Quét mã QR có cần mạng không? Nếu không có mạng thì sao?

Tuần trước tôi có ghé thăm một cửa hàng thời trang mua sắm ở Gia Lâm, nhưng đến lúc thanh toán tại quầy bằng QR code thì điện thoại của tôi bỗng dưng bị mất kết nối Internet. Thế thì quét mã QR có cần mạng không? Nếu không có mạng, liệu tôi có thể thanh toán được không?

(Hoàng Mai, Hà Nội) 

News.appotapay xin cảm ơn độc giả Hoàng Mai đã gửi câu hỏi về cho blog. Chúng tôi xin được giải đáp chi tiết thắc mắc của bạn cũng như nhiều độc giả khác ngay trong bài viết này.

Đôi điều cần biết về thanh toán bằng mã QR

Thanh toán mã QR là phương thức thanh toán hiện đại nhất hiện nay cho phép người mua thanh toán hóa đơn, chuyển khoản bằng cách sử dụng tính năng QR-Pay được tích hợp sẵn trong ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng nội địa hoặc ví điện tử trên điện thoại di động.

Quét mã QR có cần mạng không? Nếu không có mạng thì sao? 1

Cách thanh toán qua QR lại rất đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng chỉ với một thao tác “quét” nên được người dùng ưa chuộng. Đa số khách hàng dần dần chuyển sang thanh toán bằng mã code thay vì sử dụng tiền mặt hay chuyển khoản.

Chúng ta có thể chắc chắn QR Pay có lợi cho cả người mua và người bán về mọi mặt. Mặt khác còn góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển hơn. Để tìm hiểu thêm, mời bạn đọc tham khảo bài viết:

Quét mã QR có cần mạng Internet hay không?

Trong thời đại công nghệ số phát triển với tốc độ chóng mặt và Internet phủ sóng toàn cầu như hiện nay thì có đến hơn 99% dịch vụ thanh toán, mua bán, đặt hàng… sử dụng mạng (có thể là wifi hoặt 4G, 5G) để kết nối. Và hình thức quét mã QR thanh toán cũng vậy. Bắt buộc phải sử dụng Internet để kết nối để hệ thống có thể tự động xử lý thông tin, hoàn tất giao dịch và gửi thông báo. Nếu không có mạng Internet, bạn không thể đăng nhập vào app mobile banking hay ví điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể quét mã QR thanh toán.

Do vậy, chúng tôi khẳng định:

– Quét QR code không cần kết nối Internet: KHÔNG ĐÚNG

– Quét mã QR code thanh toán nhất thiết phải có mạng Internet: CHÍNH XÁC

Không những thanh toán qua QR code mà tất cả hình thức thanh toán khác như thanh toán qua cổng thanh toán, qua ví điện tử, qua Internet Banking, qua chuyển khoản… đều yêu cầu phải có kết nối mạng Internet. Nếu không có, giao dịch không thể thực hiện được. Lúc này bạn chỉ còn cách sử dụng tiền mặt mà thôi.

Quét mã QR có cần mạng không? Nếu không có mạng thì sao?2

Tuy nhiên bạn Hoàng Mai cũng đừng lo lắng bởi vì khắp mọi nơi từ thành phố đến nông thôn, từ nhà hàng cao cấp đến quán ăn bình dân, từ siêu thị lớn đến cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ… tất cả đã được phủ sóng wifi tốc độ cao. Trong trường hợp không có wifi thì bạn có thể đăng ký gói Data 4G/5G để thanh toán.

Kết luận: Cảm ơn bạn Hoàng Mai và quý độc giả luôn quan tâm ủng hộ Blog. Hi vọng bài viết đã giải đáp câu hỏi: “Quét mã QR có cần mạng không?” của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn, đừng quên gửi thư hoặc comment xuống bên dưới bài viết để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé.

Giải pháp thanh toán QR Pay hàng đầu tại Việt Nam

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh của AppotaPay dành cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Quét mã QR có cần mạng không? Nếu không có mạng thì sao?3

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

QRPay – Siêu tốc & miễn phí, an toàn tuyệt đối, cân đối doanh thu thông minh – trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng trong thời đại số! LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 để được hỗ trợ ngay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here