Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản là gì?

Dạo gần đây đang nổi lên loại hình dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản, nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự hiểu rõ nó là gì, cơ chế hoạt động như thế nào. Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về dịch vụ này nhé. 

Dịch vụ thu hộ là gì?

Dịch vụ thu hộ (Cash Collection Services) là giải pháp kết nối giữa các nhà phát hành hóa đơn và hệ thống thu hộ. Trong đó khách hàng thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, cước điện thoại, phí bảo hiểm… thông qua hệ thống thu hộ. 

Đối với khách hàng, dịch vụ này giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng dịch vụ, họ không phải mất công đi tìm địa điểm nộp tiền và xếp hàng chờ hàng giờ liền để đóng tiền. Mà thay vào đó sẽ có thể thanh toán online ngay tại nhà. 

Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản là gì?1

Hiểu đơn giản, các đơn vị trung gian thanh toán sẽ giúp các công ty thu các khoản từ khách hàng theo hệ thống nhất định để đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng, giúp khách hàng được đơn giản hóa thủ tục thanh toán và có trải nghiệm tốt hơn. 

Với doanh nghiệp, ​​dịch vụ thu hộ giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý doanh thu, giảm bớt nỗi lo về quản lý tiền mặt, minh bạch trong các khoản thu, quản lý đồng bộ đồng thờ xây dựng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Dịch vụ thu hộ tiền mặt là gì?

Dịch vụ thu hộ tiền mặt là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng thu các khoản phí, hoá đơn thông qua hệ thống đại lý rộng khắp trên toàn quốc.

Quy trình thu hộ tiền mặt do bên trung gian thanh toán sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn hình thức thanh toán

Khách hàng chọn thanh toán qua AppotaPay bằng cách nộp tiền mặt tại quầy.

Bước 2: Xem hướng dẫn

Khách hàng nhận được hướng dẫn nộp tiền & danh sách địa điểm

Bước 3: Nộp tiền tại quầy

Khách hàng tiến hành nộp tiền mặt tại quầy, các đại lý chính thức của Appota

Bước 4: Hoàn tất

Khi hoàn tất Merchant sẽ nhận được thông báo tự động thông qua API

Ở đây đơn vị trung gian thanh toán đảm nhận vai trò là dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản, tức là sẽ thu hộ khoản tiền mặt của khách hàng vào tài khoản của doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo và nhận được tiền, đồng thời người nộp cũng hoàn tất số tiền cần phải nộp. 

Dịch vụ thu hộ tiền mặt qua tài khoản ảo là gì?

Đây là một dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thu hộ tiền mặt của khách hàng qua ATM. Khách hàng sẽ trực tiếp gửi tiền cho doanh nghiệp thông qua một tài khoản ảo Virtual Account tại các cây ATM mà không phải đến các chi nhánh ngân hàng, chuyển khoản hay ví điện tử. Đương nhiên đây là cách tốt nhất cho những người đang sở hữu một số tiền mặt và muốn thanh toán, chi trả các loại hóa đơn. 

Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản là gì?2

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản ảo Virtual Account là một dịch vụ giúp người dùng thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn, các khoản thanh toán như hóa đơn điện nước, học phí, bảo hiểm, hợp đồng vay tiền…. mà không nhất thiết phải dùng đến thẻ hay tài khoản ngân hàng.

Ví dụ: Một bạn sinh viên A muốn nộp tiền học phí kỳ II năm 2023, bạn ấy không phải đến trường học để nộp mà tay vào đó bạn A có thể tới cây ATM gần nhất để thực hiện việc nộp tiền qua tài khoản ảo (tài khoản VA đã được cung cấp riêng). Sau khi nhận được tiền từ người dùng, bên cung cấp dịch vụ thu hộ sẽ thông báo (real time) cho trường học rằng bạn sinh viên A đã hoàn tất việc nộp học phí kỳ II và gửi thông báo về cho sinh viên

Dịch vụ thu hộ của AppotaPay giúp doanh nghiệp nhận diện từng khoản thu được thanh toán qua hình thức chuyển/nộp tiền vào tài khoản ngân hàng nhờ hệ thống tài khoản ảo Virtual Account (VA) với ưu điểm:

  • API xử lý 24/7 
  • Chi phí thấp/giao dịch
  • Nhận kết quả trong 2s
  • Giảm thiểu rủi ro sai lệch, thất thoát tiền bạc
  • Quy trình quản lý tự động, tiết kiệm chi phí về nhân sự

Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản là gì?3

AppotaPay hiện đang kết nối với 40+ ngân hàng và mang giải pháp Thu hộ tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Bigo, Paypal, Grab, Loship, Gamota,… Dịch vụ thu hộ tiền mặt vào tài khoản với quy trình đơn giản – an toàn – tiện lợi – nhanh chóng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gấp nhiều lần sau ảnh hưởng của Covid-19.

Chỉ cần 1 cú click chuột mọi nỗi lo về thời gian, rủi ro trong quản lý doanh thu và khoản chi được giải quyết ngay tức thì! LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ miễn phí ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here