Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023

TikTok hiện đang là mảnh đất kinh doanh online “màu mỡ” được nhiều người bán lựa chọn. Nhưng nên bán gì trên TikTok Shop để hái ra tiền thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là danh sách gợi ý top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 cho bạn tham khảo. 

Tương tự như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki… TikTok Shop cho phép người bán trưng bày và bán các sản phẩm ngay trên nền tảng này. 

Điều kiện và cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Để được bán hàng trên đây thì bạn cần phải đáp ứng điều kiện sau: 

  • Đối với tài khoản cá nhân: Phải đạt số lượng follow tối thiểu từ 1000 trở lên và trên 18 tuổi.
  • Đối với Tài khoản doanh nghiệp: Không yêu cầu số lượng người Follow nhưng cần Giấy phép đăng ký kinh doanh doanh, mã số thuế doanh nghiệp.

Lưu ý: Danh mục sản phẩm phải thuộc các ngành hàng không vi phạm chính sách của TikTok.

Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 1

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop

Bước 1: Để mở tài khoản TikTok Shop bạn truy cập vào: https://seller-vn.tiktok.com/account/register

Bước 2: Điền đầy đủ chính xác thông tin mà TikTok yêu cầu => Sau đó, nhấn Gửi. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký TikTok Shop bằng cách nhấn vào nút Đăng nhập vào tài khoản TikTok.

Bước 3: Sau khi tạo tài khoản TikTok Shop thành công, TikTok sẽ gửi email đến tài khoản email bạn vừa đăng ký => Bạn mở email, truy cập vào đường link có trong email đó. Tiếp theo, tại giao diện trang chủ, bạn chọn vào Bắt đầu bán.

Bước 4: Chọn Xác minh tài liệu để xác thực thông tin hoạt động kinh doanh của bạn. Tại đây, bạn tải lên các giấy tờ theo hướng dẫn.

Bước 5: Tiếp đến chọn Mã số thuế và nhập mã số thuế của bạn để bán hàng trên TikTok Shop.

Bước 6: Bạn nhấn chọn mục Thêm sản phẩm đầu tiên và chọn Thêm sản phẩm.

Bước 7: Sau khi các bước trên của bạn được TikTok xác nhận thông tin thì hãy thực hiện Liên kết tài khoản ngân hàng để nhận tiền bán hàng.

Xem thêm:

Nên bán gì trên TikTok Shop? Ý tưởng kinh doanh online

Mặc dù kinh doanh online rất đơn giản và không cần thuê cửa hàng nhưng bán hàng online nên bán gì cũng khiến bạn đau đầu.

Có một điều bạn nên lưu ý rằng, đối tượng sử dụng TikTok khá trẻ chủ yếu từ 16 – 35 tuổi.

Trong đó 16 – 25 tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên quan tâm đến các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm, các sản phẩm decor phòng, sản phẩm trend… Và độ tuổi 26 – 35 tuổi chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa, nội trợ thường quan tâm đến các sản phẩm gia đình, sức khỏe, nhà cửa…

Dựa vào đây để bạn đưa ra ý tưởng kinh doanh phù hợp, vừa sinh lời vừa có thể cạnh tranh lâu dài với hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm khác. 

Bây giờ chúng ta sẽ xem nên bán gì trên TikTok Shop để thu lời nhé. 

Mặt hàng thời trang

Thời trang luôn là một trong những mặt hàng luôn nằm trong top kiếm tiền online hàng đầu nền tảng TikTok. Số vốn bỏ ra khá ít nhưng có thể thu về lợi nhuận gấp 3, 4 lần. 

Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 2

Một vài dạng nội dung content phổ biến, thu hút khách hàng và dễ được đề xuất video như: review, phối đồ, haul đồ, phối màu,… Bạn cần chú ý đến mẫu và cả concept đồng nhất cho video để tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải luôn theo sát và cập nhật kịp thời những trào lưu thời trang mới nhất và nắm bắt cơ hội khi có một trend mới vừa ra đời.

Bán mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Vì thế đây sẽ là câu trả lời không bao giờ sai nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bán gì trên TikTok Shop. 

Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 3

Người dùng trên TikTok đa phần còn khá trẻ và đặc biệt quan tâm đến quá trình skincare – các sản phẩm chăm sóc da. Mỗi khi chọn mua một sản phẩm, họ thường truy cập vào TikTok để xem review sản phẩm hay hướng dẫn make up, skincare tại nhà. Do đó, bạn có thể sáng tạo video theo hướng này để thu hút khách hàng theo dõi và gia tăng hiệu quả bán hàng.

Bán đồ ăn

Đồ ăn cũng là mặt hàng khá dễ kinh doanh trên TikTok và được đông đảo người dùng quan tâm, chủ yếu chia ra làm hai loại:

  • Đồ ăn ngon: Bạn có thể bán set nguyên liệu để khách hàng có thể tự tay làm hoặc là bán đồ ăn vặt, đồ ăn sẵn.
  • Đồ ăn healthy: Đòi hỏi bạn phải có kiến thức về dinh dưỡng. Khai thác mảng đồ ăn giảm cân và tăng cân lành mạnh, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích.

Để đạt hiệu quả cao, video của bạn cần phô bày sự hấp dẫn của sản phẩm bạn kinh doanh, kích thích vị giác người xem và khiến họ cảm thấy tò mò muốn khám phá.

Phụ kiện

Một số phụ kiện “hot trend” như: tai nghe (không dây, có dây); thiết bị hỗ trợ chụp ảnh; camera hành trình; các phụ kiện hỗ trợ cho game thủ… là mảng kinh doanh đầy triển vọng khi có đa dạng các mặt hàng với nhiều kiểu dáng và giá thành khác nhau, rất được ưa chuộng bởi giới trẻ. Đặc biệt, nếu bạn muốn quay được những thước phim đẹp thì không thể không nhờ sự hỗ trợ của một số phụ kiện cần thiết. Do đó, đây sẽ là mặt hàng sinh lời cực tốt nhưng cũng không cần số vốn quá cao.

Quần áo, dụng cụ chăm sóc thú cưng

Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều khá yêu thích động vật và chịu chi để làm đẹp cho những bé thú cưng của mình. Nên là nếu bạn đang phân vân không biết bán gì trên TikTok Shop thì có thể thử kinh doanh những mặt hàng liên quan đến thú cưng như quần áo, thức ăn, nhà cho thú cưng, dụng cụ vệ sinh,…

Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 4

Để thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng của mình, bạn hãy thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc đáng yêu của các bé cún, bé mèo hoặc video cách chăm sóc, huấn luyện chúng để thu về lượng follow và đơn hàng cho mình nhé. 

Kinh doanh đồ gia dụng

Các món đồ dùng gia đình luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các bà mẹ, bà vợ trên TikTok, nhất là những người yêu thích nấu ăn.

Nên bán gì trên TikTok Shop? Top sản phẩm bán chạy TikTok 2023 5

Bạn có thể sử dụng tính năng livestream trực tiếp trên Tiktok để giới thiệu về các mặt hàng đồ gia dụng hot trend mà mình đang bán như chảo chống dính, nồi chiên không dầu, lò nướng thông minh,… Song song với đó là sử dụng các mã giảm giá, flash sale để kích thích khách hàng chốt đơn nhanh gọn.

Phần cuối: Trên đây là một số gợi ý dành cho những ai chưa biết nên bán gì trên TikTok. Mới bắt đầu sẽ khó khăn nhưng nếu bạn đi đúng hướng thì sớm muộn cũng sẽ buôn may bán đắt trên nền tảng mạng xã hội video này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here