Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website

Cùng với MoMo, AppotaPay, Zalo Pay… cổng thanh toán VTC Pay đã đang phấn đấu trở thành top những ông trùm mảng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Đến lúc chúng ta – đối tác, người dùng công nghệ 4.0 cần phải tìm hiểu rõ hơn về VTC Pay.

Năm 2022 được dự đoán là sẽ có hơn 80% nhà bán hàng chuyển sang các hình thức thanh toán điện tử, người dùng ngày càng ứng dụng công nghệ vào cuộc sống nhiều hơn. Chính những thay đổi đó đã tạo cơ sở cho cổng thanh toán VTC Pay tiếp tục phát triển hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người Việt.

Cổng thanh toán VTC Pay là gì?

Ra đời từ năm 2009, VTC Pay vừa là cổng thanh toán vừa là ví điện tử với mục đích hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán, mua bán hoặc trả phí trực tuyến và không sử dụng đến tiền mặt. Dịch vụ hỗ trợ thanh toán sử dụng thẻ ngân hàng nội địa và thẻ thanh toán quốc tế nhanh chóng, an toàn theo chuẩn quốc tế.

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 1

Năm 2016, VTC Pay chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán. Cho đến nay, VTC Pay là đối tác tin cậy vừa là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VTC Pay hiện kết nối với hơn 2000 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời kết nối với 33 ngân hàng nội địa, 3 tổ chức thẻ quốc tế (Visa, MasterCard & JCB), thanh toán trên nhiều nền tảng và áp dụng phương thức thanh toán hiện đại như: QR Code, NFC…

>>> Mời bạn tham khảo thêm bài viết: https://news.appotapay.com/giai-dap-thac-mac-ve-cong-thanh-toan-online-truc-tuyen-2022-965/

Vì sao VTC Pay lại được khách hàng ưa chuộng?

Đảm nhận vai trò cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến Payment Gateway, VTC Pay mang đến cho người dùng nhiều tính năng đi kèm với lợi ích khi thanh toán, giao dịch, mua sắm online.

Đa dạng dịch vụ

Sử dụng VTC Pay, người dùng có thể thanh toán các dịch vụ, tiện ích qua nhiều phương thức khác nhau như thanh toán hóa đơn (điện, nước, mạng Internet….); nạp thẻ game Vcoin, mã Zing Xu, Vcard; nạp thẻ điện thoại…. đơn giản, nhanh chóng trong tích tắc.

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website a

Thanh toán mua sắm online dễ dàng

Dễ dàng mua sắm, dễ dàng thanh toán online khi mua hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam như Tike, Shopee, Lazada, Sendo…. mà không phải sử dụng tiền mặt. Rất tiện lợi và an toàn cho người dùng.

Hỗ trợ đặt vé máy bay

Bên cạnh các dịch vụ thanh toán, mua sắm online hiện đại, tiện ích đặt vé máy bay là một trong những điểm thu hút người dùng đến với thương hiệu này.

VTC Pay cung cấp giá vé máy bay của 4 hãng hàng không lớn nhất tại Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Bamboo Airway. Giá vé trên đây được cập nhật thường xuyên, liên tục giúp những người hay di chuyển công tác, du lịch có thể tra cứu thông tin giá vé một cách nhanh chóng.

Chuyển và nhận tiền bảo mật 

Vừa là cổng thanh toán vừa là ví điện tử thì không thể không nhắc tới tiện ích chuyển và nhận tiền an toàn & bảo mật của VTC Pay.

VTC Pay hỗ trợ người dùng nạp tiền qua 33 ngân hàng nội địa và rút tiền về tài khoản của 22 ngân hàng trong 5 phút với điều kiện bạn phải liên kết với ngân hàng.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán VTC Pay vào website

Tương tự như các bài hướng dẫn tích hợp vào website trước đó, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc – chủ website bán hàng từng bước thực hiện.

Trước tiên bạn cần tiến hành đăng ký website tích hợp qua VTC Pay

Đăng ký website tích hợp qua VTC Pay

Bước 1: Đăng ký tài khoản VTC Pay tại https://pay.vtc.vn/.

Bước 2: Sau khi đã có tài khoản VTC Pay, bạn sẽ thực hiện đăng ký website tích hợp.

– Thực hiện đăng nhập tài khoản VTC Pay
– Đăng nhập thành công → click Tích hợp thanh toán → Tích hợp Website
– Nhập thông tin website và click Tiếp tục

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 2

Lưu ý: Mã bảo mật ở đây chính là SecretKey.

Sau khi đăng ký thành công bạn click vào Quản trị tích hợp sẽ hiển thị ra màn hình như bên dưới

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 3

Lưu ý: WebId chính là Mã website tích hợp.

Tích hợp cho website

Sau khi đã đăng ký website tích hợp thành công, bạn lưu lại thông tin SecretKey, Mã Website tích hợp để thiết lập và tích hợp hình thức thanh toán qua VTC Pay cho website.

Bước 1: Truy cập vào website →  Cấu hình → chọn Phương thức thanh toán
Bước 2: Tại trang cấu hình thanh toán, di chuột xuống phần VTC Pay. Tại đây click Thiết lập

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 4

Bước 3: Trong bảng hiện ra nhập các thông tin:

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 5

Lưu ý: Số tài khoản VTC Pay ở đây chính là Số điện thoại khi bạn đăng ký tài khoản tại VTC Pay.

Bước 4: Click Lưu

Đặt hàng & thanh toán

– Sau khi tích hợp thành công, phương thức thanh toán qua VTC Pay sẽ được hiển thị ra ngoài trang thanh toán cho khách hàng lựa chọn khi thực hiện đặt hàng và thanh toán.

Cổng thanh toán VTC Pay và hướng dẫn tích hợp vào website 6

– Click Đặt hàng việc thanh toán đơn hàng sẽ chuyển sang trang thanh toán của VTC Pay. Tại đây người mua sẽ thực hiện nhập thông tin tài khoản và thanh toán.

– Sau khi khách hàng thực hiện thanh toán thành công đơn hàng trên trang quản trị của bạn sẽ chuyển sang trạng thái Đã thanh toán.

Như vậy là chúng tôi đã hoàn thành bài viết truyền tải thông tin cần thiết về cổng thanh toán VTC Pay cũng như hướng dẫn cách tích hợp vào website nhanh chóng. Bây giờ đến lượt bạn thực hành rồi. Chúc thành công!

Bài viết có tham khảo thêm từ Sapo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here