Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác

Thay vì mất công đến tận trường để đóng học phí thì giờ đây các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh đã có thể đóng học phí online qua mạng Internet nhanh chóng và dễ dàng. Dưới đây chúng tôi xin mách nhỏ cho bạn đọc các cách đóng tiền học phí online đơn giản, tiện lợi và cực kỳ chính xác. 

Năm 2022 bắt đầu triển khai đóng học phí online

Theo hướng dẫn ngày 23/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị 100% các trường công lập “không để phụ huynh phải đến trường để thanh toán học phí và các khoản thu khác”. 

Văn bản “yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đa dạng hóa các kênh thanh toán để phụ huynh có nhiều lựa chọn, thuận tiện trong việc đóng các khoản phí; không tạo lợi thế cho bất kỳ một ngân hàng hay đơn vị trung gian thanh toán để gây khó khăn cho phụ huynh; tăng cường quản lý dữ liệu, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong đó lưu ý đến việc làm chủ dữ liệu và bảo mật thông tin riêng tư”.

Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác 1

Không chỉ tại TP HCM, hoạt động đóng tiền học online được các trường triển khai dựa trên chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuối tháng 6, Bộ đã gửi hướng dẫn, yêu cầu các trường phối hợp với các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để thu học phí, lệ phí tuyển sinh và các khoản thu khác theo hình thức trực tuyến.

Ưu điểm của hình thức đóng học phí online:

  • Giảm các thủ tục hành chính
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển 
  • Nhanh chóng, tiện lợi 
  • Hạn chế tập trung đông người khi nộp tiền mặt 
  • Giảm nguy cơ nhầm, lẫn và thất thoát tiền

Như vậy có thể thấy hình thức thanh toán tiền học phí online qua các ứng dụng hoặc chuyển khoản trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong nước phát triển hơn nữa. 

Các cách đóng tiền học phí online phổ biến nhất

Tiếp theo là một số cách đóng tiền học online đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi đang được áp dụng trên diện rộng tại các trường học & các cơ sở đào tạo giáo dục hiện nay. 

Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác 2

Ưu điểm chung của các hình thức này là: 

  • Đóng học phí mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Chỉ cần chiếc điện thoại có kết nối wifi/Internet. 
  • An toàn, không lo bị đánh rơi hoặc mất cắp trong quá trình đi nộp học phí. 
  • Chủ động quản lý tài chính ngay trên điện thoại của mình một cách dễ dàng và đơn giản.

Cách 1: Đóng tiền học phí qua trung gian thanh toán 

Trung gian thanh toán là các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian đảm bảo an toàn, bảo mật và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép. 

Các trường học, các cơ sở giáo dục đào tạo sẽ là người đứng ra tích hợp/đăng ký với nhà cung cấp để triển khai dịch vụ. Còn người đóng chỉ cần làm theo các thao tác thực hiện mà thôi. 

Cách 2: Đóng tiền học phí qua Mobile Banking

Hầu hết các ngân hàng đều có ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại với nhiều tiện ích, trong đó có tiện ích Đóng học phí. Các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản chỉ trong thời gian ngắn mà không phải mất công di chuyển đến tận nơi. 

Cách 3: Đóng tiền học phí qua tài khoản trực tuyến

Mách nhỏ cách đóng tiền học phí online đơn giản mà chính xác 3

Đây cũng là một cách đóng tiền học phí online được nhiều trường học áp dụng hướng tới sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người nộp. 

>>> Mỗi cách có thao tác khác nhau trên các giao diện khác nhau nhưng chúng đều tương đối thuận tiện và không quá phức tạp. 

Phần kết: Nộp học phí bất cứ lúc nào ngay cả khi hạn nộp chỉ còn 10 phút bởi vì thao tác được thực hiện đơn giản và nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian. Chỉ trong tích tắc, bạn đã hoàn thành việc đóng tiền học phí rồi. Bạn đọc lưu ý, đừng để quá hạn mới đóng nhé! 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here