Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay

Là một trong những ví điện tử lớn nhất tại Trung Quốc giúp người dùng có thể giao dịch, thanh toán trực tuyến trên Alibaba, Taobao, Tmall, 1688… Và dưới đây là tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết như Alipay là gì, cách đăng ký Alipay, cách tạo tài khoản Alipay quốc tế, cách nạp tiền vào Alipay….

Alipay là gì?

Alipayví điện tử ra đời năm 2004 thuộc tập đoàn Alibaba Trung Quốc nhằm giúp người tiêu dùng thanh toán các giao dịch trực tuyến như mua sắm online, nạp tiền điện thoại, thanh toán thẻ game, mua vé máy bay, thanh toán hóa đơn sinh hoạt

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 1

Tính riêng trong tháng 2/2014, Alipay kiểm soát gần 1 nửa thị phần thanh toán của đất nước triệu dân. 

Ví điện tử Alipay gồm 2 loại: Tài khoản Alipay nội địa và tài khoản Alipay quốc tế.

  • Tài khoản Alipay nội địa: Là loại tài khoản dành riêng cho khách hàng đang sống và làm việc ở Trung Quốc. Họ không phải dùng thẻ ngân hàng mà thay vào đó sẽ sử dụng tài khoản Alipay để chi trả cho mọi chi phí phát sinh. Đương nhiên là tài khoản Alipay nội địa bắt buộc phải xác minh tài khoản.
  • Tài khoản Alipay quốc tế: Dành cho những khách hàng không phải là người Trung Quốc, dùng để mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tài khoản này không cần xác minh nhưng sẽ bị giới hạn mức thanh toán khi mua hàng.

Sử dụng ví Alipay mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng đồng thời giảm thiểu rủi ro cho người dùng. Cụ thể đó là: 

  • Dùng để phương thức thanh toán bằng tiền mặt tại Trung Quốc, dễ dàng chi trả hóa đơn tiền điện, tiền nhà, tiền điện nước, mua vé máy bay,  thẻ game, vé xem phim, mua thẻ điện thoại…
  • Hỗ trợ thanh toán đơn hàng online trên Taobao, Tmall, 1688 nhanh chóng chỉ trong vài phút. 
  • Hỗ trợ chuyển tiền sang tài khoản Alipay của người khác hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mà không cần thông qua quá nhiều ứng dụng với nhiều thao tác phức tạp.

Alipay liên kết ngân hàng nào?

Alipay liên kết với các ngân hàng của Trung Quốc, nổi bật nhất là ngân hàng Công thương (ICBC), ngân hàng Nông nghiệp (ABC), ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc (PSBC), ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB),  ngân hàng Trung Quốc (BOC)… 

Hướng dẫn cách đăng ký tạo tài khoản Alipay quốc tế

Nếu bạn là người Việt và bạn muốn mua sắm trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc thì việc tạo tài khoản Alipay quốc tế, đặc biệt là mở tài khoản Alipay tại Việt Nam là việc nên làm bởi vì nó sẽ giúp bạn thanh toán giao dịch một cách dễ dàng. 

Để tạo tài khoản Alipay thì bạn cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Có hộ chiếu để xác thực tài khoản Alipay khi đăng ký.
  • Có số điện thoại, địa chỉ email.
  • Tài khoản visa đăng ký từ ngân hàng nội địa Trung Quốc.

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện đăng ký tài khoản, người dùng thực hiện các bước đăng ký Alipay thông qua điện thoại và máy tính một cách dễ dàng. 

Cách đăng ký tài khoản Alipay trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Alipay về thiết bị di động

Ví Alipay hỗ trợ cả điện thoại iOS và Android, bạn chỉ cần lên kho tải Appstore hoặc CH Play để tìm và cài đặt ứng dụng Alipay về điện thoại. 

Sau khi tải ứng dụng về máy, bạn mở ứng dụng trên điện thoại sau đó điền các thông tin cơ bản bằng cách chọn khu vực, nhập tên người dùng, số id và chọn mục “Confirm and Submit” để tiếp tục.

Bước 2: Đăng ký tài khoản Alipay

Chọn mục đăng ký ở cuối màn hình. Ở giao diện đăng ký, người dùng chọn khu vực đăng ký là “Việt Nam”. Tiếp đến, chọn mã vùng Việt Nam là “+84”, nhập số điện thoại của mình vào hệ thống và chọn “Sign up” để tiếp tục.

Bước 3: Xác minh tài khoản Alipay

Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi về tin nhắn điện thoại vừa đăng ký của người dùng một mã code. Bạn chỉ cần nhập mã code này vào hệ thống là có thể xác minh và đăng ký tài khoản Alipay thành công.

Cách đăng ký tài khoản Alipay trên máy tính

Các bước đăng ký cũng đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Alipay.

Trước tiên, người dùng truy cập vào ví điện tử Alipay trên máy tính theo địa chỉ  https://www.alipay.com/. Lúc này màn hình máy tính sẽ gợi ý chuyển trang web sang tiếng Việt, nếu đồng ý bạn bấm chọn chuyển đổi để tiếp tục.

