Thanh toán học phí online SSC (School Smart Card) là gì?

Đa số các bậc phụ huynh học sinh đều đã biết về hình thức thanh toán tiền học phí online qua hệ thống SSC. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ SSC (School Smart Card) là gì? Ưu nhược điểm khi thanh toán học phí SSC? Cách thanh toán học phí online SSC qua app như thế nào? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những câu hỏi trên. 

SSC (School Smart Card) là gì?

Hệ thống SSC (School Smart Card) là phần mềm đưa tiện ích thanh toán và công nghệ ngân hàng giúp kết nối phụ huynh, học sinh và nhà trường với nhau. Mỗi học sinh sẽ có một thẻ học đường SSC với họ tên và mã số riêng. Khi đến kỳ đóng học phí, hệ thống sẽ thông báo đến phụ huynh (người đứng tên chủ tài khoản của thẻ) số tiền cần đóng. Số tiền phụ huynh đóng thông qua thẻ SSC được lưu trữ trên hệ thống và chuyển về tài khoản nhà trường. Đây là phần mềm do GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động từ năm 2014. 

Thanh toán học phí online SSC (School Smart Card) là gì?1

Bên cạnh đó, thẻ học đường SSC còn có chức năng điểm danh, thẻ thư viện, đọc sách online và mua sắm. Cha mẹ có thể chuyển tiền vào thẻ này cho con mình để ăn uống, mua sách, đồ dùng học tập… Thẻ này chỉ có thể sử dụng để thanh toán thông qua máy POS (cà thẻ thông minh) và không thể rút tiền mặt trực tiếp. Vì thế nên phụ huynh sẽ dễ dàng kiểm soát được việc chi tiêu của con cái hơn xem chúng đã mua những gì, vào mục đích gì, thời gian nào…

Ưu nhược điểm khi thanh toán học phí SSC

Sử dụng thẻ học đường SSC, phụ huynh và học sinh có thể đóng tiền học phí ở bất kỳ nơi nào, thời gian nào một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn chỉ với vài thao tác đơn giản mà không phải mất thời gian và công sức đến tận trường học. 

Ưu điểm

Cụ thể, cách nộp học phí trực tuyến này sẽ giúp cho: 

Trường học: Giảm bớt chi phí về hóa đơn giấy và nguồn nhân lực trong việc xử lý học phí. Nhờ vậy nên việc quản lý học phí được thực hiện chính xác và hiệu quả hơn.

Phụ huynh: Các bậc làm cha mẹ có thể thanh toán học phí cho con mình một cách nhanh chóng ở bất kì đâu, tiết kiệm thời gian di chuyển và tránh những thủ tục phiền phức. Song song với đó, hình thức thanh toán không tiền mặt an toàn này còn giúp phụ huynh quản lý học phí chi tiết từng học kỳ trong suốt quãng thời gian con theo học. 

Thanh toán học phí online SSC (School Smart Card) là gì?2

Học sinh: Học sinh chủ động thông báo thời gian đóng học phí cho bố mẹ để không xảy ra trường học bị trễ hạn, bị nhà trường nhắc nhở và còn có thể dùng thẻ SSC mua sắm phục vụ cho học tập. 

Nhược điểm 

Một số đơn vị trường học bắt phụ huynh phải dùng app để đóng học phí nhưng họ cảm thấy khó chịu khi phải khai khá nhiều thông tin cá nhân của mình mới có thể sử dụng. Trong khi đơn vị làm app không có điều khoản gì cam kết về việc không để lộ thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh cho đơn vị khác. Vấn đề này khiến người dùng lo ngại. 

Hơn nữa việc sử dụng app rắc rối hơn rất nhiều so với chuyển khoản bằng thẻ ATM hoặc ví điện tử. 

Xem thêm: Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác

Hướng dẫn cách thanh toán học phí online SSC

Thanh toán học phí online SSC (School Smart Card) là gì?3

Khi thanh toán học phí online SSC bằng app ví điện tử hay các dịch vụ trung gian thanh toán, người dùng còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cách thanh toán cũng rất đơn giản. Bên dưới là các bước thanh toán học phí trên thẻ SSC qua ví điện tử mà bạn có thể tham khảo: 

 Bước 1: Đăng nhập vào app ví 

Bước 2: Chọn mục Thanh toán hóa đơn

Bước 3: Tiếp theo chọn Thanh toán học phí

Bước 4: Chọn mục “Thẻ học đường SSC”

Bước 5: Nhập Mã số SSC hoặc Thông tin học sinh >> Tiếp tục

Bước 6: Kiểm tra thông tin sau đó Xác nhận thanh toán và hoàn tất. 

Phần cuối: Mong rằng qua bài viết trên đây thì bạn đọc đã có đáp án cho câu hỏi SSC (School Smart Card) là gì, ưu nhược điểm và cách thanh toán học phí trên thẻ SSC. Chúc bạn thanh toán học phí thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here