2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ “lên ngôi”?

Thương mại điện tử càng ngày càng nở rộ, nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng tăng cao, xu hướng mua sắm không dùng tiền mặt chi phối mạnh mẽ hành vi mua sắm của con người… thì các cách thanh toán thương mại điện tử lại càng phải thay đổi để đáp ứng tương xứng với sự phát triển đó nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Theo bạn trong năm 2023, các hình thức thanh toán thương mại điện tử nào sẽ đứng top đầu?

Có thể thấy rằng thương mại điện tử thực sự “lên ngôi” kể từ trong đại dịch Covid. Thay vì đi ra ngoài, đến tận các trung tâm mua sắm theo hình thức offline thì con người có xu hướng lướt web, chọn sản phẩm và thanh toán online. Vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí đi lại. Khoảng cách địa lý hoàn toàn bị xóa bỏ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, doanh nghiệp trao đổi với doanh nghiệp tiện lợi hơn… có lợi cho cả người mua và người bán. Và đương nhiên chúng ta không thể không kể đến các hình thức thanh toán trực tuyến như cổng thanh toán, ví điện tử, Mobile Banking… bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển.

Vậy thì trong năm mới 2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ đi đầu và tác động mạnh mẽ nhất?

Thanh toán bằng ví điện tử

Rõ ràng, ví điện tử trở thành một trong số các công cụ thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Từ đặt đồ ăn, mua vé xem phim, vé tàu xe cho đến mua mỹ phẩm, vật dụng gia đình, đồ công nghệ, chăm sóc sức khỏe. Đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp ví MoMo, ví Appota, ví Zalo Pay, ví Shopee Pay… với các ưu điểm:

– Cho phép đăng ký tài khoản miễn phí

– Liên kết với ngân hàng để chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng

– Cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ thanh toán

– Nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn

– Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ "lên ngôi"?1

Dự đoán năm 2023 vẫn là một năm hái ra tiền của các ví điện tử. Tuy nhiên, các nhà cung cấp cũng cần chú trọng đầu tư bảo mật dịch vụ và bảo mật thông tin cá nhân của người dùng hơn nữa.

Thanh toán qua cổng thanh toán

Ưu điểm của cổng thanh toán là người mua có thể thanh toán đơn hàng trong tích tắc với mức độ bảo mật cao. Còn người bán, họ sẽ tránh được tình trạng “bom hàng”, dễ dàng kiểm soát đơn hàng, quản lý lịch sử giao dịch và tiếp cận với lượng khách hàng rất lớn chỉ bằng thao tác tích hợp hay còn lại là đấu cổng thanh toán vào website thương mại điện tử của mình.

Mời bạn tìm hiểu thêm: Thanh toán trực tuyến trên website có lợi như nào cho người bán?

Bạn có thể yên tâm vì tích hợp cổng thanh toán vào website không quá phức tạp và tốn kém như bạn nghĩ. Bạn sẽ được nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình sử dụng.

2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ "lên ngôi"? 2

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Thanh toán qua QR Pay

QR Pay hay QR code là hình thức thanh toán qua code không sử dụng tiền mặt. Người mua chỉ cần quét mã QR code từ ứng dụng di động để thanh toán cho sản phẩm, dịch vụ trên trang các mua hàng online, các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng, ứng dụng đặt đồ ăn…

2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ "lên ngôi"? 3

Dự đoán rằng QR code phù hợp với tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn, ngay cả các cửa hàng nhỏ, chuỗi nhà hàng, chuỗi quán cafe… kể cả trong năm tới đây. Nếu muốn áp dụng hình thức này, doanh nghiệp/người bán phải liên kết với đơn vị cung cấp dịch vụ QR Pay và phải trả một khoản chi phí nhất định.

Xem thêm: Người bán phải biết về phương thức trả tiền bằng mã QR Pay

Thanh toán qua Mobile Banking

Mặc dù ví điện tử, cổng thanh toán hay QR Pay được cho là sẽ tiếp tục chi phối xu hướng thanh toán năm sau. Nhưng cũng không thể không đề cập đến Mobile Banking – cách thanh toán thương mại điện tử phổ biến đang chiếm phần lớn hiện nay.

2023, cách thanh toán thương mại điện tử nào sẽ "lên ngôi"? 4

Thanh toán Mobile Banking đến từ đâu? Là do các ngân hàng ra mắt ứng dụng Mobile Banking của riêng mình để người sử dụng có thể thuận tiện giao dịch mà không phải sử dụng đến tiền mặt. Có thể thanh toán mọi hoá đơn chỉ với một chiếc điện thoại đã cài đặt sẵn ứng dụng của các ngân hàng đó kèm theo kết nối mạng.

Phần kết:

Trên đây chúng tôi đã đưa ra dự đoán về 4 cách thanh toán thương mại điện tử sẽ áp đảo trong năm mới 2023. Những thông tin này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp, những người đang kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here