Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả dành cho người bán

Bán hàng trên TikTok Shop là một trong những cách bán hàng online hiệu quả hàng đầu hiện nay. Thậm chí đầu năm 2023, TikTok đã vượt Lazada để len chân lên đứng thứ 2 sau sàn thương mại điện tử Shopee. Trở thành mảnh đất màu mỡ béo bở nên nhiều người rất quan tâm đến từ khóa “cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả”. Và chúng tôi cũng vậy. 

4 bước xây dựng kênh TikTok bán hàng trên TikTok

Xây dựng một kênh TikTok không hề đơn giản và dễ dàng như nhiều người nghĩ. Vì thế, nếu bạn vừa chập chững dấn thân vào nền tảng này thì các bước bán hàng trên TikTok Shop cho người mới bắt đầu sau đây sẽ rất hữu ích. 

Bước 1. Lựa chọn sản phẩm

Đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay. 

Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người? Bởi vì đây đều là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh và chạy theo trend. 

Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả dành cho người bán 1

Ngoài những mặt hàng kể trên thì các video quảng bá du lịch, cộng đồng cũng rất được ưa chuộng. 

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

TikTok là kênh chủ yếu dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Nhưng trên đây không hỗ trợ tìm kiếm thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp… Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua:

– ID người dùng

– Tên bài hát

– Hashtag

– Video

Trong số đó thì việc tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ và hiệu quả nhất.

Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok

Để sản xuất ra một 1 video trên TikTok thì bạn nên tiến hành theo các bước sau:

– Lên ý tưởng, viết kịch bản, nội dung 

– Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng

– Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn…

Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả dành cho người bán 2

– Trong khi quay video, chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bà top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.

Bước 4. Viết caption cho video 

Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video thật ấn tượng. Không cần quá giật gân nhưng phải tuân thủ đầy đủ:

– Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải

– Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán

– Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng

Một vài mẹo bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả nhất

Để có thể ra hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi ngày thì bạn nên tham khảo mẹo hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok Shop hữu ích sau:

Quan tâm hơn tới trải nghiệm của khách hàng

Chăm chỉ giải đáp các thắc mắc cho người xem khi có bình luận hoặc các câu hỏi trên video để tiếp nối câu chuyện, tăng sự tương tác và thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Theo xu hướng số đông, bạn cần tạo nội dung giải trí hấp dẫn, hài hước nhưng vẫn mang tính gần gũi để thu hút và giữ chân khách hàng. Tích hợp TikTok Shop để khách hàng của bạn dễ dàng và thuận tiện mua hàng. Khi khách hàng của bạn có những thắc mắc bạn cần giải đáp. Tích cực tương tác với những lời khen chê để hiểu từng khách hàng. Đầu tư thời gian, chất xám tạo ra những nội dung chất lượng gây ấn tượng tốt đến người xem.

Kết nối với mạng xã hội khác

Kết nối với các mạng xã hội khác để điều hướng khách hàng qua các kênh bán hàng hoặc tăng tương tác cho các nền tảng social của doanh nghiệp. Hiện tại TikTok đã hỗ trợ liên kết với các trang mạng xã hội khác như Facebook, YouTube, Instagram, Twitter… Khi bạn tạo ra sự kết nối với nhiều mạng xã hội khác nhau sẽ khiến doanh nghiệp của bạn tăng tính nhận diện thương hiệu, ghi dấu ấn lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả dành cho người bán 3

Không những thế khi thương hiệu của bạn được phủ rộng thì độ tin cậy, uy tín của bạn được gia tăng. Mặc khác, nếu bạn muốn theo hướng SEO website thì nó giúp bạn đẩy top Google nhanh, hiệu quả hơn.

Đo lường sự quan tâm

Thông qua số lượt xem video, cách phản ứng và suy nghĩ của khách hàng qua bình luận và số lượt thả tim. Bạn cũng có thể đưa ra các giải pháp để việc bán hàng trên TikTok Shop được hiệu quả hơn. Những số liệu thống kê sẽ giúp bạn hiểu hơn về đối tượng khách hàng: độ tuổi, giới tính, sở thích, thiết bị… từ đó giúp bạn tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng trên từng nền tảng khác nhau. Kết quả đo lường còn giúp bạn đánh giá được hiệu quả của nội dung khách hàng quan tâm và tạo chuyển đổi tốt nhất.

Quảng cáo trên TikTok

Quảng cáo TikTok có hai loại hình quảng cáo chính đó là Brand Takeover (quảng cáo màn hình chờ) và In-Feed Ads (quảng cáo hiển thị video).

Quảng cáo TikTok giúp bạn nhắm chính xác hơn đến khách hàng mục tiêu của mình hơn thông qua các thông tin như giới tính, độ tuổi,…Từ đó bạn có thể tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả của kênh bán hàng. Tiktok là một nền tảng mới vì vậy nghiên cứu chiến lược quảng cáo sớm sẽ thu hút được lượng khách tiềm năng, ít phải cạnh tranh như Facebook, Google… 

Hy vọng với những chia sẻ về cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp một phần nào đó về hoạt động kinh doanh trên TikTok. Đầu tư vào nội dung video, chất lượng sản phẩm và thấu hiểu khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng nhé. 

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here