3 App (ứng dụng) đóng tiền học phí phổ biến nhất hiện nay

Đóng tiền học phí qua app là một trong số những hình thức đóng học phí được áp dụng kể từ sau khi có quy định mới về việc thanh toán không tiền mặt trong nộp học phí. Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian là những ưu điểm nổi bật mà các app đóng tiền học phí mang lại.

App đóng tiền học phí là gì?

App đóng tiền học phí hay còn gọi với cái tên ứng dụng đóng tiền học phí, là một loại phần mềm trên điện thoại thông minh cho phép người dùng có thể thanh toán tiền học phí online cho trường học, các trung tâm giáo dục, các cơ sở đào tạo.

Tổng hợp các app đóng tiền học phí phổ biến nhất hiện nay 1

Dùng app đóng học phí không những giúp cho nhà trường và phụ huynh đỡ đi gánh nặng quản lý tài chính, quản lý sổ sách khoa học, lưu trữ thông tin chính xác mà còn vô cùng tiện lợi, tiết kiệm sức người và tiết kiệm chi phí. 

Gợi ý 3 app đóng tiền học online phổ biến

Dưới đây là danh sách những ứng dụng đóng tiền học phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo. 

Viettel Money

Viettel Money là ứng dụng dịch vụ số tích hợp vô số tiện ích như mua đất, mua nhà, trả tiền nước, vay vốn tiêu dùng và hỗ trợ thanh toán học phí của Tập đoàn Viễn thông Quân đội. 

Tổng hợp các app đóng tiền học phí phổ biến nhất hiện nay 2

Các bước thanh toán tiền học phí online trên đây được thực hiện vô cùng dễ dàng. Đặc biệt bạn có thể nhận lương sau đó trực tiếp chuyển khoản để thanh toán học phí cho con cái từ bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông cho đến Đại học. 

VNPay

Ứng dụng ví điện tử VNPay đã quá quen thuộc với người dùng, nhất là giới trẻ Việt. Bên cạnh tính năng chi tiêu thanh toán, VNPay còn hỗ trợ thanh toán tiền học phí online cùng với các hệ thống quản lý khóa học và học tập trực tuyến.

Tổng hợp các app đóng tiền học phí phổ biến nhất hiện nay 3

Với ví VNPAY việc nộp học phí có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và công sức. Hơn thế nữa, nộp học phí trên ví VNPAY cũng giúp nhà trường giảm bớt chi phí hóa đơn giấy và tiết kiệm nguồn nhân lực. Nhờ vậy, việc quản lý học phí được thực hiện chính xác và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, khi bật chế độ “Nhận thông báo cước hàng tháng”, ví VNPAY sẽ nhắc bạn trước hạn nộp học phí, các thông tin nộp học phí từng tháng đều được lưu lại theo cụ thể, chi tiết giúp người dùng dễ dàng tổng kết và so sánh chi tiêu hàng tháng một cách trực quan, chính xác. Nhờ vậy nên việc quản lý chi tiêu cho cả gia đình đơn giản, nhanh gọn.

MoMo

Ví MoMo đã trở thành kênh thanh toán chính thức của Thẻ học đường SCC (School Smart Card). Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phụ huynh chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản trên ứng dụng là đã hoàn tất việc nộp học phí từ xa. Cụ thể, app đóng tiền học phí MoMo hỗ trợ:

  • Với phụ huynh: Thanh toán nhanh chóng ở bất kì nơi đâu, tiết kiệm thời gian và tránh thủ tục phiền phức. 
  • Với học sinh: Hạn chế những rủi ro phát sinh khi dùng tiền mặt. Đến kì hệ thống sẽ được nhắc nhở tự động tránh việc trễ hạn học phí. 
  • Với trường học: Giảm bớt chi phí về hóa đơn giấy và tiết kiệm nguồn nhân lực. Đồng thời, việc quản lý học phí được thực hiện chính xác, an toàn, hiệu quả.

Tổng hợp các app đóng tiền học phí phổ biến nhất hiện nay 4

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm kể trên thì các app đóng tiền học phí cũng tồn tại mặt hạn chế khiến không ít phụ huynh bức xúc:

– Tải app nhưng app bị lỗi, phải đến tận trường và chờ đợi nộp học phí. 

– Phải lập một tài khoản riêng trong khi phụ huynh không có nhu cầu sử dụng. Sau đó nhà trường tự động rút tiền từ đây để nhập vào nguồn học phí.

– Nhiều thông tin cá nhân phải khai báo trên ứng dụng, những thông tin này có thể bị rò rỉ ra bên ngoài bất cứ lúc nào. 

Xem thêm: Nên dùng Momo hay VNPay để được hưởng nhiều ưu đãi?

Phần kết: Mặc dù các ứng dụng đóng học phí trực tuyến tiện ích nhưng cũng không thể phủ nhận những hệ lụy do chúng mang lại. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp đảm bảo an toàn. Có như thế thì phụ huynh, học sinh và nhà trường mới có thể yên tâm sử dụng. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here