Hướng dẫn cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Livestream giúp kênh của bạn tăng lượt tương tác, tăng kết nối cộng đồng, xây dựng niềm tin với khách hàng, quảng bá thương hiệu… Nhưng nếu tài khoản của bạn chưa đủ điều kiện live trên Tiktok thì phải làm sao? Rất đơn giản, tham khảo ngay bài viết cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện bên dưới đây.

TikTok live là gì?

TikTok live không chỉ là một tính năng để người dùng TikTok sử dụng để tương tác với nhau mà còn cho phép mọi người kinh doanh, tương tác với người xem theo thời gian thực. Đây là một trong số những cách bán hàng online hiệu quả trên mạng xã hội được nhiều người áp dụng. 

Hướng dẫn cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện 1

Ở Việt Nam, tính năng TikTok live quy định chỉ áp dụng cho những người dùng đã đủ từ 16 tuổi trở lên. 

Đối với những người dùng từ trên 18 tuổi, có thể thực hiện kiếm tiền bằng cách nhận vật phẩm quà tặng và gửi quà trong livestream. Những món quà được gửi tặng dưới các hình thức biểu tượng của TikTok và có thể quy đổi sang tiền mặt. Để rút tiền thì bạn cần liên kết thẻ ngân hàng với tài khoản Tiktok. 

Ngoài ra, TikTok có cung cấp các nhãn dán trên ứng dụng để người xem có thể chọn và đóng góp từ thiện qua những nhãn dán đó. Khi đóng góp từ thiện, TikTok quy định người dùng không được phép có hành động tác động, ảnh hưởng đến đóng góp từ thiện.

Điều kiện để được livestream TikTok là gì?

Không phải tài khoản TikTok nào cũng được cấp phép mở TikTok live tương tác với mọi người, tặng quà, trao đổi quà với các người dùng khác trên TikTok. 

TikTok live có quy định riêng. Để có thể sử dụng tính năng này thì điều kiện để live TikTok theo khu vực như sau: 

  • Đối với người dùng TikTok ở Việt Nam: Để có thể live thì các tài khoản TikTok cần sở hữu trên 1000 người theo dõi kênh và chủ tài khoản kên phải từ đủ 16 tuổi trở lên. Để chủ tài khoản có thể nhận quà tặng ảo như mũ, áo,… từ người xem livestream thì chủ kênh phải trên 18 tuổi.
  • Đối với người dùng TikTok ở Trung Quốc (hay còn gọi là Douyin): Tài khoản kênh TikTok cần sở hữu trên 10.000 người theo dõi.
  • Đối với người dùng TikTok ở Châu Âu: Các tài khoản TikTok đạt trên 1000 người theo dõi.

Hướng dẫn cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện 2

Nhìn chung, lý do một số người dùng có tài khoản TikTok chưa đủ 1000 người theo dõi hoặc chưa đủ từ 16 tuổi trở lên thì sẽ không hiển thị tùy chọn Live khi chuyển sang giao diện quay video. 

Hướng dẫn cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện

Thấu hiểu khó khăn đó nên chúng tôi sẽ mách cho bạn cách live trên tiktok khi chưa đủ điều kiện, cách mở live tiktok khi chưa đủ follow, bao gồm cả cách live trên TikTok khi chưa đủ tuổi, cùng theo dõi tiếp nhé. 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại rồi vào phần “Hồ sơ” ở góc phải màn hình.

Bước 2: Trên trang cá nhân bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn hình.

Bước 3: Chọn “Báo cáo vấn đề”.

Hướng dẫn cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện 3

Bước 4: Khi TikTok chuyển sang giao diện mới, bạn hãy nhấn vào mục Live.

Bước 5: Nhấn chọn mục “Xem live” rồi chọn tiếp mục “Khác”.

Bước 6: Nhấn chọn “Vẫn gặp sự cố”.

Bước 7: Bạn hãy phản hồi với nội dung yêu cầu mở tính năng livestream rồi chọn “Báo cáo”

Bước 8: Bạn hãy đợi vài ngày, nếu TikTok cấp quyền live cho bạn hay không thì bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn theo cách live trên TikTok bằng điện thoại khi đủ điều kiện.

Còn nếu bạn đã đủ điều kiện để live thì tiến hành livestream bình thường. Và live thế nào để thu hút người xem, mời bạn tham khảo bài viết sau:

Phần cuối: Hy vọng bài viết hướng dẫn cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện trên đây sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề rắc rối đang gặp phải. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here