Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán học phí SSC trên Zalo

Cùng với nhiều ứng dụng khác, phương thức thanh toán học phí SSC trên Zalo được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cách nộp học phí online thông qua ứng dụng Zalo. 

1. Đôi điều cần biết về Zalo và SSC

Zalo là một ứng dụng OTT (viết tắt của Over The Top) của VNG ra mắt từ năm 2012 cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện cho những người dùng khác trong nội bộ trên nền tảng di động và máy tính. Tính đến tháng 11/2020, Zalo là mạng xã hội nội địa lớn nhất Việt Nam với khoảng 60 triệu người dùng. 

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán học phí SSC trên Zalo 1

Trong khi đó ZaloPay (thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần Zion và công ty VNG) là ví điện tử hay một nền tảng thanh toán di động cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến với điện thoại và máy tính bảng mà không cần sử dụng tiền mặt hay chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Hoạt động của ZaloPay tương tự như ví Appota, ví Momo, ví ViettelPay, ví Moca…

Còn hệ thống SSC (School smart card) là phần mềm đưa tiện ích thanh toán và công nghệ ngân hàng giúp kết nối phụ huynh, học sinh và nhà trường với nhau do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động từ năm 2014. Mỗi học sinh sẽ có một thẻ học đường SSC với họ tên và mã số riêng. 

Hệ thống sẽ thông báo đến phụ huynh (người đứng tên chủ tài khoản của thẻ) số tiền cần đóng vào đầu kỳ đóng học phí. Số tiền đã đóng đó được lưu trữ trên hệ thống và chuyển về tài khoản nhà trường.

2. Thanh toán học phí SSC trên Zalo và ưu điểm

Thanh toán học phí SSC trên Zalo là cách đóng tiền học phí online trực tiếp trên app Zalo hoặc app ví điện tử ZaloPay chỉ với vài thao tác đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển. 

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán học phí SSC trên Zalo 2

Cách đóng học phí này có ưu điểm sau:

– Thanh toán học phí online mọi lúc, mọi nơi, thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến trường học hay bất kỳ điểm giao dịch nào để thanh toán.

– Tránh những rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt, giảm thiểu tối đa những thủ tục hành chính rườm rà gây lãng phí thời gian, lãng phí nhân sự. 

– Hệ thống tự động thông báo, nhắc nhở thanh toán đến hạn đóng học phí, tránh tình trạng nộp trễ hoặc quá hạn. 

– Thống kê và quản lý chi phí của các lần thanh toán thông qua lịch sử giao dịch giúp bạn quản lý học phí mỗi kỳ học một cách dễ dàng, tiện lợi.

– Kèm theo nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho người dùng khi thanh toán học phí SSC trên Zalo. 

Nhưng liệu rằng thanh toán học phí SSC trên Zalo có mất phí không? Đương nhiên là hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi tiến hành thanh toán học phí SSC trên Zalo

3. Hướng dẫn thanh toán học phí trên Zalo & ví ZaloPay

Bạn có thể chọn cách thanh toán học phí online ngay trên ứng dụng Zalo hoặc trên ví điện tử ZaloPay, cái nào cũng được. 

Trên ứng dụng Zalo

Bước 1: Tại ứng dụng Zalo, chọn “Khám phá”, chọn “Trả hóa đơn”. Hoặc tại ứng dụng Zalo, chọn “Ví ZaloPay”, chọn “Hóa đơn”

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán học phí SSC trên Zalo 3

Bước 2: Chọn Dịch vụ “Thanh toán học phí”

Bước 3: Nhập mã số SSC, chọn “Tiếp tục”

Bước 4: Kiểm tra thông tin hoá đơn và chọn “Tiếp tục” để thanh toán

Bước 5: Chọn nguồn tiền & hoàn tất giao dịch

Trên ví điện tử ZaloPay 

– Bước 1: Trên ứng dụng ZaloPay, bạn chọn “Thanh toán hóa đơn”

Hướng dẫn chi tiết cách thanh toán học phí SSC trên Zalo 4

– Bước 2: Chọn Dịch vụ “Thanh toán học phí”

– Bước 3: Nhập mã số SSC, Chọn “Tiếp tục”

– Bước 4: Kiểm tra thông tin hoá đơn và chọn “Tiếp tục” để thanh toán

– Bước 5: Chọn nguồn tiền & hoàn tất giao dịch

Bên cạnh Zalo thì người dùng có thể nộp học phí qua cổng thanh toán nếu như trường học, cơ sở giáo dục tích hợp phương thức thanh toán online này.

Xem ngay: Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác

Phần kết: Trên đây chúng tôi đã gửi đến bạn đọc những thông tin thú vị và quan trọng về  thanh toán học phí SSC trên ứng dụng Zalo & ZaloPay. Hi vọng bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here