của mình
– Thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn
– Hiểu rõ các loại chi phí khi sử dụng thẻ
– Không nên dùng thẻ để rút tiền mặt, những giao dịch với số tiền quá lớn

Phần kết: Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về thẻ tín dụng (Credit Card). Hi vọng bạn đã trang bị cho mình kiến thức về loại thẻ này. Và đừng quên đón đọc nhiều bài viết cùng chủ đề của Blog News.appota nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here