Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế: Nên làm loại nào?

Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế là hai trong số những thẻ được nhiều người sử dụng để mua sắm, thanh toán nhất hiện nay. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên chọn loại thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ tín dụng thì hãy đọc qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng hay còn được gọi với cái tên thẻ Credit Card, là loại thẻ cho phép bạn thực hiện các giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ.

Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế: Nên làm loại nào?1

Hay nói cách khác, thẻ tín dụng giúp bạn mua sắm trước rồi thanh toán lại cho ngân hàng sau. Nó có công dụng như một chiếc thẻ thanh toán thông thường: Rút tiền mặt tại ATM, mua hàng trực tuyến, thanh toán sản phẩm & hàng hóa, dịch vụ tại nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nhưng với điều kiện, bạn không được chi tiêu quá số tiền hạn mức và phải hoàn trả lại sau một thời gian.

Cấu trúc thẻ:

– Mặt trước: Có dòng chữ “CREDIT” trên thẻ và chip điện tử logo Ngân hàng và các tổ chức liên kết (Visa, MasterCard) đi kèm những thông tin: chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành, thời gian hiệu lực của thẻ.

– Mặt sau: Có dải băng từ có chứa số bảo mật CVV/CVC cùng ô chữ ký dành cho chủ thẻ.

Xem thêm: Sự thật về thẻ thanh toán nội địa hay thẻ ATM nội địa

Thẻ thanh toán quốc tế là gì?

Thẻ thanh toán quốc tế là loại thẻ liên kết giữa ngân hàng trong nước và một tổ chức thẻ quốc tế. Ưu điểm của thẻ thanh toán quốc tế là bạn có thể thoải mái thực hiện các giao dịch mua sắm khắp nơi trên thế giới chỉ cần nơi đó có dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ mà bạn đang dùng.

Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế: Nên làm loại nào?2

Xem ngay: Thẻ thanh toán quốc tế là gì và các loại thẻ phổ biến nhất hiện nay

Nên làm thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ tín dụng?

Trước khi trả lời câu hỏi: “Nên làm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế?” thì chúng ta hãy xem xét điểm giống và khác nhau giữa chúng.

Giống nhau, về bản chất, chúng đều là 2 loại thẻ dùng trong mua sắm và thanh toán do ngân hàng phát hành.

Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế: Nên làm loại nào?3

Khác nhau, nếu thẻ tín dụng là thẻ tiêu trước trả sau, được phân ra thành thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế. Trong khi đó thẻ thanh toán quốc tế lại là thẻ thanh toán ở mọi nơi trên thế giới và cũng được chia thành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế , thẻ trả trước quốc tế.

>>> Mời bạn tìm hiểu về 3 loại thẻ thanh toán: Thẻ thanh toán là gì? Có bao nhiêu loại thẻ thanh toán?

Nếu bạn muốn thanh toán ở khu vực trong nước thì bạn làm thẻ tín dụng nội địa. Còn nếu bạn có nhu cầu giao dịch, thanh toán tại nhiều quốc gia khác nhau thì bạn làm thẻ tín dụng quốc tế. Tùy vào mục đích của bạn là gì để chọn thẻ tín dụng hoặc là thẻ thanh toán quốc tế. Nhưng đã dùng thẻ tín dụng thì đừng quên trả tiền đúng kỳ hạn nhé.

Ngoài ra, các ngân hàng thường có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng khi mở thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể chọn lựa một ngân hàng uy tín sau đó làm thẻ trực tiếp tại ngân hàng hoặc làm online trên website.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế. Quyết định mở loại thẻ nào còn phụ thuộc vào nhu cầu chi tiêu, thanh toán của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here