Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng

Thanh toán bằng ví điện tử đang phát triển mạnh mẽ và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Vậy bạn, với tư cách là những người trẻ tuổi có ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội hiện đại đã biết đến và sử dụng ví điện tử hay chưa?

Vì sao ví điện tử lại đang trở thành xu hướng?

Ví điện tử đang góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Có thể thấy rõ điều này qua số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tính đến cuối tháng 4/2021, mức tăng trưởng về tỷ lệ thanh toán qua các kênh giao dịch trên điện thoại tăng từ 86,3% lên 123,1% so với cùng kỳ 2020, một con số rất ấn tượng. Vậy đâu là những yếu tố thúc đẩy ví điện tử trở thành xu hướng chung?

Thương mại điện tử bùng nổ

Có thể nói thời điểm dịch Covid bùng phát đã kéo theo gia tăng xu hướng thanh toán trực tuyến trong đó có ví điện tử.

Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng 1

Năm 2021, Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực ĐNA có mức tăng trưởng hai con số về thương mại điện tử, tăng 5.5 lần so với quý IV/2020 trong đó có tới 85% người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng online để mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Vì ví điện tử giúp cho người dùng có thể mua bất kỳ sản phẩm nào và không phải dùng tiền mặt do họ đã thanh toán trực tuyến trước khi nhận hàng.

Cơ sở hạ tầng thanh toán online ngày càng hoàn thiện

Không thể không nhắc tới yếu tố cơ sở hạ tầng thanh toán trực tuyến đang ngày càng được hoàn thiện. Là sự tập trung vào việc đẩy mạnh hệ thống bảo mật đa tầng, đa dạng phương thức giao dịch, tích hợp nhiều tính năng mới, hoàn toàn miễn phí… nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra liên tục & thông suốt đông thời giúp gia tăng trải nghiệm và bảo vệ người dùng.

Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng 2

Chính yếu tố về cơ sở hạ tầng đã mang lại sự tin tưởng cho khách hàng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán bằng ví điện tử tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Dịch bệnh Covid toàn cầu

Một trong những nguyên nhân chắc chắn phải đề cập đến bởi vì nếu không có nó, thanh toán qua ví điện tử khó có thể trở thành xu hướng được – Covid.

Covid đến không hề báo trước và những ảnh hưởng của nó gây ra không hề nhỏ. Covid tấn công tràn lan trên mọi mặt từ sức khỏe, tinh thần cho đến kinh tế văn hóa, xã hội. Nó ép buộc con người phải thích ứng bằng nhiều biện pháp khác nhau như cách ly xã hội, hạn chế tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người…. Đã đến lúc thanh toán trực tuyến, thanh toán qua ví điện tử phải đi đầu.

Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng 3

Ngoài 3 yếu tố trên thì hình thức thanh toán bằng mặt cũng góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy xu hướng thanh toán điện tử bùng nổ bởi vì hình thức cũ này bộ lộ nhiều khuyết điểm, không bảo mật an toàn, mất thời gian chi phí và không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Tại sao bạn nên sử dụng ví điện tử thông minh?

Rõ ràng ví điện tử đang trở thành xu hướng nổi bật tại Việt Nam. Tính đến cuối quý I-2020, trong nước có khoảng 13 triệu tài khoản ví điện tử, tổng số dư khoảng 1,36 nghìn tỷ đồng với 225 triệu giao dịch được thực hiện. Đó là nhờ vào những lợi ích sau:

  • Thanh toán nhanh chóng mà không cần phải mang theo tiền mặt hay ví truyền thống như trước kia.

Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng 4

  • Ví điện tử an toàn, tính bảo mật cao hơn so với thẻ ngân hàng. Hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ đều sử dụng mã PIN một lần, mật khẩu, các cách xác thực khác nhau để bảo vệ người dùng.
  • Cách thanh toán bằng ví điện tử đơn giản, dễ sử dụng, dễ dàng mua sắm và thanh toán trực tuyến ở bất kỳ nơi đâu, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
  • Cung cấp các tiện ích: Nạp điện thoại, mua mã thẻ điện thoại, thẻ game, mua vé xem phim, đóng tiền mạng – nước -điện… và vô số tiện ích khác.

Thanh toán bằng ví điện tử: Xu hướng và lí do nên sử dụng 5

  • Hơn nữa ví điện tử còn có nhiều khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho người dùng.

Bạn có nằm trong số 13 triệu người dùng kia, bạn đã bắt kịp xu hướng mới, trải nghiệm hình thức thanh toán tiện lợi và hiện đại này? Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay với ví Appota – ví điện tử nhiều tiện ích nhất, nhiều voucher khuyến mãi, tích điểm đổi thưởng, hoàn tiền…. số 1 hiện nay thôi nào!

>>>> Đăng ký dùng ngay tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here