Muốn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả? Tham khảo ngay

Bán hàng trên Facebook tài khoản cá nhân đã không còn quá xa lạ với người Việt trong những năm gần đây. Tuy nhiên để có thể bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả như mong muốn, người bán cần nằm lòng những bí quyết bên dưới đây.

Các status đăng bởi tài khoản cá nhân được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin; lượng tiếp cận tự nhiên có thể nhiều gấp 3 – 4 lần so với fanpage và group; khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí nên hoạt động bán hàng trên tài khoản cá nhân có nhiều cái lợi. 

Muốn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả? tham khảo ngay 1

Ưu điểm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

  • Tương tác cao, tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, thoải mái trò chuyện, inbox hoặc mời bạn bè mua hàng. 
  • Dễ có được lòng tin từ khách hàng, nhất là các khách mua lẻ nên tỷ lệ chốt được đơn hàng cao hơn.
  • Khả năng hiển thị bài viết trên Newfeed của tất cả mọi người cao hơn so với Fanpage.
  • Bán hàng ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về các chính sách của Facebook.

Vì vậy, Facebook đã và đang trở thành kênh bán hàng online hiệu quả dành cho doanh nghiệp và người bán lẻ. 

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Muốn bán hàng online trên Facebook thì bạn hãy làm theo hướng dẫn chi tiết bên dưới đây. 

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Nên tạo nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này có nhiều bạn bè. Tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã lập lâu, khoảng trên 3 – 6 tháng.

Sau một thời gian nuôi tài khoản để có được sự uy tín thì bạn tiếp tục tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhưng nhanh nhất là vào group, fanpage và tài khoản cá nhân. Hoạt động chăm chỉ một chút, đến khi đã quen mặt thì bạn cũng được chấp nhận kết bạn nhanh hơn. 

Muốn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả? tham khảo ngay 2

Với fanpage, bạn phải tìm các post chạy quảng cáo, click vào lượng like rồi kết bạn. Tuy nhiên, với một số fanpage auto like để seeding thì chúng ta không thể áp dụng cách này. Khi đó bạn cần dùng phần mềm quét UID fan của page đó rồi auto kết bạn. Một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo là itarget hay add-on chrome.

Với tài khoản cá nhân thì hãy tìm những Hot Face (HF), các tài khoản sống ở khu vực mà bạn muốn rồi vào mục “Bạn bè” của họ và thực hiện kết bạn. Tuy nhiên, nếu mục bạn bè để chế độ riêng tư thì không thể làm được theo cách này nên bạn lại cần phần mềm để thực hiện việc kết bạn.

Sau khi kết bạn thành công, mỗi tài khoản đã có khoảng 3000 bạn thì chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Dần dần, bạn sẽ có những tài khoản cực “chất” và có thể bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả và dễ dàng.

Bước 3: Đăng bài  

Tiếp theo là đến bước đăng bài, gây chú ý và “câu” tương tác của bạn bè. Với số lượng accout nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check.

Muốn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả? tham khảo ngay 3

Nhưng dù có làm như vậy thì bạn nên nhớ rằng, nội dung của bạn phải hấp dẫn, bắt theo trend – xu hướng nếu thì người xem mới hứng thú. Còn nếu content không hấp dẫn, không mang lại lợi ích cho người dùng thì lâu dần bạn sẽ biến mất khỏi bảng tin của họ.

Một số việc nên tránh khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Không phải bất cứ ai đăng bài bán hàng cũng đều ra đơn tới tấp. Nhưng nếu tránh được một số sai lầm này thì chắc chắn bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng rất lớn mà không bị Facebook cho “bán xới”.

  • Chọn sai sản phẩm bán 
  • Lạm dụng tool tự động khi bán hàng qua Facebook
  • Spam, thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân của mình.
  • Không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kỹ lưỡng.
  • Nội dung nhàm chán, kém hấp dẫn
  • Không phản hồi comment của khách hàng, bao gồm cả tích cực và tiêu cực
  • Bỏ qua các group bán hàng trên Facebook

Mong rằng với những chia sẻ về cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả trên đây sẽ phần nào giúp ích cho bạn trên con đường kinh doanh. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here