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 2

Trên giao diện chính của Alipay sẽ hiển thị 4 đối tượng người dùng là nhà cung cấp Alipay, người phát triển, nhà buôn và cá nhân. Ở đây, bạn chọn đăng ký theo cá nhân để tiếp tục.

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 3

Chọn mục “đăng ký” để tiếp tục

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 4

Bấm để tiếp tục đăng ký tài khoản Alipay

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 5

Chọn mục “đồng ý” để chấp nhận điều khoản sử dụng của hệ thống

Bước 2: Nhập số điện thoại và xác minh tài khoản.

Nhập đầy đủ thông tin, SĐT sau đó điền mã xác minh và ấn tiếp tục

Trên giao diện đăng ký tài khoản Alipay, người dùng lựa chọn khu vực đăng ký là “Việt Nam”, chọn mã vùng của Việt Nam là “+84” và nhập số điện thoại. Sau khi nhập xong thông tin, hệ thống sẽ gửi một mã xác minh về số điện thoại vừa nhận, bạn nhập mã code để xác minh tài khoản.

Sau khi điền xong số điện thoại, bấm vào nút lấy mã xác minh SMS ở ô số 3. Alipay sẽ gửi cho bạn mã đăng ký vào điện thoại để bạn nhập vào ô số 3. Hoàn tất các bước và bấm vào mục “Bước tiếp theo”.

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân người dùng.

Ở bước này, người dùng sẽ nhập thông tin cá nhân chính xác để hệ thống xác thực danh tính thật của bạn. Nên lưu ý kỹ 2 mục đầu là mật khẩu đăng nhập của tài khoản.

  • Mật khẩu đăng nhập: Bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt để tăng cường độ bảo mật cho tài khoản.
  • Mật khẩu thanh toán: Gồm 6 chữ số khác nhau, đây là dãy số liên tiếp và không được đặt giống nhau.

Điền thông tin cá nhân 

Tiếp đến, người dùng sẽ khai báo thông tin cá nhân bao gồm họ tên viết bằng chữ in hoa không có dấu, giới tính, họ và tên, giấy tờ tùy thân (hộ chiếu, giấy tờ khác), số giấy tờ tùy thân (có thể là số hộ chiếu hoặc căn cước nếu là người Trung Quốc), nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ (Địa chỉ Trung Quốc) và chọn mục “hoàn tất đăng ký”.

Bước 4: Thông báo xác nhận đăng ký tài khoản.

Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, người dùng chỉ cần chờ thông báo xác nhận đăng ký tài khoản thành công như hình trên là đã đăng ký tài khoản thành công.

Hướng dẫn nạp tiền Alipay bằng thẻ Visa

Nạp tiền Alipay bằng thẻ visa được xem là cách đơn giản nhất. 

Bước 1: Đăng nhập ví Alipay thông qua tài khoản, số điện thoại, email hoặc quét mã QR code từ hệ thống Alipay.

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 6

Bạn chọn mục quản lý thẻ

Bước 2: Ở bước này, người dùng sẽ chọn mục “Quản lý thẻ” (管理). Tiếp đến, bạn bấm vào ô dấu cộng (+) để thêm thẻ ngân hàng, nhập thông tin tài khoản ngân hàng và xác nhận. 

Tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết ngay 7

Bấm dấu (+) để thêm thẻ ngân hàng

Bước 3: Khi thêm tài khoản thành công, người mua hàng có thể nạp tiền vào tài khoản để thực hiện giao dịch mua sắm online của mình.

Lưu ý: Trước khi nạp tiền vào ví Alipay, người mua hàng nên kiểm tra hạn mức giao dịch. Đồng thời, kiểm tra lại tỷ giá trước khi thực hiện nạp tiền, bởi phí mỗi lần nạp tiền được tính rất cao khoảng 3%.

Hướng dẫn cách thanh toán trên Alipay

Thanh toán đơn hàng Taobao trực tiếp bằng ví Alipay chỉ áp dụng với những khách hàng ở Trung Quốc có tài khoản Alipay được liên kết với thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc. 

Bước 1: Sau khi lựa chọn được sản phẩm cần mua trên Taobao, người mua hàng sẽ chọn số lượng, màu sắc, size số và bấm chọn mục thanh toán.

Bước 2: Xác nhận địa chỉ nhận hàng, phí ship và xuống đơn.

Bước 3: Ở bước chọn phương thức thanh toán đơn hàng, người mua sẽ chọn hình thức thức thanh toán là ví điện tử alipay và bấm chọn ô thanh toán màu cam để tiếp tục.

Bước 4: Lúc này, người mua hàng sẽ chọn tài khoản thanh toán, nhập mật khẩu thanh toán của alipay và bấm xác nhận thanh toán để hoàn tất.

Xem thêm: 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết

Phần kết: Trên đây là tất tần tật ví điện tử Alipay mà bạn cần biết từ thông tin về ví Alipay, cách đăng ký, cách tạo tài khoản quốc tế, cách nạp tiền… Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị cùng Alipay. 

Nguồn bài tham khảo thêm: Thuongdo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here