ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam với giá 20 USD/tháng

Ngày 10/2, ChatGPT bản trả phí đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Người dùng sẽ phải trả khoảng 20 USD tương đương với 470 nghìn đồng/tháng với những cam kết tốc độ kết nối và một số nâng cấp về tính năng chatbot. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang gặp khó khăn trong quá trình thanh toán.

Thông tin mới nóng hổi vừa được OpenAI thông báo đến người dùng.

ChatGPT chính thức có mặt với giá 470.000/tháng

OpenAI vừa cập nhật ChatGPT, trong đó bản Plus sẽ tính phí và cung cấp một số cải tiến như truy cập dịch vụ vào giờ cao điểm không bị nghẽn, khả năng phản hồi nhanh hơn, được ưu tiên sử dụng các tính năng mới.

ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam với giá 20 USD/tháng 1

Vì thế mà không ít người muốn trải nghiệm ChatGPT nhưng họ cũng thắc mắc rằng ChatGPT giá bao nhiêu tiền đối với bản trả phí?

Ngay lập tức, vào sáng 11/2, sau khi đăng nhập bản miễn phí, người dùng nhận được thông báo: “ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam” với giá 20 USD (470 nghìn đồng) một tháng. OpenAI cho biết việc thu phí là để duy trì dịch vụ cho ChatGPT thường. 

Tóm lại thì giá ChatGPT Plus được xem là “dễ chịu’ với một số người nhưng cũng “không dễ chịu” với những người khác bởi vì nó còn tùy thuộc vào mục đích và lĩnh vực mà họ sử dụng như thế nào.

Nhưng người dùng gặp khó khăn khi thanh toán

Hoàng Quân, Giám đốc công nghệ một startup tại Đà Nẵng, cho biết ngay khi nhận được thông báo, anh đã đăng ký tài khoản ChatGPT Plus nhưng không thành công. Khác với bản thường, người đăng ký bản Plus không phải cài VPN, có thể dùng số điện thoại Việt Nam, nhưng đến khâu thanh toán lại gặp rắc rối.

ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam với giá 20 USD/tháng 2

OpenAI dùng cổng thanh toán Stripe chưa hỗ trợ tại Việt Nam. Tôi đã thử rất nhiều thẻ thanh toán trong nước và quốc tế nhưng không được, nên phải nhờ một người bạn ở nước ngoài giúp”, anh Quân nói.

Hiện không có thống kê chính xác về số người dùng ChatGPT tại Việt Nam, nhưng siêu AI này đã gây bão khắp các mạng xã hội. Dù chưa được OpenAI hỗ trợ tạo tài khoản, người dùng Việt đã tìm nhiều cách để trải nghiệm, như đổi địa chỉ IP, thuê số điện thoại nước ngoài hoặc mua bán tài khoản. Tuy nhiên, bản miễn phí thường xuyên bị quá tải, phải đăng nhập nhiều lần mới có thể vào hệ thống. Thời gian phản hồi cũng chậm hơn khi nhiều người sử dụng cùng lúc. Sau khi ChatGPT Plus chính thức hỗ trợ thị trường Việt Nam, bản miễn phí vẫn được duy trì nhưng hiện người dùng chưa thể tạo tài khoản miễn phí.

ChatGPT là gì?

Ra mắt cuối tháng 11/2022 , ChatGPT hay với tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer – một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển. ChatGPT có thể được hiểu đơn giản là một AI (trí thông minh nhân tạo). Điểm đặc biệt của AI này nằm ở “kho” kiến thức mà ChatGPT đã học được. Nó có thể trả lời lưu loát đầy đủ các câu hỏi mà bạn đưa ra, bất kể là thắc mắc về lĩnh vực gì. Bên cạnh đó, ChatGPT còn có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. Nhiều người đã sử dụng ChatGPT để làm việc nên đã góp phần khiến cho AI ngày càng thông minh hơn.

ChatGPT Plus đã có mặt tại Việt Nam với giá 20 USD/tháng 3

Dù được đón nhận, ChatGPT gây nhiều tranh cãi do mô hình này không thật sự hiểu về nội dung. Nó chỉ đơn giản tổng hợp câu trả lời dựa trên xác suất từ hàng triệu ví dụ được dùng để huấn luyện.

Phần kết: Bạn nghĩ sao về mức giá 20 USD/tháng? Nếu là bạn, bạn có mua ChatGPT Plus để ứng dụng vào công việc hay chỉ dừng ở mức trải nghiệm miễn phí? Hãy comment ý kiến của mình cho chúng tôi và nhiều người cùng biết nhé.

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here