Cách bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào, bạn đã biết chưa?

Bên cạnh hoạt động kinh doanh trên Shopee trong nước thì có một số người quan tâm đến cách bán hàng quốc tế trên Shopee nhằm mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng doanh thu lợi nhuận nhiều hơn… Để hiểu rõ hơn về bán hàng ra nước ngoài trên Shopee, mời bạn dành ra ít phút để tham khảo bài viết này. 

Bán hàng quốc tế trên Shopee là gì?

Bán hàng quốc tế trên Shopee là hình thức bán hàng trên các nền tảng Shopee khác ngoài Việt Nam như: Shopee Singapore, Shopee Malaysia, Shopee Philippines, Shopee Đài Loan. 

Cách bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào, bạn đã biết chưa? 1

Khi tham gia Shopee quốc tế, người bán sẽ nhận được những ưu điểm như:

– Mở rộng thị trường và phạm vi kinh doanh sang nhiều nước khác nhau từ đó có nhiều cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu hiệu quả.

– Không mất thêm phí ship khi bán hàng quốc tế.

– Quá trình xử lý đơn hàng đơn giản, tương tự đơn hàng Shopee nội địa.

– Được Shopee hỗ trợ tận tình trong việc chăm sóc khách hàng mà không phải lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ.

– Được Shopee hỗ trợ Logistics và kho bãi nên quá trình vận hành đơn hàng từ Việt Nam sang nước ngoài thuận lợi hơn.

Bán hàng quốc tế trên Shopee có gì giống và khác so với hình thức bán hàng bình thường?

  • Giống nhau:

Cả 2 hình thức này đều có quá trình xử lý đơn hàng, vận hành, vận chuyển và thanh toán tương tự nhau.

  • Khác nhau:

Bán hàng bình thường: Việc đăng bán sản phẩm chỉ phải áp dụng theo quy định của Shopee và việc chăm sóc khách hàng sẽ được thực hiện trực tiếp bởi người bán.

Còn với cách bán hàng ra nước ngoài trên Shopee này thì ngoài quy định của Shopee Việt Nam, người bán còn phải tuân theo quy định của Shopee nước ngoài. Đồng thời, việc chăm sóc khách hàng sẽ được Shopee hỗ trợ giữa 2 bên.

Cách đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

Tiếp theo chúng ta cùng xem các bước tiến hành đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào nhé. 

Bước 1: Đăng ký tài khoản bán hàng Shopee

Bạn truy cập vào Shopee, chọn “Đăng ký” để tạo tài khoản Shopee. Sau đó, bạn chọn mục “Kênh người bán”, điền những thông tin cần thiết để tạo gian hàng trên Shopee.

Bước 2: Cài đặt cơ bản cho gian hàng

Sau khi đã thiết lập gian hàng trên Shopee, bạn cần cài đặt các thông tin cơ bản của shop. Trong “Kênh người bán”, bạn chọn “Quản lý shop” rồi chọn “Hồ sơ shop”. Tại đây sẽ có tất cả các thông tin bạn cần điền như tên shop, hình đại diện, mô tả cửa hàng. 

Sau đó, bạn vào trong mục “Vận chuyển”, chọn “Cài đặt vận chuyển” để chọn các hãng vận chuyển, cũng như địa chỉ lấy hàng. Nếu là người mới, bạn có thể chọn tất cả các hãng vận chuyển nhằm đánh giá đơn vị nào có chính sách phù hợp nhất. 

Cuối cùng, bạn vào phần “Tài khoản ngân hàng” để thêm thông tin tài khoản ngân hàng mà bạn sẽ nhận tiền về từ Shopee khi có đơn hàng thành công. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thêm các mục khác như thanh toán thẻ tín dụng, cho phép trả giá, thêm địa chỉ kho hàng,…

Bước 3: Đăng ký bán hàng quốc tế trên Shopee

Hiện tại, chương trình này đang trong giai đoạn thử nghiệm trên Shopee, chỉ dành cho những đối tượng nhận được thông báo từ nền tảng. Như vậy, bạn cần đăng ký tham dự, thông qua form đăng ký tại đây. Sau đó, bạn sẽ được nhận phản hồi từ Shopee và có thể bắt đầu bán hàng quốc tế. 

Có thể bạn quan tâm:

Một số thắc mắc liên quan đến bán hàng quốc tế trên Shopee

Thời gian xử lý đơn hàng quốc tế

Với đơn hàng quốc tế, người bán sẽ có thời gian chuẩn bị 2 ngày (không tính ngày lễ và ngày chủ nhật) nên, thời gian giao hàng Shopee với các ngành hàng quốc tế cũng sẽ lâu hơn dự kiến.

Cách bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào, bạn đã biết chưa? 2

Cách hủy bán hàng quốc tế trên Shopee

Nếu muốn hủy bán hàng quốc tế trên Shopee, người bán có thể truy cập link và thực hiện theo hướng dẫn. Shopee sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu trong 1 tuần làm việc tiếp theo.

Kênh hỗ trợ người bán quốc tế

Khi cần được tư vấn, giải đáp về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, đơn hàng… có thể liên hệ đến Shopee theo 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng thông qua kênh chat trên ứng dụng Shopee hoặc số tổng đài 1900 1221.

Cách 2: Chat trực tiếp với tài khoản người mua 

Cách bán hàng quốc tế trên Shopee như thế nào, bạn đã biết chưa? 3

Quảng cáo 

Bán hàng quốc tế trên Shopee, người bán hoàn toàn có thể tiến hành chạy quảng cáo Shopee hiệu quả bằng cách đăng ký chạy quảng cáo trên các cửa hàng quốc tế → tạo tài khoản PayPal → nạp tiền chạy quảng cáo qua PayPal và lựa chọn dịch vụ quảng cáo trên Shopee. Shopee sẽ hỗ trợ thiết lập và chạy quảng cáo.

Đăng bán sản phẩm

– Không cần viết mô tả sản phẩm bằng tiếng nước ngoài vì Shopee sẽ hỗ trợ dịch tự động sang ngôn ngữ quốc gia bạn bán.

– Không thể tự thiết lập sản phẩm nào được hiển thị tại Shopee Việt Nam và sản phẩm nào hiển thị ở Shopee quốc Tế.

– Các sản phẩm hợp lệ sẽ được đồng bộ tự động từ shop ở Shopee Việt Nam sang shop ở Shopee Quốc Tế.

Trên đây chúng tôi đã thông tin tới bạn đọc về bán hàng nước ngoài cũng như cách bán hàng quốc tế trên Shopee đầy đủ và chi tiết nhất. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có được nhiều đơn hàng!

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here