Rỉ tai cách livestream bán hàng trên Facebook dành cho bạn

Tại sao tôi live bán hàng nhưng chẳng có ai xem, không chốt được đơn hàng nào, không tiếp cận được khách hàng mà tôi mong muốn… Phải chăng là do bạn chưa biết cách livestream bán hàng trên Facebook, chưa chuẩn bị đầy đủ cho thời điểm đó? 

Cùng với TikTok, Instagram, Youtube… Facebook đã trở thành nền tảng bán hàng online không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là hình thức livestream.

Livestream bán hàng là gì?

Livestream hay “Phát sóng trực tiếp”, là hình thức quay video bằng điện thoại, máy tính, PC… và phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội. Qua đó người bán hàng và người xem có thể tương tác, trao đổi dễ dàng với nhau bằng những bình luận hay biểu tượng cảm xúc trong thời gian phát sóng. 

Rỉ tai cách livestream bán hàng trên Facebook dành cho bạn 1

Cần chuẩn bị những gì trước khi livestream?

Để buổi livestream bán hàng diễn ra thuận lợi thì bạn cần phải chuẩn bị một số yếu tố như sau:

Xác định mục tiêu 

Mục tiêu của buổi live này là gì? giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, tổ chức minigame,… đây có thể được xem như là là yếu tố tiên quyết quyết định thành công của buổi livestream.

Xác định khách hàng mục tiêu

Càng xác định cụ thể livestream bán hàng thì buổi live mới thực sự hiệu quả. Bạn nên hiểu nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến là ai, họ có những sở thích gì, muốn gì, quan tâm đến vấn đề gì….  

Kịch bản

Lên kế hoạch sẽ giới thiệu sản phẩm nào, số lượng bao nhiêu, nội dung nói với khách hàng là gì sẽ không chỉ giúp làm nổi bật mỗi sản phẩm, tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng mà còn hạn chế trường hợp nói lan man, dài dòng, không biết nói gì trong buổi livestream. 

Dụng cụ Livestream

Một số dụng cụ livestream cơ bản mà bạn cần chuẩn bị sẵn sàng như thiết bị ghi hình (như máy ảnh, điện thoại, máy tính, PC…), micro, giá đỡ điện thoại, phông nền, mạng Internet và phần mềm livestream. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm dụng cụ hỗ trợ ánh sáng, thiết bị nhận tín hiệu âm thanh và video để tăng chất lượng video trực tiếp.

Rỉ tai cách livestream bán hàng trên Facebook dành cho bạn 2

Sản phẩm

Sau khi lên kịch bản livestream, bạn hãy sắp xếp toàn bộ sản phẩm cần thiết theo thứ tự lên sóng và số lượng sản phẩm cần bán. Đồng thời chuẩn bị thêm hàng “dự trù” phòng trường hợp khách hàng hỏi.

Người livestream

Tùy vào mục đích và tinh thần của buổi livestream mà bạn có thể lựa chọn mẫu livestream phù hợp. 

Nếu kinh doanh thời trang, phụ kiện, trang sức nữ thì bạn nên chọn các bạn nữ với ngoại hình ưa nhìn, giọng nói vui tươi, hoạt bát. Còn nếu bạn kinh doanh thời trang nam thì nên chọn mẫu nam có thân hình chuẩn, gương mặt điển trai và giọng nói trầm ấm, rõ ràng.

Người ta cho rằng, chuẩn bị chu đáo cho buổi live stream trên các nền tảng thu hút khách hàng cũng là một mẹo bán hàng online đắt khách không thể bỏ qua.

Hướng dẫn cách livestream bán hàng trên Facebook

Nhiều người luôn đau đáu để tìm ra cách bán hàng livestream hiệu quả, nhưng vì chưa chuẩn bị kỹ càng, cũng chưa biết cách tạo live chuyên nghiệp nên không thu hút được người xem, không chốt được đơn hàng. Thậm chí còn mất uy tín và thiện cảm trong mắt người mua. 

Rỉ tai cách livestream bán hàng trên Facebook dành cho bạn 3

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook

Tại trang web facebook.com, bạn điền thông tin email hoặc số điện thoại, mật khẩu và nhấn Đăng nhập để truy cập Facebook. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn chọn Tạo tài khoản mới để đăng ký.

Nhập đầy đủ thông tin tài khoản bao gồm email/số điện thoại và mật khẩu để truy cập vào Facebook.

Nếu chưa từng sử dụng Facebook, bạn nhấn chọn Tạo tài khoản mới và hoàn thiện thông tin để đăng ký tài khoản sử dụng.

Bước 2: Tại giao diện Facebook, chọn video trực tiếp

Tại trang chính của Facebook, ở mục Trạng thái, bạn nhấn chọn tính năng Video trực tiếp có biểu tượng máy quay màu đỏ để bắt đầu phát livestream.

Bước 3: Cài đặt chế độ công khai hoặc bạn bè

Bạn nhấn chọn mục Đến và chọn Công khai để tất cả mọi người dùng Facebook đều xem được livestream của bạn.

Hoặc có thể nhấn chọn 1 hoặc 1 số nhóm mục tiêu mà bạn muốn trình chiếu video ngay trong nhóm đó.

Điều chỉnh chế độ xem thành mọi người để tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bước 4: Mô tả nội dung livestream

Ngay bên dưới giao diện chuẩn bị livestream, có một dòng Nhấn để thêm mô tả. Bạn hãy nhập thông tin vào dòng mô tả trước khi livestream để người xem biết được bạn đang phát trực tiếp nội dung gì.

Bước 5: Bắt đầu phát video trực tiếp

Sau khi hoàn thiện toàn bộ thông tin cần thiết, bạn nhấn vào Bắt đầu phát video trực tiếp và tiến hành livestream bán hàng.

Mong rằng, với những chia sẻ về cách livestream bán hàng trên Facebook trên đây sẽ giúp bạn có một buổi giao lưu bán hàng hiệu quả, chốt được nhiều đơn hàng như mong muốn. 

Ngoài livestream trên Facebook, bạn có thể tìm hiểu thêm cách live TikTok thu hút người xem nhất nếu bạn đang sở hữu cho mình một kênh TikTok để bán hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here