Muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chú ý 5 điều sau

Thương mại điện tử phát triển trở thành xu hướng toàn cầu được nhiều người lựa chọn. Và bạn cũng là một trong số đó. Bạn mới chập chững bước chân vào con đường kinh doanh, bạn muốn thử sức mình bằng cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử? Nhưng trước khi bắt đầu, bạn hãy lưu ý 5 điều sau đây nhé.

Sàn thương mại điện tử là website thương mại điện tử do một bên tạo ra và cho phép các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có thể kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa online. Tức là người bán không cần sở hữu website cũng có thể kinh doanh trên đây nhưng sẽ phải trả một khoản chi phí nhất định, tùy thuộc vào quy định của mỗi sàn.

Bán hàng hay kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là doanh nghiệp tạo website bán hàng chuyên nghiệp hoặc đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử để giới thiệu và buôn bán sản phẩm, dịch vụ của mình.

Muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chú ý 5 điều sau a

Đây không những là hình thức được người dùng sử dụng nhiều nhất mà còn là mô hình kênh bán hàng online được nhiều chủ shop, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Xem thêm: Bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử như thế nào?

Do vậy chúng tôi xin chỉ ra một vài lưu ý quan trọng khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay như Tiki, Shoppe, Sendo, Lazada… Mời bạn đọc cùng theo dõi tiếp.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn sàn nào thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

Bán sản phẩm độc đáo

Lựa chọn sản phẩm độc đáo mới lạ sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt độ cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Không những thế, chúng còn giúp gian hàng của bạn nổi bật trên sàn thương mại điện tử, nơi có hàng trăm hàng nghìn sản phẩm cùng chủng loại.

Muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chú ý 5 điều sau 1

Ngoài ra, các chương trình khuyến mại, tri ân, ưu đãi hấp dẫn cũng sẽ là đòn bẩy hiệu quả giúp tăng doanh thu bán hàng cũng như lượng truy cập vào gian hàng mỗi ngày.

Gia tăng những đánh giá tích cực từ khách hàng

Bạn và tôi, chúng ta đều giống nhau ở điểm: Mỗi khi muốn mua một món hàng nào đó sẽ tham khảo những đánh giá (review) từ các khách hàng khác rồi mới đưa ra quyết định. Nếu sản phẩm được nhiều người đánh giá và nhận được phản ứng tốt thì chắc chắn tôi sẽ lựa chọn dù cho giá cao hơn so với mặt bằng chung. Vì những đánh giá ấy là căn cứ giúp tôi cũng chính là những khách hàng có cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm, làm cho họ cảm thấy tin tưởng vào số tiền mình đã bỏ ra. Thế mới thấy phần đánh giá từ phía khách hàng quan trọng như thế nào.

Giải pháp: Doanh nghiệp nên tìm nhiều cách kích thích khách hàng để lại đánh giá tích cực về sản phẩm như khuyến khích họ đánh giá bằng hình ảnh thực tế để nhận ưu đãi đặc biệt.

Phản hồi tích cực mọi đánh giá của khách hàng

Kiểm soát phản hồi, đánh giá của khách hàng là khâu cần thiết và quan trọng khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử bởi nó không chỉ mang lại sự hài lòng cho một bộ phận khách hàng mà còn góp phần xây dựng được hình ảnh của tập thể doanh nghiệp.

Bằng cách cảm ơn đánh giá của khách hàng và khuyến khích họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm tiếp theo. Nếu sản phẩm có vấn đề hoặc gia hàng chậm trễ, hãy nhận lỗi và sau đó đổi trả cho khách hàng. Đồng thời cần tránh tình trạng nhân viên của bạn phải hồi lại nhận xét của khách hàng một cách cảm tính, gây ra những hiểu lầm và tranh cãi không đáng có. Thái độ của người bán quyết định không nhỏ đến quyết định có nên cho hàng vào giỏ hay không của người mua.

Tối ưu tìm kiếm của khách hàng

Hầu hết các sàn thương mại điện tử hiện nay đều đã áp dụng thuật toán để gợi ý tìm kiếm cho khách hàng, một số sàn còn cung cấp gói dịch vụ giúp ưu tiên hiển thị những từ khóa về sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ vậy mà những sản phẩm được đánh giá tốt, lượt tìm kiếm cao và đặt hàng nhiều sẽ được ưu tiên gợi ý cho khách hàng mới.

Muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chú ý 5 điều sau 2

Đứng ngoài “cuộc chạy đua giảm giá”

Nói một cách công bằng thì việc tham gia vào những cuộc chạy đua giảm gián để hút khách hàng sẽ không mang lại lợi gì cho doanh nghiệp cả. Thậm chí còn bị lỗ vì chính sách bán phá giá của đối thủ. Liệu rằng doanh nghiệp sẽ trụ được trong bao lâu? Thay vì tìm cách giảm giá hết mức thì hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm dịch vụ, đầu tư và nội dung và hình ảnh, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng như trải nghiệm thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán, ví điện tử…

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chú ý 5 điều sau 3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here