Shopee Affiliate là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Shopee Affiliate

Shopee Affiliate là một hình thức kiếm tiền online đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Đằng sau đó thực chất là một chương trình tiếp thị liên kết với sàn thương mại điện tử top đầu tại Việt Nam Shopee. 

Shopee Affiliate là gì?

Hay còn gọi là chương trình tiếp thị liên kết, Shopee Affiliate cho phép bạn kiếm thêm thu nhập mà không cần bỏ vốn. Cụ thể là bạn sẽ lấy một link sản phẩm bất kỳ trên sàn shopee sau đó dùng hệ thống Shopee Vietnam Affiliate Program để tạo ra đường link tiếp thị của riêng mình và dùng link này gửi đến mọi người.

Khi có người bấm vào đường link tiếp thị đó nó sẽ dẫn đến link sản phẩm ở trên shopee. Mỗi sản phẩm bán thành công thông qua đường link này bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng.

Shopee Affiliate là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Shopee Affiliate 1

Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều đường link tiếp thị liên kết với Shopee xuất hiện trên mạng xã hội.

Dưới đây là những lợi ích mà Affiliate Shopee mang tới cho bạn:

– Không cần vốn

– Hoa hồng hấp dẫn, lên đến 11%.

– Thanh toán đúng hạn, đúng chu kỳ

– Có thể sử dụng những sản phẩm đến từ các quốc gia khác để tham gia vào hình thức Shopee affiliate

– Giá sản phẩm bán trên Shopee rẻ hơn so với những nơi khác nên có thể bán được nhiều hàng hơn. 

– Có thể làm trên tất cả các thiết bị từ điện thoại đến máy tính. Cookie có thời gian lưu trữ lên đến 30 ngày đối với máy tính và lên đến 7 ngày đối với điện thoại di động.

– Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. 

Điều kiện đăng ký tiếp thị liên kết Shopee?

Để có thể tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee thì yêu cầu bắt buộc chính là bạn phải là Nhà Bán hàng Shopee đi kèm 2 tiêu chí như sau:

– Có shop bán hàng và có ít nhất 2 sản phẩm trong Shop trên sàn Shopee

– Có cài đặt ứng dụng Shopee và có ít nhất 1 trang mạng xã hội (FB/ IG/ Tiktok…)

Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee như thế nào?

Làm sao để đăng ký tài khoản Shopee Affiliate? Rất đơn giản, mời bạn thực hiện theo 5 bước hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Đăng ký tài khoản để có thể trở thành đối tác trực tiếp của sàn shopee 

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm phù hợp mà mình muốn quảng bá và tiến hành tạo link tiếp thị. 

Shopee Affiliate là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Shopee Affiliate 2

Bước 3: Đưa  link sản phẩm vừa tạo đến gần hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết, các video… trên các nền tảng online.

Bước 4: Đặt link affiliate vào nội dung của bạn và quảng cáo

Bước 5: Khách hàng click vào link tiếp thị của bạn và tiến hành mua hàng thành công thì có nghĩa là bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Cách làm Affiliate Shopee hiệu quả

Tuy nhiên việc làm tiếp thị Affiliate không hề đơn giản như bạn nghĩ. Do vậy bạn nên trang bị thêm một số kiến thức cơ bản.

Tạo website hoặc blog review 

Shopee Affiliate là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Shopee Affiliate 3

Đa số người mua có tâm lý xem các bài review đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng. Vì thế bạn có thể tự xây dựng website hay blog viết content hữu ích cho người dùng. Song song với đó kết hợp thêm với đẩy SEO lên top hòng kiếm về lượng truy cập ổn định và thêm link affiliate của sản phẩm vào bài viết. 

Xây dựng kênh Tik Tok

Tiktok hiện đang là một trong những mạng xã hội đang rất hot hiện nay dành cho giới trẻ nên khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng rất lớn. 

Shopee Affiliate là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Shopee Affiliate 4

Bạn có thể trở thành một Tiktoker làm video theo trend, chuyên review những sản phẩm tốt được mọi người quan tâm chẳng hạn. Sau đó đặt link affiliate vào phần BO để người xem kênh có thể bấm vào mua hàng.

Kênh Youtube

Mặc dù YouTube không phải là một kênh có thể tạo ra một thị trường lớn cho bạn khi làm shopee affiliate nhưng nó cũng là một cách giúp bạn có thêm thu nhập nếu video có lượt người xem cao.

Tham gia cộng đồng Shopee Affiliate

Cuối cùng, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm cộng đồng ở trên các trang mạng xã hội có số lượng người tham gia lớn và có tệp khách hàng mục tiêu để thu hút họ mua hàng. Hoặc tham gia vào các hội nhóm làm về affiliate để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Mặc dù Shopee Affiliate không còn quá xa lạ nhưng dẫu sao thì Shopee ngày càng phát triển hơn nên cơ hội kiếm tiền online trên đây cũng càng ngày rộng mở hơn với tất cả mọi người. Ngoài ra, bạn có thể thể tham khảo thêm TikTok Shop Affiliate để tăng thu nhập.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here